Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng loại EURO 2016: Vắng bóng nhà vô địch Tây Ban Nha

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA vừa bầu chọn ra ĐHTB vòng loại EURO 2016, đáng chú ý danh sách này không có bất cứ một cầu thủ nào của nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

DHTB vong loai EURO 2016 Vang bong nha vo dich Tay Ban Nha hinh anh
Không có một cầu thủ TBN nào lọt vào ĐHTB vòng loại EURO 2016.

Vòng loại EURO 2016

đã gần như kết thúc với việc xác định ra 20 đội bóng đã chính thức có mặt tại Pháp vào mùa Hè năm sau. 4 tấm vé còn lại sẽ được định đoạt thông qua bốn cặp đấu play-off giữa 8 đội xếp ở vị trí thứ 3 mỗi bảng. Như thường lệ, sau khi vòng loại kết thúc cũng là lúc UEFA tiến hành bầu chọn danh sách 11 cầu thủ cho đội hình tiêu biểu.

Theo đó, vị trí thủ môn được bầu chọn cho Courtois, cầu thủ đang buộc biên chế của Chelsea. Bộ tứ hậu vệ gồm: Darmian, Williams, Cahill và Rat. Hàng tiền vệ gồm Alaba, Davis, Sigurdsson. Ngoài ra, tam tấu trên hàng công là sự góp mặt của Bale, Lewandowski, Muller, ba cầu thủ này đã ghi tổng cộng 28 bàn thắng. Đặc biệt là Lewandowski, cầu thủ đã ghi tới 13 bàn chỉ trong vòng 10 trận, phá vỡ kỷ lục của cựu danh thủ David Healy đã từng lập nên vào năm 2007.

Theo danh sách trên, Premier League là giải đấu có có sự góp mặt đông đảo nhất (6 đại diện). Bundesliga có ba đại diện, La Liga đóng góp hai đại diện. Bayern Munich tỏ ra vượt trội trong đội hình này khi có ba cầu thủ xuất hiện, còn Chelsea và Swansea mỗi đội có hai người. Southampton, Manchester United, Real Madrid va Rayo cũng có một thành viên trong đội hình xuất sắc nhất vòng loại EURO 2016 (tính luôn ở đội hình chính và dự bị).

Bất ngờ đã xảy ra khi nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha không có bất cứ một đại diện nào góp mặt ở ĐHTB vòng loại EURO 2016, bất chấp họ vừa cán đích ở ngôi đầu bảng C với thành tích 9 trận thắng, 1 trận thua. Một chút an ủi cho La Roja khi hậu vệ Jordi Alba là cầu thủ duy nhất của xứ bò tót góp mặt trong đội hình trên nhưng lại ở hàng ghế dự bị. Theo đó, đội hình dự bị mà UEFA bầu chọn gồm: Tatarasanu, Alba, Glik, Hamsik, Pirisic, De Bruyne và Dzyuba.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X