Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công bố 3 ứng viên cho danh hiệu "HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2016"

Thứ Sáu 02/12/2016 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Claudio Ranieri, Fernando Santos và Zinedine Zidane là ba ứng viên cuối cùng được đề cử cho hạng mục HLV xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA.
Cong bo 3 ung vien cho danh hieu HLV xuat sac nhat the gioi nam 2016 hinh anh
Santos, Zidane và Ranieri là 3 ứng viên cuối cùng cho hạng mục HLV xuất sắc nhất năm

Với việc giúp Leicester lên ngôi vô địch Premier League năm ngoái, HLV Ranieri đã nằm trong nhóm ba người cuối cùng cạnh tranh cho đề cử HLV xuất sắc nhất năm 2016. HLV Fernando Santos là người thứ hai có mặt trong danh sách này sau khi đưa đội tuyển Bồ Đào Nha tới chức vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, HLV Zinedine Zidane mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân cao quý của Liên đoàn bóng đá thế giới. Nhà cầm quân người Pháp đã đưa Real Madrid tới chức vô địch Champions League ở mùa giải năm ngoái, đồng thời đang đạt một chuỗi trận bất bại ấn tượng cùng Kền kền trắng vào thời điểm này.

Luis Enrique, Diego Simeone, Chris Coleman, Jurgen Klopp, Mauricio Pochettino, Didier Deschamps và Pep Guardiola đều có mặt trong danh sách đề cử 10 ứng viên cuối cùng. Dẫu vậy, họ không được các chuyên gia của FIFA lựa chọn vào danh sách đề cử ba người cuối cùng do thành tích không có dấu ấn quá nổi bật.

Được biết, người chiến thắng danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA sẽ được lựa chọn thông qua quá trình bỏ phiếu. Cụ thể, kết quả sẽ dựa trên 50% phiếu bầu của các đội trưởng và HLV các ĐTQG khắp thế giới và 50% còn lại căn cứ vào kết quả bình chọn của NHM trên mạng cùng ý kiến của hơn 200 đại diện truyền thông được lựa chọn kỹ lưỡng.

Dự kiến, người thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày 9/1/2017 tới.
Điểm tin Bóng đá tối ngày 2/12: M.U hỏi mua tiền vệ của Barca
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức đáng chú ý được chuyên trang Bóng đá 24h tổng hợp tối ngày 2/12.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X