Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League 2015/16: Thử thách chờ Ronaldo

Thứ Sáu 27/05/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chơi không tốt trong những trận derby thành Madrid gần đây. Và trận chung kết Champions League 2015/16 là cơ hội để anh thay đổi điều này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Ronaldo nguy hiểm nhất Champions League 2016

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đang là chân sút tốt nhất Champions League mùa này với 16 bàn thắng. Chân sút người Bồ có 11 bàn ở vòng bảng và 5 bàn ở vòng đấu loại trực tiếp. Thành tích của CR7 gấp 4 lần người xếp thứ 2 Karim Benzema (4 bàn). Nếu tính cả số lần kiến tạo, cựu cầu thủ M.U đã góp dấu giày vào 20 bàn thắng của Los Blancos ở đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB (4 đường kiến tạo). Có nghĩa là CR7 đã tham gia vào 74,07% số bàn của Real. Những thông số trên chứng tỏ cầu thủ sinh năm 1985 thực sự là nguồn sống của Real ở Champions League.
tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh
Ronaldo chơi cực tốt ở Champions League mùa này
Trong những trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp, Ronaldo đều để lại những dấu ấn đậm nét. Cụ thể, trong hai trận đấu với Roma ở vòng 1/8, CR7 ghi 2 bàn và tung ra 1 đường kiến tạo và đều được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ở vòng tứ kết gặp Wolfsburg, cú hat-trick của siêu sao người Bồ giúp Real vào bán kết với thắng lợi 3-2 sau hai lượt trận.

Cựu chân sút của M.U vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của mình nếu ghi bàn vào lưới Atletico Madrid trong trận chung kết cúp C1 2015/16. Nếu đánh bại đối thủ cùng thành phố, CR7 sẽ có lần thứ 2 đăng quang cùng Real Madrid ở đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB (và thứ 3 trong sự nghiệp, tính cả chiến thắng cùng M.U mùa 2007-08). Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1985 còn đang muốn phá kỷ lục 17 bàn tại Champions League do chính mình nắm giữ. Để đạt mục đích, Ronaldo phải ghi nhiều hơn 1 bàn trong trận chung kết ở San Siro.

Thử thách chờ Ronaldo

Trong trận derby thành Madrid gần nhất, Ronaldo chơi mờ nhạt trong khi Antoine Griezmann tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới thủ thành Keylor Navas. Siêu sao người Bồ cúi đầu rời sân giữa niềm hân hoan của các cầu thủ Atletico. Chứng kiến CR7 chơi thất vọng các Madridista thay vì ra về đã nán lại để la ó đội nhà cũng như Chủ tịch Florentino Perez. Đó là lần thứ 5 liên tiếp cựu cầu thủ M.U không thể ghi bàn vào lưới đội bóng chủ sân Vicente Calderon. 450 phút liên tiếp luôn có mặt trong đội hình chính, nhưng CR7 hoàn toàn bất lực trước hàng thủ Atletico.
tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh 2
Ronaldo không thể ghi bàn vào lưới Atletico trong 5 trận gần nhất
Bàn thắng gần nhất mà Ronaldo ghi vào lưới Atletico Madrid đến vào ngày 15/01/2015. Đó là bàn thắng trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua, nhưng pha lập công đó cũng chẳng có nhiều ý nghĩa bởi Real Madrid vẫn bị loại. Từ Carlo Ancelotti đến Rafa Benitez, và hiện là Zinedine Zidane, mỗi người có cách sử dụng Ronaldo khác nhau, nhưng anh vẫn không thể ghi bàn. Câu hỏi được đặt ra là vì sao? Rất đơn giản đó vì những pháp chiến thuật của HLV Diego Simeone đã khắc chế hoàn toàn sự nguy hiểm của cầu thủ 31 tuổi.
Ronaldo nói gì trước thông tin Mourinho sắp tới M.U
(Bongda24h.vn) - Trước thông tin HLV Jose Mourinho dẫn dắt M.U, tiền đạo Cristiano Ronaldo cho rằng vị chiến lược gia người Bồ hoàn toàn có thể đưa Quỷ đỏ tới...
Vị chiến lược gia người Argentina yêu cầu các hậu vệ của Atletico áp sát Ronaldo ngay lập tức khi anh có bóng. Thậm chí mỗi khi ngôi sao của Real có bóng, có tới 2 đến 3 cầu thủ của Rojiblancos lao vào áp sát. Thiếu không gian để chơi bóng, vậy nên việc CR7 gặp khó khăn cũng không phải điều gì quá khó hiểu. Nhìn vào quá khứ derby Madrid để thấy Simeone giỏi thế nào trong việc khiến Ronaldo bất lực. Trong 16 trận đấu gặp Atletico kể từ khi cập bến Bernabeu, cựu cầu thủ M.U ghi tới 15 bàn thắng, đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất lịch sử nội chiến thủ đô Tây Ban Nha (chỉ sau Santiago Bernabeu và Alfredo Di Stefano, với cùng 17 bàn). Tuy nhiên, 5 trận gần đây CR7 đã tìm đủ mọi cách nhưng không thể khoan thủng mành lưới Atletico.
Chung ket Champions League 2016 Thu thach cho Ronaldo hinh anh 3
Simeone đang làm quá tốt nhiệm vụ bắt chết Ronaldo
Trước trận chung kết cúp C1, Ronaldo đang có phong độ rất cao thời gian gần đây. Ở 2 trận gần nhất, trước Valencia và Deportivo, siêu sao người Bồ đều lập cú đúp. Tính xa hơn, trong 7 trận gần nhất mà cựu cầu thủ M.U có mặt trong đội hình Real, anh ghi đến 9 bàn. Ronaldo đặt mục tiêu vào chính mình. Các Madridista cũng kỳ vọng rất nhiều nơi anh. Nhưng ở San Siro, nếu chân sút 31 tuổi tiếp tục bất lực trước Atletico của Simeone, có lẽ giấc mơ Undecima của Real khó có thể trở thành hiện thực.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X