Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sắp bị đình chỉ công tác

Thứ Năm 08/10/2015 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin mới đây, Ban đạo đức của FIFA đang chuẩn bị đình chỉ công tác với chủ tịch FIFA Sepp Blatter trong 90 ngày.

Chu tich FIFA Sepp Blatter sap bi dinh chi cong tac hinh anh
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sắp bị đình chỉ công tác

Trong thời gian qua, chủ tịch FIFA Sepp Blatter là tâm điểm của hàng loạt scandal ở LĐBĐ thế giới. Dù rất nhiều quan chức của FIFA đã bị bắt vì vụ nhận hối lộ để bầu ra 2 nước đăng cai World Cup 2018 và 2022 nhưng người đàn ông 79 tuổi vẫn không hề hấn gì. Chưa dừng lại ở đó, Sepp Blatter tiếp tục dính vào bê bối với chủ tịch UEFA Platini về việc “vẽ” ra khoản chi 1,35 triệu bảng không nằm trong chương trình hoạt động của FIFA.

Thật ra chưa cần đến những cáo buộc thì chính chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã tự tuyên bố từ chức hồi tháng 6 vừa qua rồi sau đó lại rút lại quyết định này. Thế nhưng cuối cùng thì người đàn ông 79 tuổi này cũng chuẩn bị phải nhận án phạt đầu tiên từ Ban đạo đức FIFA do… chính ông lập ra. Mới đây thì GĐĐH Hans Joachim Eckhert của Ban đạo đức Liên đoàn bóng đá thế giới đã lên phương án đình chỉ công tác 90 ngày với người đàn ông quyền lực nhất làng túc cầu thế giới.

Nhà tài trợ yêu cầu Sepp Blatter từ chức chủ tịch FIFA
(Bongda24h.com) - Vì lo sợ bê bối tham nhũng của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sẽ làm hoen ố thương hiệu của mình, hai nhà tài trợ lớn nhất của FIFA là hãng đồ...

Phát biểu trên tờ BBC, người thân cận với chủ tịch FIFA Sepp Blatter là Klauss Stohlker cho biết: “Thông tin này đã được chuyển đến ngài chủ tịch vào chiều nay. Ông ấy rất bình tĩnh. Nên nhớ ông ấy chính là người khai sinh ra Ủy ban đạo đức. Đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời trong vòng 90 ngày và ông ấy không thực sự bị đình chỉ. Ủy ban vẫn chưa đưa ra quyết định và các cuộc họp của họ vẫn tiếp tục”.

Trong khi đó bản thân Sepp Blatter thì vẫn đang cố chấp cho rằng mình vô tội dù những scandal của ông đã bị cơ quan chức năng vào cuộc. Phát biểu trên 1 tờ báo Đức mới đây, chủ tịch FIFA nói: “Mọi người cứ lên án tôi nhưng lại không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy sự sai phạm”.

Dù Sepp Blatter đang cố giữ chiếc ghế đứng đầu LĐBĐ thế giới nhưng có lẽ ngày ông thoái vị không còn xa. Vào ngày 26/10 tới, FIFA sẽ bắt đầu nhận hồ sơ cho những ứng viên tranh cử vị trí chủ tịch nhiệm kỳ mới. Theo dự kiến thì cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 26/2/2016 và đó cũng có thể là ngày kết thúc thời kỳ 17 năm điều hành FIFA của Sep Blatter.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X