Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Không World Cup, giấc mơ QBV thứ hai vỡ nát?

Thứ Ba 15/10/2013 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu BĐN không thể giành vé dự World Cup 2014, đây không chỉ là một nỗi thất vọng lớn đối với đội tuyển được mệnh danh “Brazil của châu Âu”, mà nó còn có thể khiến ngôi sao sáng nhất của họ, Cristiano Ronaldo mất luôn cơ hội đoạt Quả bóng Vàng thứ hai trong sự nghiệp.

Nguy cơ vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hoàn toàn có thể xảy ra với BĐN. Họ hiện đang kém đội đầu bảng Nga 3 điểm và đồng thời thua xa đối thủ về hiệu số bàn thắng bại trước lượt trận cuối. Để giành vé chính thức tới Brazil, BĐN phải thắng đậm Luxembourg trong khi chờ đợi Nga thất bại trước Azerbaijan (khả năng rất khó xảy ra). Do đó, Ronaldo và các đồng đội chỉ có thể giành vé dự World Cup thông qua loạt trận play-off.

Ronaldo có thể phải xem World Cup qua tivi
Ronaldo có thể phải xem World Cup qua tivi

 

Nhưng ngay cả khi đi theo lối “cửa hậu” này, BĐN cũng phải đối mặt với rất nhiều cạm bẫy khi họ có thể đụng phải những đối thủ khó chơi như Pháp, Croatia, Đan Mạch hay Thụy Điển. Hay nói cách khác, cơ hội để BĐN được đến Brazil mùa Hè sang năm chỉ là 50-50. Và nếu điều tồi tệ này xảy ra, chắc chắn Ronaldo là người tiếc nuối nhất. Không chỉ vắng mặt ở World Cup, một sự tổn thất nặng nề tới hình ảnh của một trong hai cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay, Ronaldo còn đứng trước nguy cơ bị bỏ quên ở các danh hiệu cá nhân, mà ở đây là Quả bóng Vàng.

Cho tới thời điểm này, dù luôn được coi là một trong hai siêu sao xuất sắc nhất làng túc cầu trong 5 năm gần đây, nhưng Ronaldo mới giành được 1 Quả bóng Vàng, quá ít so với 4 lần đăng quang của kình địch Lionel Messi. Đây là một nỗi thất vọng vô bờ bến của Ronaldo bởi anh rất khát khao danh hiệu này và đã làm mọi thứ có thể để được tôn vinh. Nhưng Quả bóng Vàng vẫn cứ mãi lẩn tránh anh.

Ronaldo cùng với Messi và Franck Ribery là 3 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2013. Nhưng cơ hội chiến thắng của CR7 là không cao so với hai người còn lại. Về mặt thành tích, Ronaldo (trắng tay với Real mùa bóng vừa qua) chẳng thể sánh ngang Ribery, người đã đoạt cú ăn ba lịch sử với Bayern Munich ở mùa 2012-13, hay Messi, cùng Barca vô địch Liga và Siêu Cúp TBN. Về mặt trình diễn, Ronaldo cũng không được đánh giá cao bằng Messi, cầu thủ được rất nhiều người yêu mến, đặc biệt là ở những nền bóng đá đang phát triển. Thế nên, sẽ không ngạc nhiên nếu CR7 tiếp tục thất bại trong chiến dịch Quả bóng Vàng năm nay.

Thậm chí, Ronaldo còn có thể phải đợi tới năm 2015 để hy vọng đoạt Quả bóng Vàng, bởi nếu không được dự World Cup 2014, khả năng cầu thủ người BĐN giành chiến thắng gần như là không có. World Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh và thành tích ở giải đấu này sẽ đóng vai trò quyết định tới kết quả cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng vào cuối năm. Một ví dụ tiêu biểu: dù chỉ là một trung vệ nhưng Fabio Cannavaro đã vượt qua rất nhiều ngôi sao tấn công khác để đoạt Quả bóng Vàng năm 2006 sau màn trình diễn tuyệt vời ở World Cup trên đất Đức.

Vì thế, không chỉ BĐN, mà Ronaldo cũng sẽ mất rất nhiều nếu không được góp mặt ở Brazil mùa Hè tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X