Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Giày vàng: Suarez nhân đôi cách biệt với Ronaldo

Thứ Hai 21/04/2014 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Tranh thủ thời điểm Cristiano Ronaldo nghỉ thi đấu, chân sút của Liverpool tiến gần hơn đến khả năng giành danh hiệu lần đầu tiên.

Pha lập công trong trận Liverpool thắng Norwich 3-2 là bàn thứ 30 của Luis Suarez tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Cách biệt giữa tiền đạo Uruguay và Cristiano Ronaldo nhờ đó được nâng lên thành hai bàn và bốn điểm.

Cuộc đua Giày vàng năm nay hấp dẫn không kém những gì đang diễn ra tại Ngoại hạng Anh và La Liga.
Cuộc đua Giày vàng năm nay hấp dẫn không kém những gì đang diễn ra tại Ngoại hạng Anh và La Liga.

Real Madrid của Ronaldo không thi đấu tại La Liga cuối tuần qua. "Kền kền" được Ban tổ chức cho nghỉ một vòng, do mới đá trận chung kết Cup Nhà vua hôm thứ tư và để có thêm thời gian chuẩn bị cho bán kết Champions League với Bayern.

Kém Suarez hai bàn nhưng Ronaldo có lợi thế còn 5 trận đấu ở La Liga. Tiền đạo Uruguay chỉ còn 3 trận Ngoại hạng Anh, trong đó có cuộc so tài với Chelsea cuối tuần này. Ở nhóm phía sau, Diego Costa đã thành công trong việc rút ngắn khoảng cách với Ronaldo xuống một bàn. Tiền đạo nhập tịch Tây Ban Nha ghi được một bàn từ chấm 11m trong trận Atletico Madrid thắng Elche 2-0 tuần qua.

Lionel Messi cũng đã rút ngắn khoảng cách với Top 3 nhờ tuyệt phẩm sút phạt trong trận Barca 2-1 Bilbao. Đây là bàn thứ 26 của M10 tại La Liga 2013-2014. Jonatan Soriano lập hat-trick trong trận Red Bull Salzburg - Admira Wacker Modling, qua đó có được 30 bàn như Suarez. Nhưng tiền đạo này chỉ xếp thứ năm trên bảng tổng sắp do giải vô địch Áo có hệ số 1,5 cho mỗi bàn thắng.

Với cách biệt trên, Chiếc giày vàng nhiều khả năng sẽ thuộc về một trong bốn cầu thủ dẫn đầu. Suarez đang có lợi thế nhưng Ronaldo và Messi còn nhiều trận hơn, chưa kể khả năng bùng nổ trong giai đoạn cuối La Liga.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X