Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2014-15: Juventus áp đảo, Premier League tiếp tục mất mặt

Thứ Tư 15/07/2015 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

10 cái tên nổi bật nhất lục địa già trong 12 tháng qua đã được công bố và khá bất ngờ khi tân vương Champions League Barcelona lại chịu thua kém “bại tướng” Juventus của mình.

UEFA vừa công bố danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2014-15 vừa qua. Tiếp tục thống trị bóng đá Ý với ngôi vô địch Serie A thứ tư liên tiếp và trên hết là sự trở lại mạnh mẽ ngoài trời Âu khi lọt vào trận chung kết Champions League, Juventus đã đóng góp đến một nửa số ngôi sao trong danh sách, bao gồm thủ môn Gianluigi Buffon, 2 tiền vệ Paul Pogba, Arturo Vidal rồi cả 2 “lão tướng” Andrea Pirlo và Carlos Tevez, những người đã chia tay sân Turin trong mùa hè này và sang Tây bán cầu dưỡng già

“Lão bà” có thể đã có một mùa giải thành công, nhưng không gì có thể so sánh với cú ăn ba thần thánh của Barcelona. Chính vì vậy, NHM không khỏi bất ngờ khi ĐKVĐ Champions League lại đóng góp ít hơn “bại tướng” của mình trong danh sách với “chỉ” 3 cái tên. Chắc chắn không ai khác là tam tấu Messi – Neymar – Suarez trên hàng tấn công, nhưng tiền vệ tân binh Ivan Rakitic, người đã mở ra vinh quang ở Berlin, lại là một sự vắng mặt đáng tiếc.

Danh sach de cu cau thu xuat sac nhat Chau Au mua giai 2014-15 Juventus vo doi, Premier League tiep tuc mat mat hinh anh
Danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2014-15

2 suất còn lại trong danh sách thuộc về Cristiano Ronaldo và Eden Hazard. Mặc dù trắng tay toàn diện cùng Real Madrid nhưng thêm một năm bùng nổ về mặt cá nhân với “Chiếc giày vàng” và ngôi vua phá lưới Champions League chia sẻ cùng Messi và Neymar, siêu sao người Bồ CR7 vẫn xứng đáng góp mặt và cơ hội bảo vệ danh hiệu là không nhiều.

Trong khi đó, tiền vệ 24 tuổi người Bỉ của Chelsea, cầu thủ xuất sắc nhất xứ sương mù mùa giải qua, là đại diện duy nhất của Premier League chen chân được vào top 10. Đúng là khó có thể đòi hỏi gì hơn khi nước Anh vốn sớm sạch bóng ở Châu Âu ngay trước vòng tứ kết. Tiền đạo Chile Alexis Sanchez của Arsenal cũng đã được cân nhắc nhưng rồi cũng bị loại vào phút chót. Chung số phận là Carlos Bacca, người hùng của Sevilla khi đóng góp 28 bàn thắng, trong đó có cú đúp đem về chiếc cúp Europa League thứ 4 kỷ lục.

Như vậy đã 5 năm kể từ khi danh hiệu này được khai sinh, Premier League chưa từng đóng góp quá 2 cái tên trong mỗi lần đề cử, một thực trạng phản ánh chính xác sự đi xuống của bóng đá Anh trên bình diện Châu Âu. Dẫu sao thì năm nay, họ cũng sẽ được an ủi phần nào khi nhìn sang đóng góp của Bundesliga (Đức) – một con số 0 tròn trĩnh sau 2 mùa giải trước đó “làm mưa làm gió” với hơn một nửa gương mặt trong danh sách. 

Top 3 dự kiến sẽ được UEFA công bố vào ngày 12/08. Sau đó hơn 2 tuần vào ngày 28/08, giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2014-15 sẽ được trao ngay trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-16. Juventus có thể áp đảo về lượng, nhưng Barca mới là những người nắm lợi thế về chất. Và nhiều khả năng sau một năm nắm giữ, Ronaldo sẽ phải trao trả lại danh hiệu này cho kình địch Leo Messi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X