Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Real Madrid xát muối vào nỗi đau 19 năm của Juventus

Thứ Năm 01/06/2017 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần hai thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức của cựu danh thủ Predrag Mijatovic về trận chung kết Champions League đáng nhớ ở Amsterdam vẫn vô cùng tỏ tường.

Trận chung kết Champions League chỉ còn đếm ngược bằng ngày và dần nóng lên trông thấy, với mới đây nhất là phát biểu sặc mùi tuyên chiến của Predrag Mijatovic. Cựu tiền đạo Nam Tư từng khoác áo Real Madrid và đánh bại chính Juventus trong trận chung kết mùa giải 1997-98, với bàn thắng duy nhất của chính ông. Không ngạc nhiên, Quả Bóng Bạc Châu Âu năm 1997 ủng hộ đội bóng cũ khi xoáy sâu vào nỗi đau của “Bà đầm già” thành Turin.

“Juventus luôn là một đội bóng đáng gờm với công thủ toàn diện. Tôi đặc biệt ấn tượng với những gì hàng phòng ngự của họ đã thể hiện trong mùa giải năm nay. Vậy nhưng hay đến mấy thì hay, Juventus vẫn mãi là kẻ thất bại, đặc biệt trong những trận chung kết Champions League. Trong khi đó, Real Madrid lại luôn là người chiến thắng.”

Cuu sao Real Madrid xat muoi vao noi dau 19 nam cua Juventus hinh anh
Mijatovic ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League cách đây 19 năm

“Chẳng phải chúng tôi từng đánh bại họ trong trận đấu cách đây 19 năm đó đấy thôi.” – Mijatovic nhớ rõ màn đại chiến ở Amsterdam hơn ai hết, bởi chính ông đã ghi bàn thắng duy nhất đem về chiếc cúp bạc Châu Âu danh giá cho Los Blancos sau 32 năm khát khao đợi chờ. “Và không, xin lỗi các CĐV Juventus, bàn thắng của tôi không hề việt vị. Ngay cả cầu thủ của các bạn cũng không hề phản đối cơ mà.”

Bàn thắng của cựu danh thủ mãi sẽ là một trong những pha lập công gây tranh cãi nhất trong lịch sử vì tính hợp lệ của nó. Cú sút từ cánh trái của Roberto Carlos đưa bóng đập trúng chân hậu vệ Juventus và nảy ra đúng vị trí đứng chờ sẵn ngay cận khung thành của Mijatovic, và nhiệm vụ còn lại của ông là tương đối đơn giản. Đương nhiên, công nghệ cách đây gần hai thập kỷ không thể đưa ra đầy đủ góc máy quay để xác định chính xác xem tiền đạo khét tiếng người Nam Tư đã thực sự việt vị hay chưa.

Đó là trận chung kết Champions League thất bại thứ hai liên tiếp của Juventus, góp phần làm nên kỷ lục buồn của họ ở đấu trường số một lục địa già. Trong khi đó thì 19 năm sau, Real Madrid lại đang hướng đến sứ mệnh bảo vệ ngôi vương và trở thành CLB đầu tiên hóa giải lời nguyền ám ảnh các nhà vô địch suốt một phần tư thế kỷ đã qua.

Thêm một điều thú vị, Zinedine Zidane là người duy nhất góp mặt ở cả hai trận chung kết. 19 năm trước, huyền thoại người Pháp chống lại Real Madrid với tư cách cầu thủ Juventus và cuối tuần này, ông chống lại Juventus trên danh nghĩa HLV Real Madrid.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X