Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA kiên quyết giữ ý tưởng mở rộng World Cup

Thứ Tư 28/12/2016 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch FIFA là Gianni Infantino tự tin rằng kế hoạch mở rộng World Cup sẽ mang lại lợi ích cho nhiều liên đoàn.


Trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, Gianni Infantino đã đề cập tới việc mở rộng số đại diện tham dự VCK World Cup từ 32 lên 40 đội. Nhưng khi tham dự một sự kiện vào tháng 10 vừa qua, người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá đã hé lộ về một kế hoạch cải tổ còn triệt để hơn.

Chu tich FIFA kien quyet giu y tuong mo rong World Cup hinh anh
Infantino cho rằng kế hoạch mở rộng World Cup sẽ có lợi cho nhiều người

Theo đó, Infantino mong muốn có 48 đội tuyển dự World Cup bao gồm 16 đội đủ điều kiện đến thẳng vòng bảng và 32 đội khác sẽ đá vòng loại tại địa điểm đăng cai VCK để chọn ra 16 đội tiếp tục cuộc chơi. Mới đây, người đàn ông 46 tuổi tin rằng đề án này là khả thi vì nó nhận được nhiều sự ủng hộ.

“Tôi vẫn đang thuyết phục mọi người để mở rộng số đội tham gia World Cup vượt qua con số 32”, ông nói trong một hội nghị thể thao quốc tế ở Dubai. “Chúng tôi vẫn sẽ xem xét để tăng sự cạnh tranh từ 40 tới 48 đội. Một giải đấu bao gồm 48 đội sẽ diễn ra cùng thời gian với hiện tại và các liên đoàn rõ ràng đều có lợi hơn khi tăng số đội lên.”

Nếu được đông đảo đại diện tham dự phiên họp FIFA đầu năm 2017 chấp thuận, ý tưởng của Infantino sẽ được áp dụng sớm nhất là từ World Cup 2026. Trong mùa hè năm nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã đi tiên phong khi mở rộng số đội dự Euro 2016 từ 16 đội lên thành 24 đội. Tuy nhiên, việc FIFA dự định nâng số đại diện dự World Cup lại không nhận được sự đồng tình từ một số tổ chức mới nhất là Hiệp hội các Câu lạc bộ châu Âu (ECA).

Hồi đầu tháng này, ECA đã viết thư gửi lên FIFA góp ý về việc không nên tiến hành mở rộng World Cup. Theo chủ tịch của họ là cựu danh thủ Karl-Heinz Rummenigge, Liên đoàn bóng đá thế giới nên tập trung vào khía cạnh thể thao, không nên để chính trị và thương mại trở thành sự ưu tiên hàng đầu.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X