Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách đề cử QBV FIFA 2014: Sanchez in, Hazard out!

Thứ Tư 29/10/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Thực ra nếu xét trên bình diện kĩ thuật thì Hazard cực kì xuất sắc…

Hazard chơi tốt trong trận gặp Man Utd
Quả là Hazard có xuất sắc...
Đương nhiên sẽ có khoảng 70% người hâm mộ phải thừa nhận Hazard xuất sắc hơn Sanchez. Điều này có thể đúng: Hazard bùng nổ hơn, đột biến hơn, có khả năng thay đổi cục diện cả một trận đấu nhiều hơn và xem đá cũng khoái hơn. Sanchez thi đấu trong một tập thể đang ở ngoài top 4 Premier League. Trong khi đó, Hazard cùng các đồng đội đang băng băng tiến về đích tại giải đấu này dù các đối trọng còn… chưa khởi động xong. Trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội bóng của hai cầu thủ này, chính Hazard là người đã trực tiếp nhấn chìm Pháo thủ bằng một tình huống penalty, sau khi ép Koscielny phạm lỗi trong vòng cấm.
 
Sẽ có nhiều lí luận cho rằng Sanchez không xứng đáng lọt vào danh sách 23 đề cử QBV FIFA 2014. Anh gặp nhiều chấn thương và cùng với Barcelona trắng tay vào mùa trước, trước khi đến với Arsenal. Tại Emirates, Sanchez liên tiếp dính phốt như việc không được Wenger tin dùng hồi đầu mùa vì thi đấu quá cá nhân; hay mới đây là làn sóng phản đối quan điểm của tiền vệ 25 tuổi về việc các cầu thủ Arsenal quá phụ thuộc vào sự toả sáng của cá nhân anh. Sanchez chỉ mới sáng rực lên cho Arsenal trong vài trận gần đây, chứ đầu mùa anh không một tay đưa đội bóng đi lên được như Hazard. Trong 8 trận đầu Premier League, Arsenal hoà 5 trận.
sanchez
Nhưng những con số chỉ ra rằng Sanchez chơi tốt hơn
 
Trên thực tế các quan chức FIFA cũng nghĩ vậy. Họ đường hoàng điền tên Eden Hazard vào danh sách đề cử, và loại Alexis Sanchez. Vậy Sanchez xứng đáng bị loại?
 
Arsenal không có bất kì cầu thủ nào lọt vào danh sách 23 đề cử được công bố vào ngày hôm qua, kể cả một số cái tên như Per Mertesacker (vừa cùng ĐT Đức vô địch World Cup 2014) hay Mesut Ozil (lọt vào danh sách năm ngoái khi còn chơi cho Real Madrid). Nếu có một cái tên xứng đáng nhất trong đội hình Pháo thủ xứng đáng nhận Quả bóng vàng FIFA, thì đó phải là Alexis Sanchez. Thậm chí, có một số bằng chứng cho thấy Sanchez xứng đáng hơn cả Hazard!
 
Theo thống kê của Opta, trong riêng mùa bóng này, thông số của Hazard và Sanchez tương đối cân bằng; nhưng điều quan trọng là những thông số quan trọng, Sanchez đều vượt trội. Không rõ Hazard “quẩy” trên sân nhiệt ra sao, nhưng hiệu suất mà Sanchez mang lại là đáng kể hơn. Theo bảng thống kê dưới đây, có thể thấy:

Từ đầu mùa tới giờ, Sanchez chơi tốt hơn Hazard
Từ đầu mùa tới giờ, Sanchez chơi tốt hơn Hazard
 
Sanchez ra sân ít hơn, nhưng trội hơn về khoản kiến tạo khi có nhiều hơn một lần chuyền thành công. Số cú sút trúng đích của Hazard hơn Sanchez 2%, nhưng số bàn thắng của tiền đạo người Chile lại gấp 2.5 lần so với cầu thủ đến từ Bỉ; điều này chứng tỏ hiệu quả mà Sanchez mang lại cao hơn Hazard. Hai người có cùng số đường chuyền quyết định. Chỉ số duy nhất chỉ ra rõ rằng cầu thủ người Bỉ giỏi hơn là khả năng tạt bóng chính xác. Tuy nhiên tạt bóng lại không phải sở trường của cả 2 cầu thủ này khi họ là những người có lối chơi tốc độ, thường bó vào trong để tận dụng cơ hội hơn là tạt cánh.
 
Nói gì thì nói, ở hai chỉ số quan trọng nhất, cựu cầu thủ của Barcelona vẫn là người nổi trội hơn, trong khi đây mới là mùa đầu tiên của anh tại Premier League (Hazard đã quen với giải đấu hàng đầu nước Anh từ mùa trước).
 
Năm ngoái dù không quá nổi trội ở Barca nhưng Alexis Sanchez cũng có được 19 bàn và 10 đường kiến tạo ở Barcelona. Trong khi đó, Hazard chỉ có 14 bàn và 7 pha kiến tạo. Ở World Cup 2014, Sanchez là ngòi nổ đích thực của Chile trong khi Hazard lại không chứng tỏ được nhiều trong màu áo tuyển Bỉ. Bằng chứng? Sau 4 trận, Sanchez có 57% cú sút trúng đích, 2 đường kiến tạo và 2 bàn thắng. Còn Hazard đá đủ 5 trận cho tuyển Bỉ nhưng không nổ súng nổi dù chỉ một lần.
 
Đây rõ ràng là những con số biết nói. Dù trong bóng đá thống kê không phải là tất cả, nhưng cần thừa nhận Alexis Sanchez xứng đáng lọt vào danh sách đề cử QBV FIFA 2014 hơn Eden Hazard!
 
Thành Nguyễn   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X