Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Bayern, Atletico lập kỷ lục giữ sạch lưới tại châu Âu

Thứ Năm 28/04/2016 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà rạng sáng nay, Atletico đã vượt qua Bayern với tỉ số tối thiểu 1-0. Ngoài việc giành lợi thế để lọt vào chung kết Champions League, thầy trò Simeone cũng trở thành đội giữ sạch lưới nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.


Sau khi vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League, Atletico Madrid lại đụng ngay một ông lớn khác của bóng đá châu Âu là Bayern Munich. Nhưng trước đội bóng đang làm mưa làm gió tại nước Đức, các học trò của HLV Diego Simeone vẫn thi đấu đầy tự tin. Họ chủ động tấn công phủ đầu đối thủ ngay từ những phút đầu tiên và có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 11 sau pha solo đi bóng qua người rồi dứt điểm chính xác của tiền vệ Saul Niguez.

Juanfran Costa Filipe Atletico vs Bayern
Hàng thủ Atletico đã chơi đầy kiên cường trước Bayern

Có được lợi thế, đội chủ nhà siết chặt hàng thủ trong thời gian còn lại của trận đấu Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich. Vẫn với phong cách pressing không ngừng, Atletico đã khiến đối thủ không thể tìm được lối ra trong những đợt tấn công. Dù kiểm soát bóng tới hơn 70% song Bayern luôn khó khăn trước phòng tuyến dày đặc và kiên cố của Atletico.

Dù thiếu vắng thủ lĩnh Diego Godin nhưng bộ tứ vệ của Atletico cùng thủ môn Jan Oblak vẫn đầy vững vàng. Lại cộng thêm các tiền vệ lùi sâu hỗ trợ, phần lớn thời gian của màn so tài trên sân Vicente Calderon chứng kiến sự bế tắc của Bayern trước tinh thần quả cảm, quyết tâm nhưng cũng không kém phần tỉnh táo, kỷ luật của các học trò Simeone. Ở đó, họ khiến đội bóng Đức dù dứt điểm 20 lần nhưng chủ yếu là từ cự ly xa, chỉ 7 đi trúng đích và không có bàn thắng.

cau thu Atletico
Và sau trận họ đã có lần thứ 33 giữ sạch lưới mùa này

Vượt qua Bayern 1-0, Atletico đã giữ sạch lưới lần thứ 33 trên mọi đấu trường và đó là điều không đội bóng nào tại 5 giải VĐQG châu Âu làm được tính tới thời điểm này của mùa giải 2015/16. Cụ thể, trong thành tích trên của Los Colchoneros có 8 là tại Champions League, 22 tại La Liga còn lại là tại cúp Nhà vua. Kỷ lục của Atletico
là một sự tiến bộ rõ rệt bởi cả mùa trước họ cũng chỉ có 19 trận không phải nhận bàn thua.

Những lý do để tin Atletico Madrid sẽ vô địch Champions League
(Bongda24h) - Chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Bayern Munich đang giúp Atletico Madrid tràn trề cơ hội lọt vào chung kết Champions League. Ở thời điểm này,...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X