Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đề cử top 3 FIFA The Best 2017: Buffon bất ngờ bị gạch tên

Thứ Bảy 23/09/2017 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách rút gọn những ứng viên cuối cùng tranh tài cho các giải thưởng năm của FIFA đã được công bố, với hạng mục quan trọng nhất bao gồm toàn những cái tên quen thuộc.

Đại thành công trong mùa giải vừa rồi với cú đúp vô địch La Liga và Champions League cùng Real Madrid, không bất ngờ với lá phiếu nghiễm nhiên của Cristiano Ronaldo trong top 3 FIFA The Best 2017. Tranh tài cùng anh không ai khác vẫn là Leo Messi, kỳ phùng địch thủ suốt cả thập niên qua.

Mặc dù đã có một năm thất bại về mặt danh hiệu với chỉ Copa del Rey kém danh giá cùng Barcelona, siêu sao người Argentina vẫn có thể chen chân vào đề cử top 3 FIFA The Best 2017 chủ yếu vì vẫn duy trì phong độ xuất sắc của mình, với việc được giành danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu (37 bàn thắng) là minh chứng rõ nét hơn cả.

De cu top 3 FIFA The Best 2017 Buffon bat ngo bi gach ten hinh anh
Top 3 FIFA The Best 2017 là sự tái hiện của cách đây hai năm

Cái tên cuối cùng được vinh danh trong top 3 FIFA The Best 2017 là Neymar, đồng đội cũ của Messi hiện đã đầu quân cho Paris Saint-Germain theo một bản hợp đồng kỷ lục thế giới. Đây lại là bất ngờ tương đối so với những nhận định trước đó của giới mộ điệu, đồng nghĩa với việc huyền thoại kỳ cựu Gianluigi Buffon đã bị gạch tên đáng tiếc, bất chấp một mùa giải đáng nhớ trong màu áo Juventus.

An ủi ít nhiều cho Buffon khi anh vẫn được đề cử trong danh sách top 3 thủ môn xuất sắc nhất năm, bên cạnh Keylor Navas (Real Madrid) và Manuel Neuer (Bayern Munich). Trong khi đó, 3 HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm của FIFA gọi tên Zinedine Zidane (Real Madrid), Antonio Conte (Chelsea) và Max Allegri (Juventus).

Manchester United góp tên tân binh Nemanja Matic trong hạng mục đề cử giải FIFA Puskas Award nhưng trên thực tế, bàn thắng siêu phẩm sút xa tung nóc lưới Tottenham của tiền vệ người Serbia được thực hiện khi anh vẫn còn đang khoác áo Chelsea. Đây cũng lần thứ hai Matic được đề cử giải Puskas Award sau khi về nhì năm 2013, chịu thua đúng người đồng đội hiện tại ở Old Trafford là Zlatan Ibrahimovic.

De cu top 3 FIFA The Best 2017 Buffon bat ngo bi gach ten hinh anh 2
Tiền vệ Nemanja Matic lần thứ hai trong sự nghiệp được đề cử giải FIFA Puskas Award cho bàn thắng đẹp nhất năm

Khác với thường niên trong quá khứ, bắt đầu từ 2017 thì danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA sẽ được công bố và trao tặng trong giai đoạn đầu mùa giải mới, thay vì đầu năm mới nhằm có sự đánh giá đúng nhất về phong độ của cầu thủ. Buổi lễ FIFA The Best năm nay dự kiến diễn ra vào ngày 23/10 ở thủ đô London nước Anh.

Một số hạng mục tranh tài đáng chú ý khác:

FIFA Puskas Award (Bàn thắng của năm): Kevin-Prince Boateng (Las Palmas), Alejandro Camargo (Universidad de Concepcion), Deyna Castellanos (U17 Venezuela), Moussa Dembele (Celtic), Olivier Giroud (Arsenal), Aviles Hurtado (Tijuana Xolos), Mario Mandzukic (Juventus), Oscarine Masuluke (Baroka), Nemanja Matic (Chelsea), Jordi Mboula (U19 Barcelona).

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Deyna Castellanos (ĐTQG Venezuela/CLB Santa Clarita Blue Heat và Florida State Seminoles), Carli Lloyd (ĐTQG Mỹ/CLB Houston Dash và Manchester City), Lieke Martens (ĐTQG Hà Lan/CLB Rosengard và Barcelona).

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm: Nils Nielsen (ĐTQG Đan Mạch), Gerard Precheur (CLB Olympique Lyonnais) và Sarina Wiegman (ĐTQG Hà Lan).

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X