Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League 2014/15: Chờ đợi El Clasico

Thứ Bảy 25/04/2015 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với kết quả bốc thăm tại bán kết, nhiều khả năng trận chung kết Champions League năm nay sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử NHM bóng đá thế giới được chứng kiến trận El Clasico giữa Barca và Real.

Hôm qua, tại Nyon – Thụy Sĩ đã diễn ra Lễ bốc thăm bán kết Champions League 2014/2015 với sự góp mặt của những đội bóng già dơ của châu Âu như Real, Barca, Bayern và Juventus. Theo kết quả, những lá thăm may rủi đã đưa Barca chạm chán với Bayern và Real đối mặt với Juventus. Giới chuyên gia nhận định, cặp đấu giữa Barca và Bayern được chờ đợi nhất, không chỉ mối thâm thù của hai đội trong những năm gần đây (đặc biệt là bán kết 2012/2013) mà hai đội còn đang sở hữu phong độ thi đấu, hàng công khủng khiếp nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Real được đánh giá là nhàn hạ nhất khi phải gặp Juventus. Và với kết quả bốc thăm trên, NHM bóng đá thế giới rất đang chờ đợi lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới chung kết Champions League sẽ là trận El Clasico giữa Barca và Real.

Chung ket Champions League 201415 Cho doi El Clasico  hinh anh
Barca sẽ có cơ hội phục thù Bayern.

Trên thực tế, nhiều lần số phận đã sắp đặt cho Barca và Real có cơ hội chạm trán nhau tại chung kết Champions League, nhưng cuối cùng điều này đã không thể xảy ra. Có thể kể tới, bán kết Champions League 1999/2000, Real đánh bại Bayern nhưng Barca lại gục ngã trước Valencia. Mùa giải 2011/12 khi hai gã khổng lồ TBN dừng bước ở bán kết (Real thua Bayern còn Barca thua Chelsea). Hay mới đây nhất tại Champions League 2012/2013, cả Barca và Real đều lần lượt thua đậm trước Bayern và Dortmund để rồi trận chung kết năm đó là của riêng người Đức (Bayern lên ngôi vô địch khi đánh bại Dortmund với tỉ số 2-1). Từ khi giải đấu danh giá nhất châu Âu có tên là Champions League (1992/1993), cả Barca và Real đã có tới 3 cơ hội để có thể chạm chán nhau trong trận chung kết, và trong lần thứ 4 này liệu điều đó có thể xảy ra.

Mùa giải năm nay, Barca đang thi đấu thăng hoa với đặc sản là tam tấu người Nam Mỹ (M-S-N) ghi tới 96 bàn thắng trên mọi đấu trường). Dưới triều đại của HLV Luis Enrique, Barca đang thay da, đổi thịt từng ngày dựa vào lối chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Theo thống kê, gã khổng lồ xứ Catalan đã giành được tỉ lệ thắng 42/50 trận từ đầu mùa giải tới giờ. Và trong năm 2015 này, Barca đã lần lượt hạ bệ những đối thủ sừng sỏ như ĐKVĐ Premier League – Man City; ĐKVĐ La Liga – Atletico; ĐKVĐ Ligue 1 – PSG hay ĐKVĐ Champions League – Real Madrid. Rõ ràng, Barca đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối và giờ đã đến lúc để họ trở lại với vị thế số 1 tại châu Âu. Nhìn vào phong độ, cặp đấu giữa Barca và Bayern được ví như kẻ tám lạng, người nửa cân. Ký ức về trận thua thảm họa 0-7 (sau hai lượt trận) tại bán kết Champions League 2012/2013 chắc chắn sẽ không bao giờ khiến cho người Barca quên được. Và với sự sắp đặt của số phận, gã khổng lồ xứ Catalan có cơ hội để trả lại được món nợ này. Nhiều ý kiến cho rằng, với màn trình diễn xuất sắc trong mùa giải năm nay, thầy trò HLV Luis Enrique hoàn toàn có quyền nghĩ đến việc vượt mặt Bayern để giành vé dự trận chung kết.

Chung ket Champions League 201415 Cho doi El Clasico  hinh anh 2
Chung kết Champions League sẽ là trận El Clasico?

Trong khi đó, dù thể hiện phong độ phập phù nhưng Real vẫn đang là một bức tường vững chắc tại đấu trường Champions League. Tại vòng bán kết này, Juve là đội bóng được đánh giá yếu nhất trong số 4 đội. Điều này dễ dàng được chứng minh khi thầy trò HLV Allegri đã giành thắng lợi may mắn 1-0 để vượt mặt Monaco, dẫu cho thi đấu kém hơn đối thủ. Bỏ qua những lần đối đầu ở quá khứ, với lực lượng hiện tại thì thầy trò HLV Carlo Ancelotti được đánh giá cao hơn đại diện của Serie A rất nhiều. Và sẽ không quá bất ngờ để nhà ĐKVĐ Champions League có thể vượt qua được Juventus để có mặt tại Berlin trong trận đấu cuối cùng.

Rõ ràng, với những lý do trên thì khả năng chung kết Champions League sẽ là trận El Clasico giữa Barca và Real. Nếu điều này xảy ra thì lần đầu tiên trong lịch sử, NHM làng bóng đá thế giới có thể chứng kiến trận đấu “kinh điển” tại chung kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Thời gian qua, người ta nói quá nhiều về tam tấu M-S-N và tam tấu B-B-C của Barca và Real.  Và sẽ thật tuyệt vời nếu trận chung kết Champions League sẽ là cuộc phân xử xem bộ ba tấn công nào là xuất sắc nhất thế giới. Hiện tại, M-S-N của Barca đang chiếm đôi chút lợi thế với việc ghi được 96 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong khi đó, B-B-C của Real kém hơn với 87 bàn thắng trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, nếu như phải đụng độ nhau trong trận đấu sống – còn này thì chưa biết “mèo nào sẽ cắn mỉu nào”. Điều quan trọng vào lúc này, NHM rất đang chờ đợi việc hai ông lớn của bóng đá TBN sẽ vượt qua những cửa ải, khó khăn thách thức trước mặt để có mặt trong trận đấu cuối cùng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X