Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Club Brugge vs M.U (1h45 ngày 27/8): Cơ hội để thử nghiệm

Thứ Tư 26/08/2015 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu lượt về với Club Brugge sắp tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Van Gaal đưa ra những điều chỉnh về mặt nhân sự nhằm làm mới hàng công và cải thiện khả năng ghi bàn tệ hại của Quỷ đỏ trong thời gian qua.

Cuối cùng, sau hơn một năm chờ đợi dài đằng đẵng, các CĐV của Man United cũng đã có thể vui mừng vì đội bóng con cưng của họ đang cách tấm vé vàng tham dự Champions League đúng một bước chân. Giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trên sân Old Trafford, có thể nói đoàn quân của HLV Louis van Gaal đang có một cách biệt quá an toàn để đi tiếp vào vòng bảng C1 năm nay. Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội bóng là tương đối lớn, thể hiện rõ ở việc suốt cả trận đấu, CLB tới từ Bỉ chỉ có duy nhất 1 cú sút và họ có bàn thắng chỉ là nhờ tình huống đá phản lưới nhà khá vô duyên của tiền vệ kì cựu Michael Carrick. Chính HLV Michel Preud’homme sau trận đấu cũng đã phải thốt lên đầy cay đắng: “Chúng tôi chẳng biết phải làm gì để đánh bại M.U”.

Tấm vé lọt vào vòng bảng coi như đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Van Gaal và điều mà các Manucians quan tâm ở trận đấu Club Brugge vs M.U tới sẽ chỉ là hàng công của họ thi đấu thế nào mà thôi. Qua 3 trận đấu ở Premier League, Man đỏ mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn trong đó có 1 pha phản lưới nhà của hậu vệ Kyle Walker của Tottenham trong ngày đầu ra quân. Chiến lược gia người Hà Lan đã phải đón nhận khá nhiều chỉ trích với lối chơi lên bóng vô cùng chậm chạp của United và chính điều đó khiến cho họ không thể khoan thủng mành lưới của Newcastle cuối tuần trước. Đội bóng thành Manchester cần những luồng gió mới trên hàng công và đây là cơ hội để những Fellaini hay Herrera lên tiếng.

Club Brugge vs MU (1h45 ngay 278) Co hoi de thu nghiem hinh anh
Depay lập một cú đúp và một kiến tạo giúp MU vượt qua Club Brugge ở trận lượt đi

Đích thân HLV Louis van Gaal đã tuyên bố trước trận đấu rằng ông sẽ để Fellaini đá tiền đạo hoặc hộ công ở mùa bóng năm nay. Trong bối cảnh Rooney đang chơi không thực sự tốt (tịt ngòi 10 trận liên tiếp ở Premier League), Fellaini sẽ là quân bài cần thiết để chia lửa với tiền đạo người Anh trong khâu ghi bàn. Với lợi thế chiều cao, cầu thủ người Bỉ có thể dễ dàng xử lý những tình huống treo bóng của các đồng đội ở vòng cấm địa đối phương. Anh hoàn toàn có thể ghi bàn hoặc làm tường để Rooney có cơ hội dứt điểm. Chưa biết chừng, sự có mặt của “chiến binh tóc xù” sẽ giúp cho đội trưởng của Man Utd lấy lại được phong độ ghi bàn cao nhất trong thời gian tới. Một khi gánh nặng đã được giảm đi, sự tự tin sẽ trở lại và NHM hoàn toàn có thể được chứng kiến một Rooney bùng nổ với khả năng ghi bàn không kém gì những tiền đạo hàng đầu ở giải Ngoại hạng như Aguero, Costa hay Harry Kane. Trận đấu Club Brugge vs M.U sắp tới sẽ là cơ hội tập dượt vô cùng tốt để bộ đôi Rooney và Fellaini hiểu rõ hơn lối chơi cũng như thói quen di chuyển của người đồng đội.

Ander Herrera cũng có mặt trong danh sách 18 cầu thủ bay tới Bỉ của Man United và rất có thể sẽ được HLV Van Gaal sử dụng trong trận đấu tới. Cầu thủ người Tây Ban Nha có khả năng đẩy nhanh nhịp độ tấn công của Quỷ đỏ bằng những đường chuyền một chạm chính xác cùng với nhãn quan vô cùng nhạy bén. Những Schneiderlin hay Michael Carrick có thể giúp tuyến giữa của Man Utd trở nên chắc chắn hơn nhưng họ lại thiếu đi tốc độ và sự đột biến cần thiết. Herrera là một tiền vệ thi đấu vô cùng thông minh và nếu được thi đấu bên cạnh Mata như mùa giải năm ngoái, chắc chắn bộ đôi tới từ xứ sở bò tót này sẽ giúp cho khả năng sáng tạo của Red Devils được nâng lên một đẳng cấp hoàn toàn khác. Và đương nhiên với khả năng cấp đạn đều đặn của bộ đôi này, những cầu thủ ở tuyến trên như Depay, Rooney, Januzaj hay Fellaini sẽ được hưởng lợi rất lớn và chỉ cần những cái tên trên tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra thì Quỷ đỏ sẽ không còn phải lo lắng về khâu ghi bàn như những trận đấu vừa qua.

vong play-off champions league hinh anh 2
Tấm vé lọt vào vòng bảng Champions League đang nằm trong tay Man United

Tất nhiên đại diện tới từ nước Anh không thể chủ quan bởi Club Brugge được thi đấu trên sân nhà Jan Breydel, nơi mà thầy trò HLV Michel Preud’homme đã giành chiến thắng 11/13 trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, với điểm tựa vững chắc từ hàng phòng ngự, “tulip thép” có thể thoải mái tạo ra những thử nghiệm trên hàng công mà vẫn giữ được một kết quả có lợi, đủ để họ đặt chân vào vòng bảng Champions League sau 16 tháng rời xa đấu trường danh giá nhất cấp CLB này.

Những thông tin thú vị trước trận đấu Club Brugge vs M.U

Tính cả trận lượt đi, M.U đã giành chiến thắng trong cả 5 trận đấu ở vòng play-off Champions League

Club Brugge chưa lọt vào vòng bảng C1 kể từ mùa giải 2005-2006

Club Brugge vẫn chưa thể đánh bại những đại diện tới từ Anh kể từ tháng 2/1995 (hòa 2, thua 5)

Man United đã ghi được 25 bàn sau 7 lần chạm trán các đội bóng tới từ Bỉ

United chưa để thua 3 trận sân khách liên tiếp tại đấu trường Champions League kể từ tháng 10/2003 (trước chuyến làm khách này, M.U đã để thua khi phải làm khách trên sân của Bayern và Olympiakos)

Đội hình dự kiến

Club Brugge (4-5-1): Bruzzese, Cools – Duarte – Castelleto – De Bock, Vormer – Claudermir; Dierckx – Vazquez – Bolingoli, Diaby

Man United (4-2-3-1): Romero, Darmian – Smalling – Blind – Shaw, Schneiderlin – Carrick, Mata – Januzaj – Memphis, Rooney

Dự đoán tỉ số: 0-1

Xem thêm: Trực tiếp Southampton vs Manchester United

Xem thêm video tổng hợp trận lượt đi Man Utd 3-1 Club Brugge:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X