Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque nhắc khéo “Raul mới” của ĐT Tây Ban Nha

Thứ Tư 23/03/2016 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Vicente del Bosque nhận thấy Alvaro Morata có đủ các tố chất để thành công cùng ĐT Tây Ban Nha nhưng muốn nhìn thấy anh ra sân nhiều hơn nữa tại CLB.


ĐT Tây Ban Nha đang trong quá trình tập trung chuẩn bị cho VCK Euro 2016 tại Pháp mùa hè tới. Rạng sáng thứ 6 tới, La Roja sẽ hành quân tới sân Friuli, thành phố Udine đá giao hữu với ĐT Italia. Trong đội hình Tây Ban Nha được triệu tập lần này có tiền đạo Alvaro Morata
, người đang đầu quân cho CLB Juventus của đất nước hình chiếc ủng.

Morata TBN
Morata sa sút phong độ so với mùa giải trước

Cầu thủ có biệt danh “Raul mới” được gọi bổ sung để thay thế cho Diego Costa, người bị treo giò nội bộ sau những hành vi xấu xí mới đây trong màu áo Chelsea. Morata là cầu thủ có tài năng và đúng ra hoàn toàn có thể chiếm suất cứng tại ĐT Tây Ban Nha song mùa này anh không còn được ra sân thường xuyên tại CLB do sự xuất hiện của những tân binh và phong độ cũng theo đó đi xuống.

HLV Vicente del Bosque tin tưởng vào khả năng của Morata nhưng cảnh báo anh cần ra sân đều đặn hơn để cạnh tranh được với Costa cũng như các chân sút khác. “Morata có tất cả những điều cần thiết để chơi trên hàng tiền đạo của chúng tôi: thể lực, khả năng hoạt động trong không gian rộng hay hẹp, mạnh ở dứt điểm cả bằng chân và đầu”, ông nói với Gazzetta dello Sport.

HLV Del Bosque
Và HLV Del Bosque nhắc nhở học trò cần ổn định hơn

“Nhưng vì một số lý do mà anh vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết và nó không phải là lỗi của HLV (Max Allegri). Cầu thủ mới là người có trách nhiệm chính. Tôi không rõ có phải do anh ấy thiếu sự tự tin hay không. Morata là người có nhân cách. Anh khiêm tốn, hiền lành và đó là điều quan trọng. Chỉ có điều Morata thiếu đi sự ổn định trong các trận đấu. Chúng tôi hy vọng anh sẽ cải thiện điều này cả tại Juventus và ĐTQG. Anh cần xuất hiện nhiều hơn nữa trong những trận đấu chính thức.”

Morata hiện mới chỉ có 6 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha và ghi được 1 bàn. Để có suất dự Euro 2016, anh sẽ phải cạnh tranh với Costa, Paco Alcacer của Valencia, Nolito của Celta Vigo và cả lão tướng Aritz Aduriz của Athletic Bilbao.

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X