Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện gì xảy ra với M.U nếu không được dự Champions League?

Thứ Hai 14/04/2014 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United từng có thành công hàng đầu về chuyên môn cũng như tài chính tại Champions League. Nhưng mùa tới họ sẽ không thể tận dụng “con gà đẻ trứng vàng” này nữa. Và trước mắt họ là rất nhiều cái giá đắt phải trả vì thất bại này.

THIỆT HẠI TÀI CHÍNH

Bất chấp sự lớn mạnh và những nỗ lực của Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona, Manchester City hay Chelsea, vị trí số một trong kinh doanh bóng đá vẫn thuộc về Man United. Đó là lời khẳng định của Christian Purslow, cựu giám đốc điều hành của Liverpool.

Thất bại ở mùa này ảnh hưởng nghiêm trọng đến túi tiền và cơ hội chiêu mộ các ngôi sao như Kroos hay Shaw của Quỷ đỏ
Thất bại ở mùa này ảnh hưởng nghiêm trọng đến túi tiền và cơ hội chiêu mộ các ngôi sao như Kroos hay Shaw của Quỷ đỏ

Purslow cho rằng “khả năng kinh doanh của M.U thật phi thường, rất nhiều trường đại học, chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới đã phải tìm hiểu và học tập những chiêu thức kinh doanh của đội bóng này”. Purslow đưa ra vài dẫn chứng cho thấy sức mạnh kinh doanh của M.U.

Ví dụ hùng hồn nhất là lợi nhuận của Quỷ đỏ trong mùa bóng này dự kiến sẽ là 130 triệu bảng, đây là con số đáng mơ ước với nhiều CLB lớn. Điểm nhấn đáng chú ý là M.U đang trải qua mùa giải vô cùng tồi tệ ở mọi đấu trường, thậm chí không được dự Champions League nhưng họ vẫn lãi to!

Điều này dường như sẽ không còn ở mùa tới, vì họ sẽ không được dự Champions League, lần đầu tiên sau 19 năm. Số tiền thiệt hại chỉ riêng từ doanh thu truyền hình sẽ là 30 triệu bảng, sau 1 năm nữa khi hợp đồng truyền hình mới được áp dụng, con số sẽ tăng gấp đôi! Purslow phân tích: “M.U chắc chắn sẽ gặp khó khăn lớn nếu muốn giành lại vị trí trong Top 4 để dự Champions League, vì ở Anh hiện nay có quá nhiều đội mạnh: M.U, Man City, Chelsea, Liverpool, Tottenham, Everton, Arsenal”.

Champions League là con gà đẻ trứng vàng, với M.U thì điều đó càng có ý nghĩa lớn vì sức lan tỏa kinh doanh của họ “là chưa có tiền lệ trong bóng đá”, như lời Purslow. Mùa vừa rồi, M.U thu 31,3 triệu bảng từ truyền hình Champions League. Nên nhớ, một đội vô địch có thể giành được 48 triệu bảng từ riêng phần tiền thưởng từ UEFA (0,8 triệu bảng/trận thắng, hòa được 0,415 triệu bảng). M.U từng vô địch Champions League 2007/08, hạng nhì năm 2009 và 2011.

THƯƠNG HIỆU SỐ 1 THẾ GIỚI

M.U là thương hiệu thể thao lớn nhất toàn cầu, theo cuộc điều tra của tạp chí uy tín Forbes (Mỹ). Họ có tổng cộng 35 nhà tài trợ khắp các châu lục, trong đó có nhiều tài trợ khủng từ châu Á đặc biệt là các nước Trung Đông. Họ có cả thảy 11 đối tác truyền thông lớn.  M.U đang thương thảo hợp đồng mới với Nike (hiện tại là 24 triệu bảng/mùa). Hợp đồng tài trợ áo đấu của M.U với Chevrolet đạt mức kỷ lục thế giới: 53 triệu bảng/năm! Hãng Aon phải chi đến 180 triệu bảng/8 năm chỉ để tài trợ cho trang phục tập luyện của M.U trong các buổi tập và gắn logo của hãng tại sân tập của Quỷ đỏ. Đó là những minh chứng cho thấy sức hút của Quỷ đỏ.

ẢNH HƯỞNG LỚN ĐẾN CHUYÊN MÔN

Toni Kroos và Marco Reus, 2 mục tiêu hàng đầu của M.U trong đợt chuyển nhượng tới, vừa nói họ sẽ cân nhắc kỹ trước khi thương thảo với Quỷ đỏ vì mùa tới đội không được dự Champions League. Diego Costa hay Koke cũng vậy. Thậm chí 2 ngôi sao thuộc hạng trung là Adam Lallana và Luke Shaw của Southampton cũng có thể từ chối M.U bởi họ có thể chọn Chelsea, Liverpool hay Man City, các đại diện của Anh ở Champions League mùa sau. Việc M.U giữ hay bỏ HLV David Moyes cũng có ảnh hưởng lớn, bởi nhiều người không tin đây là HLV có thể giúp Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao để có thể thu hút các ngôi sao hàng đầu đến sân Old Trafford.

 Theo bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X