Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ của MU và Ajax chỉ trích Mourinho trước CK Europa League

Thứ Hai 22/05/2017 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Arnold Muhren cho rằng HLV người Bồ Đào Nha chỉ đang biện minh cho mùa giải thất bại của mình khi cứ năm lần bảy lượt kêu ca về lịch thi đấu.

=> Link xem trực tiếp Ajax vs Man United diễn ra vào lúc 01h45 ngày 25/5

Vào một ngày chủ nhật thông thường như bao mùa giải đã qua, Man Utd đã kết thúc chiến dịch Premier League của mình với chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace trên thánh địa Old Trafford. Vậy nhưng điều đáng nói là chỉ đúng ba ngày sau, Quỷ Đỏ sẽ bước vào màn đại chiến định đoạt số phận của họ ở Thụy Điển – trận chung kết Europa League MU vs Ajax vì tấm vé Champions League năm sau.

Jose Mourinho gan day thuong xuyen than van ve lich thi dau.
Jose Mourinho thường xuyên phàn nàn về lịch thi đấu

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu này mà Jose Mourinho cần nhiều thời gian nhất có thể để chuẩn bị tinh thần và dưỡng sức cho các cầu thủ. Đó là lý do mà HLV người Bồ Đào Nha phàn nàn với ban tổ chức giải về lịch thi đấu, rằng tại sao không sắp xếp trận Palace sớm trước đó một ngày vào thứ Bảy, khi đây chỉ hoàn toàn mang ý nghĩa thủ tục cho cả đôi bên và không chút ảnh hưởng gì đến cục diện sau cùng của Premier League.

Đây ít nhất đã là lần thứ ba mà Mourinho than vãn chuyện MU của ông phải cày ải quá nhiều với sự phân bổ không hợp lý. Trước đó trong tháng Tư, “Người đặc biệt” cũng đã chỉ trích ban tổ chức Premier League sắp xếp một lịch thi đấu “không dành cho con người” và trả giá bằng cơn bão chấn thương ở Old Trafford. Và rồi, ông tiếp tục đặt dấu hỏi việc các trận đấu bù cứ phải luôn được dời dồn lại vào giai đoạn cuối mùa vô cùng cam go.

Thói hay kêu ca của Mourinho khiến Arnold Muhren vô cùng khó chịu. Cựu tiền vệ 56 tuổi phát biểu: “Thật là một cơn nhức đầu khi cứ phải nghe Mourinho lải nhải về lịch thi đấu. Không một HLV hàng đầu nào lại phải đi làm như thế cả. Dường như ông ta chỉ đang cố gắng biện minh cho những thất bại của mình trong mùa giải này.”

“Chơi bóng là tình yêu, là niềm vinh dự, không phải thứ để kêu ca. Ngày xưa, tôi từng chơi tận 65 trận một mùa giải cho Ipswich Town, và đội bóng cũng chỉ có đúng 14 cầu thủ. Đó là chuyện hoàn toàn bình thường, trong khi Man Utd còn sở hữu một đội hình hoàn hảo cả về chất lượng và chiều sâu. Vâng, và họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ sáu Premier League.”

Nguoi cu cua MU va Ajax chi trich Mourinho truoc CK Europa League hinh anh 2
Cựu danh thủ Arnold Muhren từng khoác áo cả MU và Ajax chỉ trích thói hay kêu ca của Mourinho

Arnold Muhren là một trong những cầu thủ thi đấu cho cả Ajax và MU nhưng đương nhiên là một công dân Hà Lan, trái tim của ông sẽ hướng nhiều hơn về đội bóng thủ đô trong trận chung kết Europa League tới đây.

Arnold Muhren cũng có khoảng thời gian nửa đầu thập niên 80 tương đối thành công ở Old Trafford (1982-1985), nhưng không gì có thể sánh bằng chiếc cúp vô địch Châu Âu giành được cùng Ajax Amstedam (1973), trên hết là chứng nhân của thứ bóng đá tấn công tổng lực đã trở thành bất tử trong những năm 70 (1971-1974). Ông cũng đã lên ngôi vô địch UEFA Cup, tiền thân của Europa League, đến hai lần, một với Ipswich Town (1981) và một với chính Ajax khi trở về (1987).

Những tin tức khác về trận chung kết Europa League 2016/17 M.U vs Ajax

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X