Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Renato Sanches giành danh hiệu Golden Boy 2016

Thứ Hai 24/10/2016 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký, tiền vệ Renato Sanches đã được bầu chọn là Golden Boy của năm 2016.
Chinh thuc Renato Sanches gianh danh hieu Golden Boy 2016 hinh anh
Tuttosport chúc mừng Renato Sanches

Trong thời gian vừa qua, cuộc bầu chọn cho danh hiệu Golden Boy là đề tài nóng của bóng đá Châu Âu khi các ứng viên được đề cử đều rất xuất sắc. Trong số này, có rất nhiều cái tên nặng ký đều đang thi đấu thăng hoa cho các CLB hàng đầu Châu Âu dù tuổi đời còn rất trẻ như Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (Borussia Dortmund), Breel Embolo (Schalke), Renato Sanches (Bayern Munich), Leroy Sane (Manchester City), Dele Alli (Tottenham), Kelechi Iheanacho (Manchester City), Alex Iwobi (Arsenal), Marcus Rashford (Manchester United).

Trước đó, rất nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng tiền vệ Dembele và tiền đạo Rashford mới là những người sẽ giành danh hiệu cao quý này nhờ những màn trình diễn ấn tượng thời gian qua. Tuy nhiên, vượt lên trên tất cả thì Renato Sanches mới là cái tên được vinh danh. Điểm nhấn của cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha chính là chức vô địch Euro 2016, giải đấu mà anh trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của Seleccao.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những màn trình diễn tuyệt vời của Sanches thời gian qua. Đặc biệt, anh đã chơi cực hay ở VCK EURO 2016, góp công lớn giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu vô địch châu Âu. Bản thân anh đã được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

Ngay sau khi hay tin, CLB Bayern Munich đã lên tiếng chúc mừng Renato Sanches. Không những vậy, đội bóng cũ của anh là Benfica cũng gửi lời chúc đến Sanches trên tài khoản Twitter chính thức của mình.

“Golden Boy” là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những cầu thủ trẻ hay nhất lục địa già do Tuttosport sáng lập. Đây là giải thưởng ra đời vào năm 2003 dành cho những ngôi sao dưới 21 tuổi. Cuộc bầu chọn dựa trên lá phiếu đến từ 11 tờ báo lớn nhất châu Âu.

Tường Minh

⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X