Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Blatter “dìm hàng” Messi trước lễ trao giải Quả bóng vàng

Thứ Tư 29/10/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngay sau khi FIFA chốt danh sách 23 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng, chủ tịch Sepp Blatter đã gián tiếp làm giảm uy tín của Lionel Messi khi thẳng thừng tuyên bố việc trao Quả bóng vàng World Cup cho El Pulga hồi tháng 7 vừa qua là không hợp lý.
Chủ tịch Blatter nghĩ Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng 2014
Chủ tịch Blatter nghĩ Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng World Cup 2014

Cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng đã chính thức khởi động khi FIFA công bố danh sách 23 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014. Mặc dù trong danh sách này có những cái tên đáng chú ý và cũng thi đấu rất nổi bật trong năm vừa qua như Angel Di Maria, Eden Hazard hay những người hùng của ĐT Đức như Mario Goetze, Thomas Mueller nhưng ai cũng hiểu đây sẽ lại là cuộc chiến tay đôi giữa Ronaldo và Messi.

Cả hai đều có những quãng thời gian thăng hoa của riêng mình. Ronaldo đã giành danh hiệu Champions League với Real Madrid và cũng đang thể hiện một phong độ rực sáng với 19 bàn thắng kể từ đầu mùa trong màu áo Kền kền trắng. Tuy nhiên Messi lại toả sáng trong kỳ World Cup vừa rồi khi làm niềm cảm hứng giúp ĐT Argentina lọt vào trận chung kết và cũng nhận luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup, trong khi Ronaldo thi đấu thất vọng và cùng ĐT Bồ Đào Nha xách va li về nước ngay từ vòng bảng.

Mặc dù vậy, mới đây chủ tịch Sepp Blatter đã có một tuyên bố bất lợi cho Messi khi tuyên bố việc trao Quả bóng vàng World Cup cho tiền đạo người Argentina hồi tháng 7 vừa rồi là không hợp lý: “Tôi nghĩ việc trao Quả bóng vàng World Cup cho Messi là không chính xác. Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận được quyết định của Uỷ ban. Họ nói rằng họ chỉ xét tới 10 cầu thủ đã tham gia trận chung kết vừa rồi.”

Quả thật sau khi Messi nhận danh hiệu Quả bóng vàng World Cup, đã có rất nhiều lời bàn tán về việc FIFA đã có sự thiên vị với El Pulga. Kể cả trong trận đấu chung kết lẫn cả trận bán kết trước đó, những trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng của Argentina, Messi đều không tỏ ra quá xuất sắc và quan trọng là Argentina đã thua trận trước ĐT Đức ở trận đấu cuối cùng.

Tuy nhiên tuyên bố của chủ tịch Blatter vào thời điểm nhạy cảm này cũng chẳng khác nào việc ông gián tiếp ủng hộ Ronaldo trong cuộc đua tới bóng vàng năm nay. Còn nhớ cũng thời điểm này năm ngoái, người đứng đầu FIFA đã lên tiếng ủng hộ Messi trong khi ví von Ronaldo như một sĩ quan quân sự và vẫn kém Messi một bậc. Ngay lập tức Ronaldo đáp trả bằng màn trình diễn chói sáng cùng ĐT Bồ Đào Nha trong 2 lượt trận play-off với Thuỵ Điển để giành vé tới World Cup.

Mặc dù vậy cũng phải thừa nhận thẳng thắn rằng Messi cũng đang tụt hậu so với CR7 trong cuộc đua năm nay khi anh đã thi đấu rất nhạt nhoà và không thể giúp Barca tránh khỏi một thất bại trong trận El Clasico với Real Madrid.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X