Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Hè 2015: Chờ PSG “oanh tạc” trời Âu

Thứ Hai 06/07/2015 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc được UEFA dỡ bỏ hình phạt từ việc vi phạm luật công bằng tài chính, PSG có thể thoải mái mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Món quà bất ngờ từ UEFA

Còn nhớ hồi năm ngoái, Man City và PSG đã phải đón nhận án phạt “điếng người” từ UEFA vì luật công bằng tài chính (FFP). Theo đó, cả hai đại gia hàng đầu của châu Âu đã phải nộp phạt tới 42.5 triệu bảng (60 triệu euro), ngoài ra đội hình còn bị cắt giảm từ 25 xuống còn 21 cầu thủ. Khác với Man City, tình hình của PSG thậm chí còn thê thảm hơn rất nhiều. Dù được UEFA giảm án phạt xuống còn 28 triệu bảng ngay sau đó nhưng đại diện của thành Paris sẽ bị hạn chế mua sắm cầu thủ trong hai mùa liên tiếp 2014/2015 và 2015/2016. Dễ dàng nhận ra, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, PSG chỉ dám mua một “bom tấn” duy nhất mang tên David Luiz với giá 50 triệu bảng. Việc bị hạn chế mua sắm cầu thủ đã khiến cho PSG không thể mang về sân Công viên các Hoàng Tử những bản hợp đồng chất lượng để phục vụ cho tham vọng chinh phục Champions League.

Chuyen nhuong mua He 2015 Cho PSG oanh tac troi Au hinh anh
PSG chỉ mua duy nhất David Luiz ở phiên chợ Hè 2015.

Những tưởng PSG sẽ tiếp tục phải trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 ảm đạm thì mới đây họ đã nhận được món quà cực bất ngờ từ UEFA. Sau quãng thời gian đấu tranh gay gắt, cuối cùng PSG đã thuyết phục được cơ quan cao nhất của châu Âu dỡ bỏ án phạt. Cách đây ít ngày, được sự hậu thuẫn từ tòa án Bỉ, UEFA đã cho phép PSG có thể thoải mái mua sắm cầu thủ, ngoài ra đội chủ sân Công viên các Hoàng Tử sẽ có 25 cầu thủ tham dự mùa giải tới thay vì 21 theo án phạt cũ. Ngoài ra, UEFA cũng đang họp bàn để sửa đổi luật công bằng tài chính khi cho phép mỗi đội bóng của châu Âu được thua lỗ trong 3 năm liên tiếp với số tiền 30 triệu bảng thay vì 45 triệu bảng như trước. Đây rõ ràng là niềm vui khôn xiết với những đại gia của châu Âu, đặc biệt là PSG, đội bóng còn nguồn tài chính dồi dào và không tiếc tiền chi đậm để mua sắm cầu thủ.

Chờ PSG đại náo trời Âu

Sau khi được UEFA dỡ bỏ án phạt, PSG đã ngay lập tức lên kế hoạch cho một cuộc mua sắm rầm rộ. Hiện tại, những cái tên chất lượng đang lọt vào mắt xanh của nhà vô địch Ligue 1 gồm: Ronaldo, Di Maria. Cách đây không lâu, tạp chí uy tín France Football cho biết, Chủ tịch Florentino Perez của Real đã bay sang Qatar để đàm phán với ông chủ của PSG - Nasser al-Khelaifi về thương vụ Ronaldo. Theo tiết lộ, đội chủ sân Công viên các Hoàng Tử sẵn sàng chi tới 141 triệu bảng (200 triệu euro) và kèm theo mức lương khủng 21.2 triệu bảng (30 triệu euro/mùa). PSG muốn tận dụng kinh nghiệm của Ronaldo để giúp họ hiện thực hóa được giấc mơ Champions League khi mà thời gian qua họ đã quá nhàm chán với những danh hiệu quốc nội. Ronaldo đã nằm trong tầm ngắm của PSG từ lâu nhưng trước đó họ đã liên tiếp bị Los Blancos từ chối thẳng thừng. Giờ đây, mọi chuyện đang diễn biến theo chiều hướng có lợi cho đội bóng thành Paris khi Real tính bán Ronaldo hòng thu về khoản tiền lớn trước khi cầu thủ này mất giá bởi trên thực tế cầu thủ người BĐN đã bước sang tuổi 30.

Chuyen nhuong mua He 2015 Cho PSG oanh tac troi Au hinh anh 2
Ronaldo chính là mục tiêu hàng đầu của PSG.

Một cái tên đáng chú ý nữa là Di Maria, cầu thủ đã bị PSG vồ hụt trong phiên chợ Hè 2014 vì án phạt luật công bằng tài chính của UEFA. Vì lý do trên, cầu thủ người Argentina đã đầu quân cho M.U với giá chuyển nhượng 59.7 triệu bảng. Tuy nhiên, giờ đây PSG hoàn toàn có thể trở lại với mục tiêu này khi thời gian qua Quỷ đỏ thành Manchester đang ngỏ ý muốn bán Di Maria sau khi cầu thủ này gây thất vọng ở mùa giải 2014/2015. Ngoài ra, PSG cũng không giấu giếm tham vọng sở hữu được Paul Pogba, cầu thủ được cho là đã ở rất gần với Barca. Tuy nhiên, mức giá mà gã khổng lồ xứ Catalan đưa ra chỉ là 58 triệu bảng và đã ngay lập tức bị Juve từ chối thẳng thừng. Việc Juve muốn bán Pogba là hoàn toàn có thật nhưng điều quan trọng là họ sẽ bán với mức giá nào mà thôi. Với lý do trên, chỉ cần chi đậm cho bà đầm già thành Turin thì nhà vô địch Ligue 1 hoàn toàn có thể tự tin chiêu mộ Pogba ngay trong phiên chợ Hè này.

PSG luôn được biết đến là đội bóng có nguồn lực tài chính dồi dào. Việc họ mới được UEFA dỡ bỏ án phạt từ luật công bằng tài chính sẽ giúp đội bóng này có thể thoải mái mua sắm cầu thủ để phục vụ cho mục tiêu xưng bá trời Âu. Những thương vụ bom tấn vì án phạt mà đang trở nên dang dở hay những mục tiêu mà đội bóng thành Paris đang nung nấu từ lâu nhưng chưa có cơ hội giờ đây đều đang nằm trong danh sách chuyển nhượng của PSG. Và khi người Qatar được tự do tiêu tiền thì rất có khả năng những “bom tấn” sẽ được kích nổ tưng bừng tại sân Công viên các Hoàng Tử trong thời gian tới, rất có thể là Ronaldo, Di Maria, Pogba hay thậm chí là một cái tên người hâm mộ không thể ngờ tới, Lionel Messi. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm tin tức chuyển nhượng mùa Hè 2015

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X