Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca: "Chiến thắng này sẽ được ghi nhớ mãi mãi"

Thứ Năm 09/03/2017 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định Barca vừa tạo ra một màn lội ngược dòng vĩ đại nhất tại Champions League và chiến thắng này sẽ được lưu giữ mãi mãi trong lịch sử bóng đá thế giới.
Barca chien thang 6-1 truoc PSG
Barca có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc để có mặt ở vòng tứ kết C1 năm nay

Đoàn quân của HLV Luis Enrique đã bị bắn hạ với tỉ số 0-4 trong trận lượt đi vòng 1/8 trên sân của PSG. Khá ít người kỳ vọng rằng đội bóng xứ Catalan có thể đi tới vòng đấu tiếp theo vì khoảng cách tỉ số là quá lớn.

Nhưng cuối cùng Barca lại làm được điều gần như chỉ xuất hiện trong giấc mơ của các Cules. Từ phút 88 đến phút 90, Neymar đã ghi được hai bàn thắng. Sau đó, cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò La Masia là Sergi Roberto đã có một tình huống chọn vị trí và dứt điểm chính xác ở phút bù giờ cuối cùng và giúp Barca hoàn tất cú lội ngược dòng lịch sử để có mặt tại vòng tứ kết Champions League năm nay.

Và chủ tịch Josep Bartomeu cho rằng đây là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử đội bóng và sẽ còn được lưu giữ trong các trang sử vàng của bóng đá thế giới trong nhiều thế kỷ nữa.

“Đây là một thành tựu lịch sử của CLB và sẽ được ghi nhớ mãi mãi. Chiến thắng này sẽ tiếp thêm năng lượng để chúng tôi hướng đến những thành công vang dội hơn nữa tại Champions League mùa này”.

Trong lịch sử cúp C1, chưa từng có đội bóng nào bị dẫn trước với khoảng cách 4 bàn ở trận lượt đi mà có thể điền tên mình vào vòng đấu tiếp theo. Tinh thần chiến đấu và niềm tin của các cầu thủ Barca xứng đáng là tấm gương cho nhiều đội bóng học tập trong trường hợp bị đối thủ dẫn sâu ở trận lượt đi. Chính tinh thần không bỏ cuộc là điều khác biệt giữa Barcelona so với Arsenal, đội bóng mới bị Bayern đánh gục hoàn toàn với tổng tỉ số 10-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/8 này.
HLV Enrique ca ngợi học trò sau màn ngược dòng thần kỳ
HLV Luis Enrique vừa dành những lời khen cho các học trò vì đã luôn tin tưởng về một màn lội ngược dòng sau khi phải nhận trận thua 0-4 trên sân của PSG.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X