Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Claudio Bravo bị loại khỏi FIFPro 2015: Người hùng bị lãng quên

Thứ Hai 30/11/2015 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, FIFA vừa công bố danh sách đề cử đội hình tiêu biểu FIFPro năm 2015 với sự xuất hiện của 55 ứng viên. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều sự luyến tiếc với những cái tên xuất sắc mà không được lựa chọn, điển hình là thủ môn Claudio Bravo của Barca và tuyển Chile.

Sau quá trình thu thập phiếu bầu của gần 25.000 cầu thủ chuyện nghiệp đến từ 70 quốc gia, FIFA vừa công bố danh sách đề cử đội hình tiêu biểu FIFPro năm 2015. Tuy nhiên, cũng như mọi năm danh sách trên lại gây ra đề tài tranh cãi muôn thuở “xứng đáng hay không xứng đáng”. Đơn cử, những cầu thủ thi đấu trồi sụt như Rooney, Casillas, Modric… lại bất ngờ được đề cử. Trong khi đó, sự bất công đến từ vị trí thủ môn khi Ter Stegen hay đặc biệt là Claudio Bravo đã không được lựa chọn. Theo đó, 5 người gác đền có tên trong danh sách này là: Buffon, De Gea, Navas, Casillas và Neuer.

Claudio Bravo bi loai khoi FIFPro 2015 Nguoi hung bi lang quen hinh anh
Bất ngờ lớn nhất có lẽ là De Gea

Kể từ khi cập bến Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng tháng 5/2014, thủ môn Claudio Bravo đã ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình và trở thành người gác đền sân một của Barca. Cụ thể, cựu thủ môn của Real Sociedad đã liên tục thiếp lập những kỷ lục vô tiền khoáng hậu như: Chuỗi 8 trận liên tiếp giữ sạch lưới, Cầu thủ có nhiều tình huống cứu thua nhất và cầu thủ phải nhận ít bàn thua nhất La Liga 2014-2015 (21 bàn). Sự chắc chắn của Bravo là yếu tố rất quan trọng giúp Blaugrana giành lại ngôi vương ở giải đấu cao nhất xứ bò tót trước 1 vòng đấu.

Còn trong màu áo tuyển quốc gia, thủ môn Claudio Bravo đã cùng với Chile trải qua một kỳ Copa America 2015 khó quên với chức vô địch ngọt ngào. Dưới sự chỉ huy của cầu thủ sinh năm 1983, La Roja đã đánh bại rất nhiều đối thủ cứng đầu khác như Uruguay, Argentina để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Nam Mỹ. Đây cũng là giải đấu mà Bravo nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất với việc chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 4 lần.

Thủ môn Claudio Bravo: Tượng đài mới của El Clasico
(Bongda24h.vn) – Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới thủ môn Claudio Bravo, cầu thủ đã có tới 7 pha cứu thua xuất thần trong trận Real 0-4 Barca. Trong một...

Trên thực tế, với việc thi đấu thành công trong màu áo CLB lẫn tuyển QG thì Claudio Bravo phải xứng đáng có tên trong đề cử đội hình tiêu biểu FIFPro năm 2015. Nên nhớ, những cầu thủ vừa được chọn trong vị trí thủ môn hầu như đều không xứng đáng. Đơn cử như Keylor Navas, cầu thủ phải trải qua quãng thời gian dài “mài quần” ngồi trên băng ghế dự bị ở Bernabeu. Phải cho tới khi Casillas rời Real (hè 2015), Navas mới chiếm được một suất chính thức trong đội hình của HLV Rafa Benitez. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ người Costa Rica cũng không thật sự nổi bật và vẫn còn thua xa nếu như so sánh với người đồng nghiệp Bravo.

Trong khi đó, De Gea dù được đánh giá là thủ môn trẻ xuất sắc hàng đầu thế giới nhưng màn trình diễn của anh chỉ gói gọn trong màu áo của M.U. Nên nhớ trong mùa giải 2015-2015, Quỷ đỏ không được tham dự Champions League và cũng không thể giành được bất cứ một danh hiệu nào tại giải quốc nội. Còn tại màu áo tuyển TBN, De Gea vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng của Iker Casillas và chấp nhận trở thành người đóng thế. Rõ ràng, việc cầu thủ sinh năm 1990 có mặt trong danh sách đề cử đội hình tiêu biểu của FIFA cũng là bất ngờ rất lớn.

Claudio Bravo bi loai khoi FIFPro 2015 Nguoi hung khong duoc thua nhan hinh anh 2
Việc Bravo vắng mặt là điều rất lớn

Ngoài ra, Casillas cũng có một năm 2015 không thật sự ấn tượng. Anh cùng với Real trải qua một mùa giải 2014-2015 đại bại khi không giành nổi một danh hiệu nào. Ngoài ra, kể từ khi đầu quân sang Porto, màn trình diễn của “thánh Iker” cũng không thật sự nổi bật. Từng nhiều năm thống trị trong hạng mục thủ môn xuất sắc nhất thế giới nhưng cần phải thừa nhận rằng gánh nặng của tuổi tác đã khiến cho cựu cầu thủ Real Madrid sa sút phong độ rất nhiều.

Trong danh sách 5 thủ môn mà FIFA vừa công bố thì chỉ có Neuer và Buffon là hoàn toàn xứng đáng. Dù đã tuổi cao song Buffon vẫn trình diễn một phong độ ấn tượng khi cùng với Juve giành tới 2 danh hiệu quốc nội và Á quân Champions League. Trong khi Neuer vẫn tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng khi cùng với Bayern thống trị Giải Đức.  

Xem ra, việc Claudio Bravo không có tên trong danh sách ứng viên cho đội hình tiêu biểu của năm là một điều bất công. Tuy nhiên, cũng thật khó có thể đòi hỏi tính công bằng trong những hạng mục mà FIFA trao thưởng bởi những lá phiếu trên chỉ mang cảm tính và sự ưu ái nhiều hơn. Nên nhớ, ngay cả danh hiệu QBV FIFA cũng là danh hiệu gây nhiều tranh cãi nhức nhối trong nhiều năm qua bởi tính công bằng của nó.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X