Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB lượt về vòng 1/8 Champions League: Messi chấp tất!

Thứ Năm 19/03/2015 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không ghi bàn nhưng Messi vẫn được chấm điểm 10 sau màn trình diễn ấn tượng trong trận Barca 1-0 Man City và qua đó trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong ĐHTB lượt về vòng 1/8 Champions League.

DHTB luot ve vong 18 Champions League Messi chap tat! hinh anh
Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 Champions League.

Thủ môn: Joe Hart (Man City)

Man City đã không thể tạo nên bất ngờ trong trận lượt về trước Barca và qua đó nói lời tạm biệt với đấu trường Champions League. Dù vậy, thủ môn Joe Hart vẫn xứng đáng được vinh danh khi có nhiều lần cứu thua xuất thần cho đội nhà. Theo thống kê, cầu thủ 27 tuổi đã có tới 10 lần cứu thua (phần đa đến từ những pha đối mặt một một với hàng công của Barca) và xuất sắc có tên trong ĐHTB lượt về vòng 1/ 8 Champions League. Mùa này, cầu thủ người Anh vẫn tiếp tục chơi ổn định trong màu áo của đội chủ sân Etihad.

Hậu vệ trái: Jordi Alba (Barcelona)

Jordi Alba được giới chuyên gia đánh giá rất cao bởi phong cách chơi bóng kỹ thuật và sở hữu tốc độ nhanh nhẹn. Không chỉ phòng ngự tốt mà những pha tấn công biên của hậu vệ 25 tuổi còn tỏ ra rất lợi hại. Đêm qua, Alba tiếp tục thi đấu ấn tượng và suýt chút nữa đã ghi được bàn thắng nếu như cú dứt điểm không bị Joe Hart cản phá.

Trung vệ: Laurent Koscielny (Arsenal)

Arsenal đã bị loại khỏi Champions Leaugue một cách đầy cay đắng. Tuy nhiên, cần phải dành những lời khen ngợi cho thầy trò HLV Arsene Wenger trong trận lượt về khi họ đã quật ngã Monaco 2-0 trên đất Pháp. Trong trận đấu này, Koscielny đã thi đấu trọn vai ở khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công. Sau trận này, trung vệ người Pháp được chấm 8.3 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trung vệ: Gimenez (Atletico Madrid)

Dù chỉ là giải pháp thay thế Godin, Gimenez đã thi đấu ấn tượng ở vai trò phòng ngự để qua đó bảo toàn được lợi thế cách biệt 1 bàn mà Mario Suarez đã mang lại. Chưa dừng lại ở đó, trung vệ người Uruguay còn để lại dấu ấn đậm nét khi cứu thua xuất sắc cho Atletico để qua đó đưa trận đấu bước vào thời gian hiệp phụ và định đoạt ở những chấm đá phạt 11m. Với màn trình diễn ấn tượng, Gimenez đang ghi điểm trong mắt HLV Diego Simone và đây cũng là cơ sở để NHM tin rằng anh sẽ được ra sân nhiều hơn trong những trận đấu tiếp theo của mùa giải.

Hậu vệ phải: Hector Bellerin (Arsenal)

Trong một lần hiếm hoi được đá chính tại Champions League, Hector Bellerin đã để lại dấu ấn đậm nét với khả năng lên công về thủ toàn diện. Trận này, cầu thủ người TBN thi đấu ấn tượng hơn hẳn so với người đồng đội bên phía cánh trái là Monreal và được giới chuyên gia chấm 8.1 điểm. Mùa giải năm nay, Bellerin đã được HLV Wenger sử dụng 1219 phút và để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Tiền vệ: Neymar da Silva (Barcelona)

Neymar là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất trong trận Barca 1-0 Man City với nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nguy hiểm. Dẫu sao, giới chuyên gia đánh giá rất cao cầu thủ người Brazil với vai trò như là một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ, đó là những pha phối hợp ăn ý cùng với các đồng đội và mở ra những đường tấn công nguy hiểm. Trong trận đấu này, cầu thủ sinh năm 1992 đã để lại dấu ấn với 1 cú dứt điểm đi bóng trúng khung thành của Joe Hart.

Tiền vệ: Mario Suarez (Atletico Madrid)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Mario Suarez là ngôi sao sáng nhất tại Calderon. Cầu thủ người TBN đã giúp Atletico khai thông thế bế tắc rất sớm bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 27 và giúp đội nhà có màn lật ngược thế cờ ấn tượng trước Leverkusen. Dù không được sử dụng nhiều trong mùa giải năm nay nhưng rõ ràng cầu thủ 28 tuổi đã luôn chứng tỏ được giá trị của mình mỗi khi được sử dụng.

Tiền vệ: Lionel Messi (Barcelona)

Messi tiếp tục thể hiện được vai trò quan trọng từ khi được HLV Enrique sử dụng dạt cánh. Trong trận đấu giữa Barca và Man City, dù không có được bàn thắng nào nhưng chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA xứng đáng được chấm điểm 10 cho chất lượng sau khi có 1 đường kiến tạo cho Rakitic lập công và nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự của Man City. Dù vậy, vai trò của Messi được ghi đấu đậm nét ở vị trí tiền vệ với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và phát động tấn công.

DHTB luot ve vong 18 Champions League Messi chap tat! hinh anh 2
Messi xuất hiện ở mọi vị trí trên sân.

Tiền vệ: Claudio Marchisio (Juventus)

Không phủ nhận, Marchisio đã đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thắng của Juventus trước Dormund. Theo đó, cầu thủ người Ý đã thi đấu trọn vai trong vai trò tiền vệ đánh chặn từ xa. Mùa này, Marchisio đã thi đấu ấn tượng cùng “bà đầm già” với 2 bàn thắng và 6 đường kiến tạo sau 33 trận.

Tiền đạo: Carlos Tevez (Juventus)

Carlos Tevez một lần nữa khiến cho NHM của Man City phải sụt sùi nuối tiếc khi thi đấu ấn tượng trong màu áo của Juventus. Trong trận đấu giữa Juve và Dormund, cầu thủ người Argentina đã thi đấu thăng hoa với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Mùa này, cầu thủ 31 tuổi đang có hiệu suất ghi bàn ổn định với 23 bàn, 7 kiến tạo sau 33 lần đá chính.

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

Dù không ghi được bàn thắng nào trong trận Atletico và Leverkusen nhưng Griezmann để lại dấu ấn với khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối phương và tạo điều kiện thuận lợi để Mario Suarez ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Từ khi cập bến Calderon, cầu thủ người Pháp đã thi đấu thăng hoa với vai trò tiền đạo, ghi được 17 bàn thắng, 1 đường kiến tạo sau 33 lần đá chính.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X