Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Chelsea tin Messi xứng đáng giành FIFA The Best hơn Haaland

Thứ Ba 16/01/2024 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
John Obi Mikel, cựu tiền vệ Chelsea cho rằng Messi xứng đáng với danh hiệu FIFA The Best, hơn là Erling Haaland.

John Obi Mikel chia sẻ về FIFA The Best

Kết quả bầu chọn FIFA The Best 2023 gây ra nhiều tranh cãi. Messi bất ngờ giật giải cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. Đáng nói, kết quả của cuộc bầu chọn này dựa trên màn trình diễn của cầu thủ từ ngày 19/12/2022 - 20/8/2023.

Trong thời gian đó, Messi không để lại nhiều dấu ấn ở cấp CLB. Tiền đạo này vô địch Ligue 1 cùng PSG trước khi tới Inter Miami và mang về thêm một danh hiệu quốc nội. Trong khi đó, Haaland cùng Man City giành cú ăn ba với danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Messi Haaland Mbappe
Messi đánh bại Haaland và Mbappe để đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất năm

Số điểm của Messi và Haaland được FIFA đưa ra là bằng nhau. Messi giành chiến thắng nhờ "chỉ số phụ" - số phiếu bầu từ các đội trưởng ĐTQG.

Tại địa điểm lễ trao giải FIFA The Best 2023 tại London, phóng viên của Sky Sports có đặt câu hỏi cho John Obi Mikel về kết quả bầu chọn giải thưởng trên. Cựu tiền vệ Chelsea đáp: "Tôi nghĩ rằng Messi xứng đáng với danh hiệu này, hơn Haaland.

Tôi nghe thấy nhiều lời phàn nàn, nhưng nghĩ lại xem, Messi có một kỳ World Cup thành công. Đó là câu hỏi duy nhất. Tôi biết rằng kết quả này không dựa vào thành tích ở World Cup 2022, nhưng hãy nhìn lại vị thế của Haaland ở đội bóng.

Man City là một tập thể xuất sắc, họ tạo ra nhiều cơ hội, ghi nhiều bàn thắng mỗi trận. Nhưng tôi thấy điều đáng nói ở đây là Man City biết cách giành chiến thắng khi không có Haaland. Khác biệt nằm ở điều này."

Cả Messi lẫn Haaland đều không có mặt ở buổi lễ trao giải. Đáng chú ý, Messi (đội trưởng ĐT Argentina) bỏ phiếu cho chính Haaland ở cuộc bầu chọn FIFA The Best. Tuy vậy, cầu thủ người Na Uy không thể giành danh hiệu này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X