Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo và câu trả lời cho những kẻ đố kỵ

Thứ Ba 31/05/2016 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cris Ronaldo xứng đáng với những lời ngợi khen, những lời chúc mừng hay thậm chí đôi chút nịnh bợ khi bản lĩnh của một cầu thủ lớn đã được thể hiện đúng lúc.

Hai giờ sáng tại Milan, Cristano Ronaldo bước vào phòng họp báo với đôi mắt nặng trĩu nhưng vẫn toát lên sự hưng phấn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha thực hiện cuộc phỏng vấn cuối cùng trên đất Italia trước khi cùng đội ngũ nhân viên, các đồng đội và người thân đến phi trường đáp máy bay về Madrid. Các cầu thủ Real mệt nhừ sau hơn hai giờ đồng hồ chiến đấu trên sân San Siro nhưng chẳng ai muốn ngủ cả. Tâm trí họ vẫn còn mơ màng về cuộc ăn mừng cho chức vô địch Champions League lần thứ 11 trước đài phun nước Cibeles, nơi đặt tượng nữ thần sinh nở Cybele của La Mã.
Cris Ronaldo va cau tra loi cho nhung ke do ky hinh anh
Ronaldo đã thể hiện bản lĩnh khi nhận đá quả penalty cuối cùng trong trân chung kết Champions League.

"Chỉ có những kẻ đố kị mới không cảm nhận được những gì mà tôi đã làm. Nhưng ai mà quan tâm đến họ chứ, tôi chỉ để ý đến cảm nhận của những người yêu mến mình. Chức vô địch Champions League này dành cho họ, những người luôn ủng hộ tôi, những người hâm mộ tại Bồ Đào Nha và trên thế giới. Các cổ động viên đang chờ đợi chúng tôi ở Tây Ban Nha" - ngôi sao Ronaldo đã nói thế trong cuộc phỏng vấn cuối cùng ở Milan sau một đêm không ngủ.
Sau cuộc phỏng vấn, Real Madrid ra thẳng phi trường với chiếc cúp vô địch châu Âu thứ hai chỉ trong vòng ba năm. Thầy trò Zidane đã trải qua hơn 120 phút đầy cảm xúc tại San Siro, nơi được mệnh danh là "cơn ác mộng với Los Blancos". Họ chưa từng thắng một trận nào trong suốt 14 lần tới đây và lời nguyền đó được phá giải với khoảnh khắc Cris Ronaldo điềm tĩnh hạ gục Oblak đưa Real Madrid đứng trên đỉnh châu Âu.
Nếu không có khoảnh khắc đó, người ta sẽ nhớ tới một CR7 thi đấu đầy thất vọng. Trong suốt 120 phút, Real Madrid có những thời điểm lép vế hoàn toàn trước đội bóng cùng thành phố Atletico. Và Ronaldo mới trở lại sau chấn thương chẳng để lại dấu ấn nào cả. Nhưng cú đá penalty cuối cùng đã đưa Ronaldo vào lịch sử để người ta phải nhắc đến.
Người hùng Ronaldo: Nỗi đau và định mệnh trên chấm 11m
Sau trận chung kết Champions League, đã có rất nhiều người thương cảm với giọt nước mắt của Fernando Torres và nói rằng Cristiano Ronaldo đã quá may mắn. Nhưng...

Khi 120 phút thi đấu khép lại, Ronaldo của Real tiến đến gặp Zidane đề nghị được đá penalty cuối cùng. Sau một trận đấu mờ nhạt, CR7 cảm thấy loạt đá cuối cùng là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của trận đấu: "Tôi tự tin rằng mình sẽ làm được. Tôi gặp Zidane trước loạt penalty và đề nghị được đá cuối cùng bởi lẽ tôi cảm thấy đó là bàn thắng giúp Real Madrid vô địch. Và điều đó sẽ xảy ra. Tôi cảm thấy tự hào khi ghi bàn thắng quyết định để giành chiến thắng và giành luôn chức vô địch".
Đừng nghĩ cú đá penalty nào cũng quan trọng giống nhau. Đa phần các cầu thủ đều thừa nhận cú đá đầu tiên và cuối cùng ở loạt penalty mang lại áp lực cho họ lớn hơn cả. Cho đến bây giờ, John Terry vẫn chưa nguôi nỗi ám ảnh về pha trượt chân định mệnh ở Moscow năm 2008. Đó là loạt sút penalty thứ năm. Nếu Terry thực hiện thành công, Chelsea sẽ vô địch Champions League. Nhưng trung vệ đội trưởng của The Blues lại đá văng chiếc cúp C1 với cú trượt chân đi vào lịch sử.
Thế nên khi chàng cầu thủ sinh năm 1985 đứng ra nhận trách nhiệm trong cú đá cuối cùng, đó là bản lĩnh. Chỉ những cầu thủ có tâm lý thi đấu vững vàng cùng sự tự tin cao đó mới dám làm như thế. Nếu không thực hiện thành công và Real Madrid mất chức vô địch, trận đấu đó sẽ là ác mộng với Ronaldo. Còn nếu thực hiện thành công, Ronaldo sẽ khiến người ta quên đi màn trình diễn nhạt nhòa trước đó để nhớ về ánh hào quang của người chiến thắng. Ronaldo không chần chừ để đưa ra lựa chọn. 
Cris Ronaldo va cau tra loi cho nhung ke do ky hinh anh 2
Chức vô địch Champions League là câu trả lời rõ ràng nhất mà Ronaldo dành cho những kẻ đố kỵ.

"Best or nothing", hoặc có tất cả hoặc không có gì. Giờ đây tiền đạo Cristiano Ronaldo vô địch cúp C1 2015/16 đã đi vào lịch sử. Vài năm, vài chục năm hay thậm chí trăm năm nữa, người ta sẽ chỉ nhắc tới trận chung kết Champions League 2015-16 tại Milan với cú đá penalty quyết định giúp Real Madrid vô địch lần thứ 11, chứ chẳng ai nhớ đến màn trình diễn nhạt nhòa trước đó của Ronaldo. 
Tất nhiên ở thời điểm này, nhiều người nhận xét về một Ronaldo nhợt nhạt ở trận chung kết. Nhưng có lẽ họ đã quên Ronaldo là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong đội hình Real Madrid mùa này với hơn 4000 phút, ghi 16 bàn ở Champions League để giúp Real Madrid tiến tới Milan và dính chấn thương chỉ vài ngày trước khi gặp gỡ Atletico Madrid. Có lẽ họ đã quên Ronaldo phải nén đau để thi đấu trong hơn hai giờ đồng hồ. Và cũng quên luôn chỉ những người bản lĩnh mới dám nhận trọng trách trong cú penalty cuối cùng quyết định số phận của cả một câu lạc bộ.
"Thôi nào, hãy cho đôi chân của tôi nghỉ ngơi một chút" - Ronaldo đã nói thế trước khi rời cuộc phỏng vấn ở Milan khi các phóng viên đặt câu hỏi về việc tập trung thi đấu giao hữu cùng ĐT Bồ Đào Nha. Ronaldo quyết định cho mình tự nghỉ 6 ngày sau một mùa giải mệt mỏi trước khi bước vào một cuộc chinh phục khác tại Euro 2016.
"Chỉ những kẻ đố kỵ mới không cảm nhận được những gì mà tôi đã làm" - Cristiano Ronaldo.
Với đôi mắt sắc, Zidane đã chinh phục cả châu Âu…
Biến một đoàn quân rệu rã cả trong và ngoài sân cỏ dưới thời Benitez trở thành những nhà vô địch châu Âu là điều vô cùng khó khăn, nhưng Zidane đã làm được....

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X