Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV M.U và Barca chính thức tuyên bố nghỉ hưu

Thứ Ba 17/01/2017 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis van Gaal, người đã từng dẫn dắt Manchester United, Barcelona và HLV Bayern Munich đã tuyên bố chính thức chia tay sự nghiệp huấn luyện.

HLV Louis van Gaal đã có một sự nghiệp cầm quân vô cùng vĩ đại. Ông là một trong những huấn luyện viên thành công và tên tuổi nhất thế giới. “Tulip thép” từng dẫn dắt những CLB hàng đầu ở Tây Ban Nha, Anh, Đức và Hà Lan. Sau sự nghiệp cầu thủ không mấy thành công, Van Gaal đã trở thành huấn luyện viên trưởng Ajax vào năm 1992. 6 năm dẫn dắt đội bóng của Hà Lan ông đã giành được 3 chức vô địch giải đấu lớn nhất của bóng đá Hà Lan cùng 1 Champions League ở mùa giải 1994-95.
HLV Louis van Gaal tuyen bo nghi huu hinh anh
HLV van Gaal chính thức chia tay sự nghiệp huấn luyện
HLV Van Gaal dẫn dắt Barca vào năm 1997. Ông đã cùng đội bóng chủ sân Nou Camp giành 2 chức vô địch La Liga và 1 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Sau đó, vị chiến lược gia người Hà Lan còn giúp Bayern Munich một lần vô địch Bundesliga. M.U là CLB cuối cùng mà nhà cầm quân 65 tuổi dẫn dắt. Trong hai mùa giải dẫn dắt Quỷ đỏ ông đã giúp đội bóng này mang về 1 chức vô địch FA Cup. Từ khi bị đội chủ sân Old Trafford sa thải, Van Gaal vẫn chưa nhận lời dẫn dắt một đội bóng nào.
Dư âm Southampton 1-0 Liverpool: Khi Klopp học tập ... Van Gaal
Mặc dù tung ra sân đội hình rất mạnh nhưng Liverpool đã gây thất vọng khi thất thủ trước Southampton. Trận Southampton 1-0 Liverpool cho thấy Klopp đang đi vào...
PSG là đội bóng khát khao có được chữ ký của Van Gaal, họ cần kinh nghiệm của ông để có thể hướng đến chức vô địch Champions League. Cựu HLV của M.U thừa nhận ông vừa nhận được lời đề nghị tới châu Á làm việc với mức lương 44 triệu bảng trong 3 năm. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới nhất, vị chiến lược gia 65 tuổi đã chính thức tuyên bố giải nghệ: “Tôi đã nhận được vài lời mời, tôi vẫn muốn làm việc thêm vài năm. Tuy nhiên, gia đình tôi xảy ra một vài biến cố và tôi không thể tiếp tục làm việc. Tôi sẽ chính thức chia tay sự nghiệp huấn luyện”.
Van Gaal nhan trat sa thai khi Manchester United dang bat dau khoi sac.
Van Gaal vẫn nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng
Việc HLV Van Gaal giải nghệ là một thông tin khiến PSG hay một số đội bóng của Trung Quốc khá buồn. Và việc nhà cầm quân người Hà Lan chia tay sự nghiệp huấn luyện với nhiều người là chuyện không bất ngờ. Trước đó, khi nhận lời dẫn dắt M.U, vị chiến lược gia 65 tuổi từng khẳng định Quỷ đỏ là đội bóng cuối cùng mà ông  dẫn dắt. Van Gaal cần thêm thời gian cho gia đình, bởi ông đã gắn bó với sự nghiệp cầm quân trong gần 20 năm.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X