Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Nước Anh sẽ tổ chức bán kết và chung kết Euro 2020

Thứ Sáu 19/09/2014 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA vừa xác nhận các địa điểm thi đấu của Euro 2020, trong đó sân vận động Wembley ở London sẽ được “ưu ái” cho những trận đấu quan trọng nhất.

Kể từ khi Euro diễn ra lần đầu tiên vào năm 1960 ở Pháp, UEFA thường chỉ chọn 1 hoặc 2 quốc gia láng giềng (Bỉ-Hà Lan, Áo-Thụy Sỹ, Ba Lan-Ukraine) với tư cách chủ nhà. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ hoàn toàn thay đổi sau đây 6 năm nữa. Vào đầu năm 2013, nhằm kỷ niệm 60 năm khai sinh ra giải đấu, chủ tịch Michel Platini đã quyết định tổ chức Euro 2020 ở 13 đất nước khác nhau trên khắp lục địa già.

Sự thay đổi này của UEFA có lẽ nhằm giảm bớt chi phí tổ chức trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế. Đồng thời giải bóng đá số 1 châu Âu sẽ có cơ hội được đến với nhiều quốc gia hơn, nhiều thành phố hơn. Trước đó, UEFA đã quyết định tăng số đội tham dự vòng chung kết Euro bắt đầu từ giải 2016 tổ chức tại Pháp lên 24 thay vì 16 đội như những kỳ trước đây.

Tây Ban Nha VĐ EURO 2012
ĐT Tây Ban Nha vô địch EURO 2012

Sau gần 2 năm cân nhắc, tối hôm qua UEFA đã xác nhận các địa điểm thi đấu của Euro 2020. Sân vận động huyền thoại Wembley ở thủ đô London nước Anh sẽ được chọn để tổ chức 2 trận bán kết cùng trận chung kết. Để có thể giành lấy vinh dự này, London đã phải trải qua cuộc chiến khốc liệt với Rome, Berlin và Madrid. Với lợi thế về mặt cơ sở vật chất (hiện đại bậc nhất Châu Âu với 90.000 chỗ ngồi) cùng thương hiệu “Thánh đường bóng đá thế giới”, SVĐ Wembley đã thuyết phục được ngài chủ tịch Platini. Ngoài ra, họ còn “bất chiến tự nhiên thành” với Allianz Arena (Munich, Đức) và Olympic Atatürk (Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ), khi 2 đối thủ này rút lui để ấp ủ cho Euro 2024.

Ngoài London, 4 thành phố Munich (Đức), Rome (Ý), Saint Petersburg (Nga) và Baku (Azerbaijan) giành quyền tổ chức 3 trận đấu vòng bảng và 1 trận tứ kết. Trong khi đó, 8 thành phố Amsterdam (Hà Lan), Brussels (Bỉ), Bilbao (Tây Ban Nha), Copenhagen (Đan Mạch), Glasgow (Scotland), Dublin (CH Ireland), Bucharest (Romania) và Budapest (Hungary) sẽ đăng cai 3 trận vòng đấu bảng và 1 trận vòng 16 đội.

Do có quá nhiều nước chủ nhà nên sẽ chẳng có ĐTQG nào được ưu tiên miễn vòng loại và hoàn toàn xảy ra khả năng có đội chủ nhà Euro 2020 phải theo dõi giải đấu qua… TV. “An ủi” lớn nhất với các nước đồng đăng cai là họ sẽ được chơi tối thiểu 2/3 trận vòng bảng tại VCK trên sân nhà. Quá trình bốc thăm cũng sẽ tương đối phức tạp khi mỗi bảng đấu chỉ được phép sở hữu tối đa 2 đội chủ nhà, cùng hàng loạt các điều kiện khác như phân chia nhánh đấu.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X