Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CSKA Moscow - Manchester City (23h ngày 21/10): Đừng chết cóng ở Nga!

Thứ Ba 21/10/2014 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester City không có lựa chọn khác ngoài chiến thắng ngay trên đất Nga lạnh lẽo. Nếu hoà CSKA Moscow, thầy trò Pellegrini gần như sẽ chính thức bị loại.

Điều này không hề là chuyện đùa. Lúc này Man City mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận đã đấu, kém AS Roma 3 điểm và đã bị Bayern Munich cho ngửi khói với khoảng cách 5 điểm. Nếu trong vòng này Aguero cùng các đồng đội không thể thắng nổi trên đất Nga, thì kể cả Roma có thua Bayern đi nữa thì khoảng cách giữa 2 đội vẫn không thể được san lấp, và khi đó Man City sẽ vô cùng bất lợi trong cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ đến từ Italia trên sân Olimpico bất khả chiến bại. Trong bối cảnh Roma đang rất ổn định, việc Man City để rơi điểm một cách vu vơ trước CSKA Moscow sẽ khiến họ tự bắn vào chân mình.

Man City vừa đánh bại Sheffield với chiến thắng hủy diệt
Man City buộc phải thắng CSKA để bám đuổi Roma

Thật may cho Man City vì lúc này họ đang có cửa thắng tương đối rộng. Mùa trước, 2 đội cũng đã gặp nhau tại vòng bảng đấu trường cao nhất châu Âu; và chiến thắng tại Moscow thuộc về Manchester City với tỉ số 2-1, nhờ màn trình diễn rực sáng của Sergio Aguero. Khi trở về Etihad, Man City thắng 5-2 với một hat-trick của "người cũ" Alvaro Negredo, Aguero tiếp tục lập được cú đúp. Vì vậy, có thể thấy các cầu thủ Man City chẳng hề lạ lẫm gì với mành lưới của CSKA Moscow; mà trái lại họ rất mắn bàn thắng trước đại diện xứ sở Bạch Dương. Trong bối cảnh đang hừng hực khí thế sau màn "làm nhục" Tottenham Hotspur ngay tại Etihad (chân sút người Argentina ghi 4 bàn), chắc chắn Man City nói chung và Aguero nói riêng thừa tự tin để bước vào 90 phút được hứa hẹn là khó khăn trên sân của CSKA.

Thực ra thì Man City không có lựa chọn. Họ cần phải thắng CSKA bằng mọi giá, bởi lẽ khi đội bóng của Nga đã thua trước cả 2 đối thủ trực tiếp của thầy trò Pellegrini tại bảng này (0-1 trước Bayern và 1-5 trước Roma), thì hiểu theo lẽ đơn giản, nếu Man xanh không thắng thì họ đã tự loại mình khỏi cuộc đua cho một tấm vé đi tiếp. Trước trận đấu này, tiền đạo Ahmed Musa của đội chủ nhà tỏ ý coi thường Man City khi coi đội bóng của Anh chỉ là một đối thủ tầm thường; nhưng trong bối cảnh không có bất kì một khán giả nào được vào sân Arena Khimki theo dõi trận đấu, và lực lượng của CSKA cũng không lành lặn gì, đương nhiên Man City được đánh giá cao hơn.

Trong khi City chỉ mất Nasri, Lampard và Mangala (những cầu thủ có thể hoàn toàn được thế chỗ bởi Navas, Fernandinho và Demichelis mà không ảnh hưởng tới hiệu suất thi đấu); thì CSKA không thể cho ra sân hàng loạt trụ cột không thể thay thế, từ Dzagoev, Wernbloom, Elm, Panchenko... cho tới Doumbia hay Fernandes. Doumbia thì còn có cơ hội ra sân nếu kịp bình phục trước trận đấu; còn với án treo giò trên đầu rõ ràng chân sút chủ lực Dzagoev không thể góp mặt dù anh có ở 100% thể trạng tốt nhất. Lực lượng của CSKA trong trận này sẽ là tập hợp của những cầu thủ đã tương đối cao tuổi, cộng thêm với các tài năng trẻ chưa thể hiện được nhiều. Eremenko có vẻ là niềm hi vọng lớn nhất của họ, nhưng sau 2 trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League, tiền vệ sáng tạo này đã thể hiện anh chỉ xứng đáng là một cầu thủ có tầm vóc trong phạm vi của nước Nga.

Theo thống kê, đội bóng xứ sở Bạch Dương đã trải qua... 6 trận thua liên tiếp tại đấu trường cao nhất châu Âu. Man City cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi vừa trải qua một chuỗi 3/4 trận không biết đến mùi chiến thắng tại Champions League. Tuy nhiên có thể thấy các đối thủ của Man xanh là tương đối mạnh, đồng thời họ vẫn thể hiện được bản lĩnh ông lớn trội hơn hẳn so với CSKA Moscow. Chính vì điều này, cơ sở của một chiến thắng dành cho Man City là cao hơn hẳn so với đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

CSKA Moscow: Akinfeev - Nababkin, Ignashevitch, Berezoutski, Schennikov - Milanov, Natkho - Tosic, Eremenko, Musa - Doumbia.
Manchester City: Hart - Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov - Yaya Toure, Fernandinho - Jesus Navas, David Silva, Milner - Aguero.

Dự đoán: CSKA 0-2 Man City.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X