Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA kiên quyết bảo vệ... thẻ trắng

Chủ Nhật 28/12/2014 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc cho những lời phản đối từ chủ tịch FIFA Sepp Blatter, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu, Michel Platini kiên quyết bảo vệ sáng kiến đưa thẻ trắng của mình vào bóng đá.

Chu tich UEFA kien quyet bao ve... the trang hinh anh
Michel Platini kiên quyết bảo vệ thẻ trắng.

Hôm nay, Michel Platini đã có bài phát biểu tại Hội nghị thể thao quốc tế được tổ chức tại Dubai, qua đó người đứng đầu UEFA một lần nữa tái khẳng định kiên quyết đưa thẻ trắng vào trong bóng đá: “Thẻ trắng là một sáng kiến mới nhằm tôn vinh tinh thần fair-play trong bóng đá. Và với ý tưởng này mọi cầu thủ sẽ bớt hành vi phản ứng thái quá với trọng tài”. Platini tiếp tục giải thích: “Nó sẽ không ảnh hưởng gì đến thẻ vàng hay thẻ đỏ, tôi nghĩ chúng ta cần học hỏi từ môn bóng bầu dục, họ đã ứng dụng rất tốt hình thức này”. Cựu danh thủ Pháp khẳng định.

Trước đó, làng bóng đá thế giới được một phen xì xào, bàn tán khi chủ tịch UEFA, Michel Platini đưa ra một sáng kiến thú vị khi đưa thêm thẻ trắng vào trong bóng đá nhân dịp ra mắt cuốn sách Parlons Football. Tuy nhiên, ý tưởng này của cựu danh thủ Pháp đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có ủng hộ và bác bỏ cũng không ít. Đặc biệt, ý tưởng này bị chủ tịch FIFA Sepp Blatter phản đối kịch liệt khi ông cho rằng mọi thứ đều đang diễn ra tốt và bất cứ một sự thay đổi nào sẽ làm biến đổi bóng đá.

Theo ý tưởng của Platini, thẻ trắng là hình thức phạt dành cho các cầu thủ có phản ứng, hành động khiếm nhã với trọng tài. Nếu phải nhận thẻ trắng, mỗi cầu thủ sẽ bị tước quyền thi đấu 10 phút và hết thời gian họ sẽ tiếp tục trở lại trận đấu bình thường. Bên cạnh ý tưởng này, cựu danh thủ người Pháp còn đưa ra một phát minh mới khi cho phép mỗi đội được thay tối đa 5 cầu thủ trong một trận đấu. Ngoài 3 quyền thay người chính, thì 2 quyền thay người còn lại chỉ được diễn ra trong giờ nghỉ giữa hiệp và nếu đội bóng nào không tận dụng thì nó sẽ không còn hiệu lực khi trận đấu bắt đầu.

Hiện tại bóng đá thế giới đang xảy ra một tranh cãi quyết liệt trong đó có phe ủng hộ Michel Platini và phe phản đối do Sepp Blatter cầm đầu. Ai cũng có cái lý của mình nhưng rõ ràng Platini khó lòng có thể thực hiện được phát minh này trong bối cảnh Blatter gần như chắc chắn tái đắc cử chức chủ tịch FIFA vào năm tới khi ông vẫn thâu tóm mọi quyền lực của bóng đá thế giới.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X