Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB lượt đi tứ kết Champions League: Vinh danh "ngựa ô" Porto

Thứ Năm 16/04/2015 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thắng lợi bất ngờ 1-3 trước Bayern Munich, FC Porto đã có tới 4 cầu thủ lọt vào danh sách ĐHTB lượt đi tứ kết Champions League. Ngoài ra, hàng thủ của Atletico và Real cũng có một ngày thi đấu chói sáng.

DHTB luot di tu ket Champions League Vinh danh ngua o Porto hinh anh
ĐHTB lượt đi tứ kết Champions League.

Thủ môn: Jan Oblak (Atletico Madrid)

Trong một lần hiếm hoi được bắt chính, thủ môn trẻ Jan Oblak của Atletico đã có màn trình diễn xuất thần với 8 tình huống cứu thua mười mươi qua đó làm nản lòng các chân sút bên phía Real. Đây là trận đấu mà hàng thủ của đội chủ sân Calderon gồm những Godin và Miranda đã chơi không tốt, nhưng đôi bàn tay của thủ môn trẻ 22 tuổi đã bịt mọi con đường đưa bóng vào khung thành, qua đó giúp đội nhà cầm hòa may mắn 0-0 trước đại kình địch cùng thành phố. Sau trận đấu, cầu thủ người Slovenia được chấm 8.8 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Chưa hết, Jan Oblak còn xuất sắc có tên trong ĐHTB lượt đi tứ kết Champions League.

Hậu vệ phải: Daniel Carvajal (Real Madrid)

Những phút có mặt trên sân Daniel Carvajal để lại dấu ấn với khả năng lên công, về thủ ấn tượng. Với sức trẻ, cầu thủ người TBN thể hiện khả năng tranh chấp hiệu quả với 2 tình huống cắt bóng và 1 cú sút hiểm hóc. Mùa giải năm nay, Carvajal luôn duy trì được phong độ ổn định dưới thời của HLV Ancelotti khi để lại dấu ấn với 4 đường kiến tạo sau 26 lần ra sân. Rõ ràng, với màn trình diễn trên, cầu thủ sinh năm 1992 đã và đang thách thức Danilo trong cuộc đua tới vị trí chính thức của Los Blancos ở mùa giải năm sau (Real đã gần như chiêu mộ thành công Danilo).

Trung vệ: Raphael Varane (Real Madrid)

Những phút thi đấu trên sân, Raphael Varane đã hoàn thành được nhiệm vụ khóa chặt sát thủ nguy hiểm nhất của Atletico là Griezmann. Ngoài ra, trung vệ trẻ người Pháp đã có những màn hỗ trợ rất kịp thời với người đá cặp cùng anh là Ramos. Đây không phải là lần đầu tiên Varane thể hiện sự chững chạc của mình và với màn trình diễn trên cầu thủ sinh năm 1993 đang ghi điểm trong mắt của HLV Ancelotti và là cơ sở để anh được ra sân nhiều hơn trong màu áo của Los Blancos trong bối cảnh Pepe đã luống tuổi và liên tiếp gặp phải chấn thương trong thời gian qua.

Trung vệ: Sergio Ramos (Real Madrid)

Dù không còn được duy trì phong độ thi đấu khủng khiếp như mùa trước nhưng Ramos vẫn cho thấy phong cách thi đấu ổn định và chắc chắn. Trong trận đấu với Atletico, cầu thủ người TBN liên tiếp khóa chặt chân sút Mandzukic của đối phương dù cho anh phải dùng tới rất nhiều tiểu sảo và nhưng tình huống chơi xấu. Theo thống kê, cầu thủ người TBN đã có tới 7 cú tắc bóng chính xác trong trận đấu. Mùa giải năm nay, Ramos vẫn có hiệu suất ghi bàn ấn tượng, 6 bàn trên mọi đấu trường cho Real và khả năng phòng ngự chắc chắn.

Hậu vệ trái: Alex Sandro (Porto)

Không chỉ để lại dấu ấn với khả năng phòng ngự tốt, Alex Sandro còn tích cực lên tham gia hỗ trợ tấn công và để lại dấu ấn với 1 đường kiến tọa thành bàn để Martinez lập công. Sau trận đấu này, cầu thủ người Brazil được chấm điểm rất cao, 8.2 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc thứ 2 trong trận đấu sau Quaresma.

Tiền vệ: Ricardo Quaresma (Porto)

Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng lão tướng Ricardo Quaresma vẫn cho thấy sự nhạy bén của mình và khả năng dứt điểm đáng nể. Trong trận đấu với Bayern, cựu cầu thủ của Barca chỉ mất có 10 phút để hoàn thành cú đúp của mình để qua đó giành đội nhà giành thắng lợi 3-1. Theo thống kê, trong trận này cầu thủ người Bồ Đào nha chỉ tung ra có 2 cú sút và có liền 2 bàn thắng (1 cú sút trên chấm penalty và 1 cú sút sau khi tận dụng triệt để sai lầm của Dante). Với màn trình diễn xuất thần, Quaresma được giới chuyên gia chấm 8.8 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tiền vệ: Geoffrey Kondogbia (AS Monaco)

Không phủ nhận Geoffrey Kondogbia chính là cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong đội hình của Monaco trong trận gặp Juventus. Với sức mạnh và sức trẻ, cầu thủ người Pháp tỏ ra mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1993 để lại dấu ấn với 4 cú tắc bóng chính xác, và tung ra tới 4 cú sút trong suốt trận đấu. Công bằng mà nói, ở trận đấu này Monaco mới là đội bóng chơi hay hơn nhưng lại phải đón nhận thất bại bằng bàn thua trên chấm penalty.

Tiền vệ: Casemiro (FC Porto)

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng vai trò của Casemiro ở hàng tiền vệ của Porto là không ai dám phủ nhận. Với kỹ thuật và phong cách thi đấu đầy sức mạnh, cầu thủ trẻ người Brazil đã không khó có thể lấn lướt trong những tình huống tranh chấp tay đôi với những người đồng nghiệp như Gotze hay Alonso ở bên kia chiến tuyến. Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1992 còn đang có màn trình diễn ấn tượng tại đấu trường Champions League với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 7 trận.

Tiền vệ: Neymar (Barcelona)

Trước trận PSG vs Barca diễn ra, đã xuất hiện nhiều nghi ngại về mối quan hệ của Neymar và HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil đã có một câu trả lời cho phong độ của mình bằng màn trình diễn ấn tượng trên sân công viên các Hoàng tử. Chính Neymar đã giúp Barca ghi bàn khai thông thế bế tắc và qua đó mở toang cánh cửa vào vòng bán kết cho đội bóng chủ sân Nou Camp.

DHTB luot di tu ket Champions League Vinh danh ngua o Porto hinh anh 2
Neymar đã có màn trình diễn ấn tượng.

Tiền đạo: Jackson Martínez (FC Porto)

Thi đấu không quá nổi bật trên sân nhưng Jackson Martínez lại tỏa sáng với khả năng dứt điểm tốt và chớp thời cơ cực kỳ đáng nể. Theo thống kê, cầu thủ người Colombia chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú sút trong trận đấu gặp Bayern Munich nhưng có liền cho mình 1 bàn thắng. Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1986 đang thể hiện hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 23 bàn sau 31 trận cho Porto.

Tiền đạo Luis Suarez (Barcelona)

Nghệ thuật và tài năng, đó là những gì mà NHM sẽ nói về Luis Suarez sau trận PSG 1-3 Barca. Những phút trên sân, cầu thủ người Uruguay chơi bóng như một nghệ sĩ (2 lần xâu kim David Luiz) và thi đấu như một công nhân với khả năng chạy chỗ không biết mệt mỏi. Với những nỗ lực đáng khen ngợi, cựu tiền đạo của Liverpool được tưởng thưởng xứng đáng với 2 bàn thắng, dù cho trận này anh chỉ tung ra có 3 cú sút. Sau trận đấu, tiền đạo sinh năm 1987 đã được giới chuyên gia chấm 9.4 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X