Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dàn xếp 2 trận đấu có tỉ số... 79-0 và 67-0, 4 đội bóng bị cấm thi đấu vô thời hạn

Thứ Tư 10/07/2013 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liên đoàn bóng đá Nigeria đã ra quyết định cấm thi đấu với 4 đội bóng Plateau United Feeders, Akurba FC, Police Machine và Babayaro FC vì hành vi dàn xếp tỉ số quá sức lộ liễu của 4 đội bóng này trong vòng play-off thăng hạng 3 Nigeria.

4 đội bóng Nigeria đối mặt với scandal lớn
4 đội bóng Nigeria đối mặt với scandal lớn

"Thái quá" là 2 từ ngắn gọn nhất để tóm tắt về hành vi dàn xếp tỉ số này của 4 đội bóng nói trên. Đành rằng sắp xếp là điều hầu như ở đâu cũng có (chỉ là ở quy mô... lớn hay nhỏ, và có bị phát hiện hay không), nhưng sắp xếp đến mức khủng khiếp như 4 đội bóng này chắc trên thế giới chỉ ghi nhận một trường hợp. Trong một vòng play-off thăng hạng tại Nigeria, Plateau United Feeders đã đập nát Akurba FC với tỉ số 79-0, còn Police Machine FC đả bại Babayaro FC tới 67-0 hôm thứ Hai vừa qua. Với tỉ số này, 2 đội bóng giành chiến thắng đã được thăng lên hạng Ba của Nigeria.

Thế nhưng, chưa kịp thi đấu thì họ đã bị ... "phát giác" bởi hành động lộ liễu của mình. Thực ra là chẳng cần phát giác cũng biết là họ dàn xếp, bởi 4 đội bóng này đã thể hiện quá lộ, không khác gì "lạy ông tôi ở bụi này". Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nigeria, ông Chief Mike Umeh, đã lên tiếng yêu cầu 4 đội bóng này phải bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn để LĐBĐ có thời gian xem xét hành vi của họ qua những cuộc điều tra sâu hơn.

"Không thể chấp nhận được, đây đích thực là một scandal thực sự của bóng đá về mặt khoảng cách tỉ số. 4 đội bóng liên quan sẽ bị đình chỉ thi đấu ngay lập tức và vô thời hạn, đồng thời phải đợi những điều tra xa hơn, cũng như các bản án đích đáng được đưa ra. Chúng tôi sẽ điều tra vụ việc này thật kĩ càng và lần ra tới gốc rễ của vụ việc." - Umeh tỏ ra khá gay gắt trong cuộc họp hôm thứ Ba.

Người phụ trách các giải đấu của NFF, Tiến sĩ Mohammed Sanusi, cũng rất cứng rắn phát biểu sẽ xử phạt nặng những cá nhân và tổ chức có liên quan tới vụ việc: "Các đội bóng liên quan, các cầu thủ, các quan chức, những người điều hành trận đấu, điều phối viên và những người bị cáo buộc liên quan đến vụ việc sẽ bị xử phạt cực kì nghiêm khắc."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X