Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB lượt về Bán kết Champions League 2014/15: Bà đầm già hồi xuân

Thứ Sáu 15/05/2015 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐHTB lượt về Bán kết Champions League 2014/15 chứng kiến sự áp đảo của Juventus khi có tới 6 cầu thủ góp mặt. Đáng bất ngờ khi Barcelona chỉ có 1 đại diện, Bayern dù bị loại cũng có 3 gương mặt.

DHTB luot ve Ban ket Champions League 201415 Ba dam gia hoi xuan hinh anh
Juventus áp đảo ĐHTB lượt về Bán kết Champions League 2014/15.

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus)

Nếu để tìm ra cầu thủ chơi ổn định và xuất sắc nhất trong đội hình của Juventus thì chắc chắn đó chính là Gianluigi Buffon. Năm nay đã 37 tuổi, cầu thủ người Ý vẫn là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của Bà đầm già. Trong trận Bán kết lượt về Champions League, Buffon đã liên tiếp khước từ những tình huống dứt điểm nguy hiểm của hàng công của Real và qua đó bảo toàn được kết quả vừa đủ để giúp đại diện Serie A có mặt tại Chung kết.

Hậu vệ trái: Patrice Evra (Juventus)

Sau khi không còn được M.U trọng dụng, Patrice Evra đã rời Old Trafford để đầu quân cho Juventus nhằm khẳng định được giá trị của mình. Ngay ở mùa bóng đầu tiên, cầu thủ người Pháp đã thi đấu chói sáng bên phía hành lang cánh trái với 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo và giúp cho “Bà đầm già” đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Và trong trận đấu với Real, cựu cầu thủ của M.U đã có những tình huống lên công về thủ khá ấn tượng. Dù năm nay đã bước sang tuổi 33 nhưng Evra vẫn còn nguyên nhiệt huyết và khát khao thể hiện mình.

Trung vệ: Leonardo Bonucci (Juventus)

Juventus luôn nổi tiếng với hàng phòng ngự chắn chắn. Mùa này, nhà tân vô địch Serie A mới chỉ để thủng lưới 7 bàn tại đấu trường Champions Leauge. Và ngoài một Buffon chắc chắn trong khung thành ra thì NHM có thể thấy rõ một Bunucci mạnh mẽ ở vị trí trung vệ. Không chỉ chắc chắn ở khâu phòng ngự, cầu thủ người Ý còn rất tích cực tham gia tấn công. Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1987 đã có được 4 bàn thắng cho riêng mình từ những tình huống không chiến.

Trung vệ: Giorgio Chiellini (Juventus)

Đá cặp ăn ý với Bonucci ở vị trí trung vệ không ai thích hợp hơn Chiellini. Trên thực tế, cả hai cầu thủ này đã có rất nhiều năm gắn bó với nhau từ ĐTQG Ý đến Juvenus. Dù năm nay đã bước sang tuổi 30, Chiellini vẫn cho thấy sức mạnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi và ngoài ra là khả năng đọc tình huống rất tốt. Trong trận đấu với Real, cầu thủ sinh năm 1984 đã có nhiều tình huống hóa giải thành công những đợt tấn công của đại diện TBN.

Hậu vệ trái: Marcelo (Real Madrid)

Khi mà cả đội hình Real đều thi đấu dưới sức thì NHM lại nhìn thấy một Marcelo chiến đấu với tinh thần cao nhất. Ở trận đấu gặp Juventus, cầu thủ người Brazil đã thể hiện khả năng lên công về thủ rất ấn tượng. Cụ thể, anh có tới 5 tình huống tắc bóng trong trận này và tung ra 1 cú sút xa rất nguy hiểm buộc Buffon phải trổ tài cứu thua. Ngoài ra, Marcelo còn tích cực hỗ trợ cho hàng tiền vệ của Real. Sau trận đấu này, cầu thủ người Brazil được giới chuyên gia chấm 8 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Los Blancos.

Tiền vệ: Thiago Alcantara (Bayern Munich)

Dù mới trở lại sau 1 năm điều trị chấn thương nhưng Thiago Alcantara đã liên tiếp tạo ấn tượng trong đội hình của Bayern. Trong trận gặp Barca, dù kết quả đã gần như an bài nhưng NHM vẫn thấy tinh thần thi đấu kiên cường của Hùm xám. Và với kỹ thuật điêu luyện, nhãn quan chiến thuật tốt, Thiago đã nhiều lần dễ dàng qua mặt hàng tiền vệ của Barca.

Tiền vệ: Paul Pogba (Juventus)

Trong một ngày mà Pirlo cho thấy gánh nặng về tuổi tác, Vidal không duy trì được phong độ thì Pogba đã làm hết phần việc còn lại là tạo thế cân bằng cho hàng tiền vệ của Juventus. Vừa trở lại sau chấn thương, cựu cầu thủ của M.U đã để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo để Morata ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus giành vé vào Chung kết.

Tiền vệ: Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Tinh thần người Đức đã được bộc lộ rõ nhất trong phong cách thi đấu của Bastian Schweinsteiger. Trong tình thế mà Barca đang dẫn trước 3-0, cầu thủ sinh năm 1984 là thủ lĩnh ở hàng tiền vệ để giúp Hùm xám có được thắng lợi 3-2 (không đủ để vào Chung kết). Ở trận đấu này, cầu thủ người Đức đã để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo.

Tiền đạo: Alvaro Morata (Juventus)

Alvaro Morata lại một lần nữa ra tay “hạ sát” đội bóng cũ Real Madrid. Trái hẳn với bàn thắng ở trận lượt đi, pha lập công lần này đã giúp “Bà đầm già” có được trận hòa quý báu trước Real để vừa đủ giành quyền vào chơi ở trận Chung kết. Từ khi bị Los Blancos ruồng bỏ, Morata đã tìm đến Juve với quyết tâm khẳng định được giá trị của mình. Sau 1 mùa giải, cầu thủ người TBN đã thi đấu ấn tượng và ghi được 13 bàn thắng, 4 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Bà đầm già.

DHTB luot ve Ban ket Champions League 201415 Ba dam gia hoi xuan hinh anh 2
Morata đã ra tay hạ sát Real.

Tiền đạo: Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Trong lần tái đấu với Barca, Robert Lewandowski là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất trên hàng công của Bayern. Những nỗ lực của cầu thủ người Ba Lan đã giúp cho anh có được 1 bàn thắng ở trận đấu này, chỉ tiếc nó chưa đủ để giúp Hùm xám đi tiếp. Từ khi đầu quân cho sân Allianz Arena, Lewandowski đã ghi được 24 bàn thắng và giúp cho Bayern sớm giành chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Tiền đạo: Neymar (Barca)

Trong một thế trận dường như đã an bài, Barca đã thi đấu với tâm thế chậm rãi trước Bayern Munich. Dù vậy, gã khổng lồ xứ Catalan đã ghi được 2 bàn thắng khá đơn giản. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Brazil đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 38 bàn/42 trận và góp phần giúp Barca tiến gần hơn với mục tiêu giành cú ăn 3.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X