Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo – Hãy gọi anh là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Tư 13/12/2017 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi cân bằng tỷ số Quả bóng vàng với đại kình địch Messi, Cristiano Ronaldo đã cho thấy phong độ tuyệt vời của mình để giúp Kền kền trắng tiếp tục bay cao.

Tại vòng 15 La Liga, ngay tại SVĐ Bernabeu, Cris Ronaldo với mái tóc bóng lộn đã rất vui mừng khoe 5 QBV trước hàng vạn khán giả. Anh mới “tậu” nó từ Paris với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017. Với sự hào hứng trong từng bước chạy, Ronaldo biết rằng cả thế giới đang dõi theo mình. Kết cục, sau 76 phút góp mặt trên sân, CR7 nã vào lưới đối thủ khó chịu Sevilla 2 bàn, trong đó có 1 pha ghi bàn từ “khoảng cách quen thuộc” – chấm phạt đền.
Ronaldo – Hay goi anh la cau thu xuat sac nhat lich su bong da the gioi hinh anh
Ronaldo góp công lớn giúp Real hạ gục Sevilla
Trước đó, cầu thủ Bồ Đào Nha đã nhìn thấy cơ hội rất nhanh và ngay lập tức băng lên đón đường chọc khe của Asensio, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Ở tuổi 32, khi những người đồng nghiệp của mình đang nghĩ về một vai trò mới trong hoặc ngoài sân cỏ, Ronaldo vẫn chạy nhanh hơn cả hàng phòng ngự của đối phương. Và rồi, sau khi ghi bàn thứ 2 từ khoảng cách 11m, người ta thấy cầu thủ này ngay lập tức chạy vào cầu môn để giành lại bóng. Khát khao ghi bàn của Ronaldo là không bao giờ tắt, mà nó ngày càng rực cháy theo thời gian.
Tại xứ sở sương mù, HLV Antonio Conte vẫn đang ca ngợi Eden Hazard với tiêu chuẩn của CR7. Ông chia sẻ rằng, mỗi cầu thủ đều có một ngọn lửa chiến đấu bên trong, và “khi ngọn lửa của bạn rực cháy như địa ngục, bạn sẽ đạt đến đẳng cấp của Ronaldo”. Từ bỏ, cam chịu, hay gục ngã, tất cả những khái niệm đó không bao giờ tồn tại trong từ điển của Ronaldo. Đúng vậy, bởi như chính ngôi sao Bồ Đào Nha đã khẳng định, bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp của anh chính là “bàn thắng tiếp theo”.
2 bàn thắng ghi được trong trận gặp Sevilla cũng cân bằng số pha lập công của Ronaldo kể từ đầu mùa giải (tại La Liga), và đó cũng là bàn thắng thứ 49 và 50 trong năm 2017 của cầu thủ này (39 bàn cho Real Madrid, 11 bàn cho ĐT quốc gia). Ronaldo luôn thích những cột mốc mới, nhưng không phải để tự hài lòng, mà để phá bỏ nó. Từ giờ đến cuối năm, anh sẽ tiếp tục khiến các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng, bởi không có giới hạn nào cho sự xuất sắc của Ronaldo. Cứ mỗi lần người ta chứng kiến anh đạt phong độ đỉnh cao, CR7 lại gây bất ngờ vì anh có thể chơi hay hơn nữa.
Ronaldo – Hay goi anh la cau thu xuat sac nhat lich su bong da the gioi hinh anh 2
Không có giới hạn cho sự nỗ lực của Cris Ronaldo
Chính xác là như vậy. Bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới cũng rất vui mừng với danh hiệu QBV – đỉnh cao trong cuộc đời cầu thủ. Nhưng với “con quái vật” đã giành đến 5 QBV trong sự nghiệp thì sao? Anh vẫn tiếp tục nghĩ về lần thứ 6, thứ 7 của mình. Tài năng của Ronaldo khiến anh được vinh danh, hay chính QBV phải “cố gắng” để theo kịp giới hạn cầu thủ người Bồ? Hãy nhìn lại con đường bá vương của CR7 để nhận thấy những nỗ lực tuyệt vời của CR7.
Sau khi lên ngôi vô địch Champions League lần đầu với Man United, CR7 đã vinh dự nhận QBV đầu tiên sự nghiệp (2008). Trong 4 năm sau đó người ta chứng kiến thiên tài Leo Messi chiếm trọn các mặt báo, với liên tiếp 4 QBV (2009-2012). Cuộc chiến giữa Ronaldo và kình địch số 1 của mình giờ quá cách biệt, với tỷ số 1-4 nghiêng về phía siêu sao Argentina. Giống như cuộc đua giữa Rùa và Thỏ. Một Ronaldo – dù nỗ lực đến mấy, cũng không thể nào đọ với Messi – tài năng kiệt xuất sở hữu những món quà của Chúa trời.
Ronaldo – Hay goi anh la cau thu xuat sac nhat lich su hinh anh 3
Ronaldo khoe 5 Quả bóng vàng

Nhưng rồi, cũng giống như Rùa và Thỏ trong câu truyện ngụ ngôn, con vật được xem là chậm chạp hơn đã đuổi kịp đối thủ bằng sự nỗ lực của mình. Tất nhiên trên thực tế, Leo Messi không đứng im một chỗ, hay tìm đám cỏ để đặt lưng như chú Thỏ, mà anh vẫn tiếp tục tiến lên. Nhưng điều này thực chất càng khiến vầng hào quang của Ronaldo nổi bật hơn bao giờ hết, bởi anh đã có những bước tiến vượt bậc so với chính mình, và tất nhiên là hơn hẳn Messi để cân bằng khoảng cách tưởng chừng không bao giờ có thể san lấp.
Và cũng là một thực tế, Cris Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5 ở tuổi 32, nhưng anh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Không ai có thể phủ nhận sự xuất sắc của Messi, nhưng vấn đề là trong những năm qua, CR7 vẫn... xuất sắc hơn. Cụ thể, số 10 của Barca như đã nói, giành liên tiếp 4 QBV từ độ tuổi 22-25. Nhưng từ khi bước sang tuổi 25 cho đến bây giờ, khoảng thời gian rực rỡ nhất cuộc đời mỗi cầu thủ, thực tế là Messi “chỉ” giành được vỏn vẹn 1 QBV, hoàn toàn lép vế so với 4 của Ronaldo. Có thể coi siêu sao Argentina ở một tầm cao hơn hẳn bất kỳ ai từ ngay vạch xuất phát, thì quỹ đạo của CR7 là một đường thẳng hướng lên trên và vẫn chưa tìm được giới hạn. Quỹ đạo đó, giờ đã vượt lên cả Messi. 
comment leftTôi chẳng thấy ai giỏi hơn mình cả
Cristiano Ronaldo
comment right

Sau vòng đấu này, Real Madrid sẽ lên đường sang UAE để tham dự Cup Liên lục địa, và Ronaldo sẽ tiếp tục hành trình chinh phục không có hồi kết của mình. Chỉ cần 2 chiến thắng, ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ lại được mang danh hiệu về nhà. Chính xác là như vậy, bởi đó là mục tiêu nằm trong tầm tay của CR7, dù anh có chạm trán với bất kỳ đối thủ nào chăng nữa. Với động lực thi đấu cao hơn tất cả, đối thủ duy nhất của Cristiano Ronaldo bây giờ, chỉ có thể là chính anh mà thôi.
Sau FIFA World Cup Club, Ronaldo sẽ trở về La Liga để tiếp tục một mùa giải dài ngày nữa, khởi đầu là trận Siêu kinh điển với Barcelona. Và như cầu thủ này đã hứa hẹn, các CĐV bóng đá có thể chứng kiến cuộc đua giữa anh với Messi trong một thời gian dài nữa. Nếu Barca cứ trông vào khoảng cách 8 điểm để coi thường những nỗ lực của đối phương, Ronaldo sẽ khiến họ phải trả giá. Bởi như đã nói, “cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử” vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất đâu!

Ronaldo giành Quả bóng vàng 2017: Sánh ngang Messi? Ồ không…
Ronaldo đã giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp và nhiều người cho rằng như vậy mới chỉ sánh ngang được với Messi. Tuy nhiên, nếu tỉnh táo nhìn lại vấn...
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X