Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

De Gea nói gì sau màn trình diễn xuất thần ở tuyển TBN?

Thứ Ba 13/10/2015 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn David De Gea đã tỏ ra khá khiêm tốn sau khi có màn trình diễn siêu ấn tượng trong trận Ukraina 0-1 Tây Ban Nha thuộc khuôn khổ bảng C vòng loại EURO 2016.

De Gea noi gi sau man trinh dien xuat than o tuyen TBN hinh anh
De Gea thừa nhận Iker Casillas vẫn là một bức tường khó vượt qua.

Mặc dù đã chính thức giành vé tới Pháp trước một vòng đấu nhưng Tây Ban Nha vẫn thi đấu một trận nghiêm túc và không hề có ý định dạo chơi trước Ukraina. Với một thế trận kiểm soát như thường thấy, La Roja đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành Pyatov. Ngay ở phút 21, hậu vệ Mario Gaspar đã có pha đánh đầu dễ dàng mở bàn thắng cho các vị khách.

Bàn thua sớm khiến cho Ukraina tỏ ra đầy quyết tâm trong những phút tiếp theo. Thầy trò HLV Fomenko đã có một thế trận đáng khen ngợi ngay sau đó khi liên tục đe dọa khung thành của thủ môn De Gea. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu lên đồng, thủ môn thuộc biên chế của M.U đã nhiều lần khiến các chân sút của Ukraina phải nản lòng. Theo thống kê, De Gea đã có tới 10 pha cứu thua xuất thần và giúp La Roja bảo toàn được cách biệt mong manh.

Việc De Gea tỏa sáng đã mang đến một dấu hiệu tích cực cho đất nước của những điệu nhảy Flamenco. Cần phải thừa nhận rằng, Iker Casillas đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và thật khó để có thể đặt niềm tin lâu dài. Và đã đến lúc để De Gea thay thế vai trò và vị trí của Iker, nhất là trong bối cảnh VCK EURO 2016 đang đến gần. Tuy nhiên, sau trận Ukraina 0-1 Tây Ban Nha, cầu thủ sinh năm 1990 đã có những chia sẻ hết sức khiêm tốn.

Toàn đội đã có một trận đấu tuyệt vời và vượt qua những khó khăn, thử thách mà Ukraina đã tạo ra. Về cá nhân tôi, hôm nay tôi là một người may mắn. Tôi vui vì mình đã làm tốt công việc của mình nhưng tôi luôn ý thức được rằng mình phải luôn cố gắng từng ngày để cạnh tranh được một vị trí nào đó. Đây là một nhiệm vụ khó khăn nhưng tôi tin mình sẽ làm được”. De Gea thừa nhận khó vượt qua được bức tường mang tên Casillas.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X