Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Milan sang Thụy Sĩ dưỡng già

Thứ Bảy 20/07/2013 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Hậu vệ Gianluca Zambrotta vừa hoàn tất bản hợp đồng gia nhập FC Chiasso, một CLB của Thụy Sĩ đang chinh chiến ở Swiss Challenge League.

Cũng theo thỏa thuận giữa 2 bên, bên cạnh việc trở thành cầu thủ của Chiasso, Zambrotta còn có vai trò hỗ trợ BLĐ đội bóng với tư cách trợ lý cho HLV Livio Bordoli.


Một tuyên bố chính thức trên trang chủ Chiasso cho biết: “Chiasso vui mừng thông báo, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Gianluca Zambrotta về bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2013/14, kèm theo lựa chọn gia hạn thêm 1 năm nữa. Ngoài vai trò của cầu thủ, Zambrotta sẽ tham gia vào BHL trong vai trò trợ lý HLV”.



Zambrotta (giữa) cập bến Chiasso
Zambrotta (giữa) cập bến Chiasso

Tháng 5/2012, Zambrotta đã chơi trận cuối cùng cho AC Milan. Sau khi chia tay San Siro, anh nhận được khá nhiều lời mời hấp dẫn từ Flamengo, Botafogo và PSG. Tuy nhiên, do quá “kén chọn” nên từ đó đến nay, hậu vệ này vẫn ở trong cảnh thất nghiệp.


Sau 1 năm nghỉ xả hơi, cuối cùng thì cựu hậu vệ Milan cũng đã quyết định quay trở lại với sân cỏ. Nhận được lời mời hấp dẫn từ Chiasso, Zambrotta ngay lập tức đồng ý và sẽ bắt đầu mùa giải mới cùng các đồng đội ngay từ vòng đấu thứ 2 của Swiss Challenge League (giải hạng 2 tại Thụy Sĩ).

Chiasso cũng là CLB thứ 6 trong sự nghiệp của Zambrotta. Trước đó, anh đã khoác áo một số đội bóng như Como, Bari, Juventus, Barcelona và AC Milan. Juventus chính là nơi mà hậu vệ 36 tuổi gặt hái được nhiều thành công nhất, với 2 danh hiệu Serie A và 2 siêu cúp Italia.


Trước Zambrotta, một cái tên khác của Milan cũng đã đặt chân đến Thụy Sĩ, đó là tiền vệ Gennaro Gattuso. Hè 2012, anh gia nhập FC Sion, một đội bóng thi đấu ở Swiss Super League. Tại đây, cũng giống như Zambrotta, Gattuso vừa là cầu thủ vừa nắm vai trò trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên chỉ sau 1 mùa giải, “tê giác” đã phải ra đi khi FC Sion không có được thành tích tốt. Cuối tháng 6 vừa qua, Gattuso quay trở lại Italia và được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng Palermo.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X