Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu chủ tịch LĐBĐ Đức bị cấm hoạt động bóng đá 1 năm

Thứ Hai 25/07/2016 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức, Wolfgang Niersbach mới bị FIFA cấm mọi hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm do những hành vi sai trái liên quan đến việc đăng cai World Cup 2006.


Cuối tháng 10 năm ngoái, báo chí đã phanh phui những khuất tất của người Đức trong việc giành quyền đăng cai World Cup 2006. Cụ thể, doanh nhân Robert Louis Dreyfus đã được sự ủy nhiệm của một số nhân vật có uy tín chi ra số tiền lên tới 6,7 triệu Euro cho 4 thành viên của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA để họ bỏ phiếu cho Đức trong cuộc đua giành quyền tổ chức giải vô địch thế giới cách đây 10 năm.

Rốt cục, Đức đã giành chiến thắng sít sao 12-11 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nam Phi trong cuộc bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2006 diễn ra vào tháng 7 năm 2000. Chỉ có điều gần 10 năm sau người ta lật lại vụ án và nhận thấy có những điều sai trái trong đó. Dù phía Liên đoàn bóng đá Đức DFB một mực phủ nhận chuyện này song chủ tịch Wolfgang Niersbach vẫn buộc phải từ chức chủ tịch với lý do bảo vệ uy tín của tổ chức cũng như chứng minh sự vô tội của mình.

Cuu chu tich LDBD Duc bi cam hoat dong bong da 1 nam hinh anh
Cựu chủ tịch DFB, Niersbach mới nhận án phạt từ FIFA

Đến thời điểm này, người ta vẫn chưa tìm ra chứng cứ chứng minh Niersbach chủ mưu hay dính líu tới cuộc hối lộ kia. Nhưng theo những gì nhà chức trách khai thác được, từ Niersbach cho tới những tên tuổi như Theo Swanziger (cựu chủ tịch LĐBĐ Đức) hay Franz Beckenbauer (trưởng BTC World Cup 2006) đều đã biết chuyện này song không báo cáo lên cơ quan cấp trên là FIFA.

Và Ủy ban đạo đức của FIFA mới đây đã công bố quyết định phạt Niersbach không được tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm cùng với khoản tiền phạt trị giá 30 nghìn francs Thụy Sĩ. Đó là những gì người đàn ông 65 tuổi phải trả giá cho hành vi che giấu và không khai báo hành vi sai trái một cách kịp thời.

“Quyết định này với tôi là rất khó chấp nhận”, Niersbach nói với tờ Bild. “Tôi nghĩ rằng nó là thiếu hợp lý và quá nặng. Tôi sẽ bàn với luật sư của mình về việc có nên kháng cáo đối với quyết định này hay không.”


Ý An
 
⇒ Theo dõi: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X