Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cúp châu Âu nói không với bóng đá Anh!

Thứ Sáu 27/02/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Anh đang thi đấu không thành công ở cúp châu Âu, các đại diện ở Champions League đang gặp rất nhiều bất lợi. Tại Europa League, cả Liverpool và Tottenham đều đã phải dừng bước.

Bong da Anh gap kho tai cup chau Au hinh anh
Man City nhiều khả năng sẽ phải dừng bước trước Barca
Các đại diện tại Champions League gây thất vọng

Ở mùa giải này, bóng đá Anh
có 4 đại diện góp mặt tại Champions League. Trong số đó Man City, Liverpool và Chelsea là những đại diện được vào thẳng vòng đấu bảng, còn Arsenal phải vất vả mới vượt qua vòng sơ loại. Những lá thăm may mắn đã ủng hộ các đại diện của bóng đá Anh, theo đó cả 4 đại diện của Premier League đều rơi vào những bảng đấu không quá khó khăn. Tuy nhiên, khi kết thúc vòng đấu bảng họ chỉ còn lại 3 đội bóng, Liverpool đã thi đấu thất vọng khi không vượt qua vòng bảng. Đây là kết quả khiến NHM The Kop rất thất vọng, Liverpool chỉ nằm cùng bảng với Real, Basel và Ludogorets. Ở bảng đấu này ngoài Real là đội bóng lớn, những đội bóng còn lại đều không được đánh giá cao bằng The Kop.
Bong da Anh gap kho tai cup chau Au hinh anh 2
Arsenal gục ngã đau đớn trên sân nhà trước Monaco
Mặc dù có tới 3 đại diện lọt vào vòng 1/8, tuy nhiên việc cả Man City và Arsenal đều đứng thứ 2 ở bảng đấu của mình hứa hẹn họ sẽ phải gặp những đối thủ lớn. Quả đúng như vậy, Chelsea mặc dù đứng đầu bảng nhưng phải đối đầu đội bóng khó chịu mang tên PSG. Man City lành ít dữ nhiều khi gặp lại Barca, đội bóng đã loại họ ở mùa giải trước. Arsenal có lẽ là đội vui mừng nhất khi chỉ phải gặp AS Monaco, đội bóng đã mất rất nhiều ngôi sao ở mùa hè qua. Những khó khăn đang chờ đợi những đại diện của Premier League ở những trận đấu sắp tới, điều này đã trở thành hiện thực khi sau trận đấu lượt đi không đội bóng nào của nước Anh chiếm được lợi thế quá lớn.

Chelsea là đại diện của bóng đá Anh ra quân sớm nhất tại Premier League, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ phải làm khách trên sân của PSG. Với một nhà cầm quân thực dụng như Mourinho, ông đã cho Chelsea đá tử thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn về thế trận, tỉ lệ cầm bóng cũng như tổng số những cú sút. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì họ lại không có được lợi thế, PSG tung ra tới 21 cú sút nhưng chỉ có được 1 bàn thắng. Trong khi đó Chelsea chỉ tung ra 3 tình huống dứt điểm nhưng cũng có được 1 bàn thắng. Lối chơi của Chelsea sau đó nhận nhiều chỉ trích, nhưng với một người cầm quân như Mourinho ông hiểu đội bóng cần gì nhất. Trận hòa 1-1 trước PSG đem đến lợi thế cho Chelsea khi họ được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về.

Man City được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trước Barca, không nằm ngoài dự đoán khi đội bóng chủ sân Etihad thất thủ 1-2 dù được thi đấu trên sân nhà. Man City là đội bóng rất mạnh tại Premier League, tuy nhiên so với Barca họ lép vế cả về chất lượng đội hình và kinh nghiệm ở đấu trường này. Thua trận ngay trên sân nhà khiến cơ hội ngược dòng của đội bóng nước Anh là rất khó, nhiều khả năng mùa giải thứ hai liên tiếp họ để Barca loại ở vòng 1/8. Arsenal là đội gia quân muộn nhất của bóng đá Anh ở vòng đấu này, Pháo thủ được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp Monaco. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Emirates đã gây thất vọng khi thất thủ 1-3 trên sân nhà, thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của Arsenal đang trở nên rất nhỏ. Nếu không có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trên đất Pháp, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ có lần thứ 5 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8. Như vậy, Chelsea là đội bóng duy nhất của bóng đá Anh
có được lợi thế mặc dù không lớn, còn những Man City và Arsenal khả năng bị loại của họ lên tới 90%.

Europa League không thể cứu vãn tình thế

Nếu như ở Champions League, bóng đá Anh góp mặt với 3 đại diện thì ở Europa League cũng tương tự. Theo đó, Liverpool, Tottenham và Everton là những đại diện của Premier League góp mặt ở đấu trường này. Ngoài Everton chỉ phải gặp Young Boys của Thụy sỹ, những Liverpool và Tottenham đều phải gặp những đối thủ khó chơi. 

Liverpool khi bị loại khỏi Champions League sẽ đối đầu với Besiktas, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chính là đội bóng bị Arsenal loại ở vòng sơ loại cuối cùng tại Champions League. Chính vì vậy, The Kop sẽ không dễ dàng để vượt qua Besiktas. Ở trận đấu lượt đi tại Anfield, Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà khi giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Mario Balotelli. Ở trận đấu lượt về cách đây không lâu, The Kop đã để đối thủ vượt qua ở những loạt đá 11m qua đó chính thức rời Europa League. Không thể nói là đội bóng chủ sân Anfield buông đấu trường này, ở trận đấu lượt về với Besiktas họ đã ra sân với đội hình mạnh nhất.
Bong da Anh gap kho tai cup chau Au hinh anh 3
Liverpool chính thức dừng bước tại Europa League
Với Tottenham, họ cũng phải gặp đối thủ khó chịu mang tên Fiorentina. Ở trận đấu lượt đi vòng 1/16 Europa League, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Tottenham không thể tận dụng lợi thế khi để Fiorentina cầm hòa 1-1. Chính vì vậy, những khó khăn đang chờ đợi “Gà trống” ở trận đấu lượt về trên đất Italia. Quả đúng như vậy, Tottenham đã thất thủ 0-2 trong trận đấu lượt về với những bàn thắng của Gomez và Salah. Nhận thất bại 0-2 ngay trên sân Fiorentina, đội bóng đến từ Premier League đã phải dừng bước ngay ở vòng 1/16 Europa League năm nay. Chỉ duy nhất Everton là đại diện của bóng đá Anh đi tiếp ở đấu trường này, đội bóng của HLV Martinez đã đánh bại Young Boys để tiền tên mình vào vòng 1/8.

Như vậy, trong 6 đội bóng của nước Anh góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League và Europa League, những Liverpool và Tottenham đã chính thức bị loại. Chỉ duy nhất Everton đã đi tiếp, trong khi đó Chelsea dù có lợi thế nhưng hoàn toàn có thể dừng cuộc chơi. Đặc biệt, những Man City và Arsenal rất có thể sẽ dừng bước ở vòng đấu này. Vì vậy, tham vọng của bóng đá Anh tại cúp châu Âu đang đặt hết vào Chelsea và Everton, tuy nhiên để đi sâu ở những đấu trường này đã rất khó chứ chưa nói đến việc vô địch.

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X