Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte lo sợ bóng đá bị Trung Quốc thôn tính

Thứ Hai 13/02/2017 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Italia phản đối chính sách rải tiền thiếu suy nghĩ và tầm nhìn của các đại gia mới nổi Trung Quốc, mặc dù chính Chelsea của ông cũng vừa được hưởng lợi với thương vụ 60 triệu bảng cho một người thừa như Oscar.

Tháng Một vừa qua sau thời gian tạm yên ắng, bóng đá Trung Quốc với các đại gia mới nổi đã tái khởi động cơn mua sắm cuồng loạn từng làm chao đảo cả Châu Âu. Lần này, thậm chí một kỷ lục chuyển nhượng mới đã được thiết lập khi Oscar gia nhập Shanghai SIPG với mức phí 60 triệu bảng. Tài năng và đẳng cấp của tiền vệ người Brazil chưa bao giờ có thể xứng đáng với giá trị đó, huống hồ lại vào thời điểm anh sa sút phong độ và thất sủng hoàn toàn ở Stamford Bridge.

Oscar toi Trung Quoc
Chelsea hưởng lợi khổng lồ nhờ bán Oscar nhưng thương vụ này cũng khiến HLV Conte cảm thấy bất an trước sự bành trướng của bóng đá Trung Quốc

"Chelsea chắc chắn là bên được hưởng lợi lớn nhất khi đẩy đi một người thừa để thu về một khoản tiền khổng lồ, vậy nhưng thương vụ điên rồ này vẫn để lại cho HLV Antonio Conte của họ ấn tượng không tốt về chính sách rải tiền thiếu suy nghĩ và tầm nhìn của người Trung Quốc. Với chia sẻ gần đây của mình, chiến lược gia người Italia còn lo sợ viễn cảnh bóng đá bị thôn tính.

“Trung Quốc thực sự đang là mối đe dọa với bóng đá, sẽ ra sao nếu họ làm đảo lộn cả thế giới với những đồng tiền của mình chứ. Ngay cả những đội bóng lớn như chúng tôi cũng loay hoay và bất lực trước sự bành trướng của họ. 60 triệu bảng cho Oscar hay những khoản tương tự cho nhiều cầu thủ khác nữa, thật điên rồ. Chỉ biết vứt ra một đống tiền để mua về các ngôi sao không phải là cách làm bóng đá, bạn cần phải có cả một tầm nhìn xa rộng để phát triển dần dần.”

Thực ra, lo sợ của Conte là có lý bởi chính Chelsea của ông không lâu trước đây đã suýt trở thành “nạn nhân” của Trung Quốc. Theo đó thì tiền đạo Diego Costa, với mọi lý do giữ anh ở lại Stamford Bridge, từ vai trò chủ lực quan trọng đến ngôi vô địch Premier League trong tầm tay, lại bất ngờ trở mặt và đòi ra đi cho bằng được theo lời mời gọi hấp dẫn sặc mùi tiền từ Trung Quốc.

Sự vụ trở nên nghiêm trọng đến mức leo thang căng thẳng với Conte và khiến Costa bị cấm thi đấu vài trận bất chấp đang đạt phong độ cao. Dù sao thì giờ đây mọi chuyện cũng đã lắng xuống ổn thỏa, chân sút người Tây Ban Nha cùng ông thầy Conte đồng lòng hướng về chiếc cúp vô địch Premier League gần hơn bao giờ hết.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X