Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Lionel Messi lĩnh án treo giò cực nặng từ FIFA

Thứ Ba 28/03/2017 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cáo buộc lăng mạ trọng tài trong chiến thắng 1-0 trước Chile, siêu sao của Barcelona sẽ phải ngồi chơi xơi nước 4/5 trận cuối cùng của Argentina trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018.

Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Lionel Messi trên chấm penalty giúp Argentina đánh bại Chile với tỷ số tối thiểu, qua đó có bước nhảy vọt vào top đầu giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên cũng ở cuộc đại chiến sống còn vừa rồi, siêu sao của Barcelona đã khiến mình mất điểm nghiêm trọng trong mắt NHM với lối hành xử thiếu văn minh dành cho tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Chinh thuc Messi linh an treo gio cuc nang tu FIFA hinh anh
Xúc phạm trọng tài, Messi lĩnh án treo giò 4/5 trận cuối cùng của Argentina ở vòng loại World Cup 2018

Không hài lòng với cách cầm cờ bên đường biên của Marcelo Van Gasse, Messi đã nổ ra tranh cãi gay gắt với vị vua áo đen này, thậm chí không kiềm chế được mà buông lời lăng mạ, xúc phạm ông – “Mẹ kiếp!” Đến khi kết thúc trận đấu với chiến thắng quan trọng trong tay, tiền đạo 30 tuổi vẫn không nguôi giận và tiếp tục tỏ thái độ khi từ chối bắt tay Van Gasse.

Một bản cáo trạng lập tức được gửi lên CONMEBOL và Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ cũng đã nhanh chóng đưa án hình thức phạt nguội rất nặng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế giới. Theo đó, Messi chịu lĩnh án treo giò đến 4 trận chính thức của Argentina. Với hiệu lực tức thì, El Pulga sẽ vắng mặt ngay ở trận đấu với Bolivia diễn ra vào rạng sáng mai (03h00 29/3 theo giờ Việt Nam)

3 điểm rời sân của đối thủ đang gần đội sổ BXH không phải là nhiệm vụ khó khăn của một Argentina không Messi. Tuy nhiên, việc thiếu vắng thủ lĩnh chuyên môn và tinh thần của họ sẽ thực sự ảnh hưởng với 3 trận đấu tiếp theo ở nửa sau 2017, đặc biệt là cuộc đại chiến một mất một còn với Uruguay ở Montevideo cuối tháng Tám.

Sau đó, Messi sẽ phải ngồi ngoài theo dõi các đồng đội chiến đấu nốt ở 2 trận đấu gặp Venezuela và Peru. Siêu sao Barca chỉ có thể trở lại ở lượt trận cuối cùng khi Argentina làm khách của Ecuador, cũng là một đối thủ đáng gờm đanh cạnh tranh suất đi Nga hè sang năm.

Một thống kê từ 13 trận vòng loại World Cup 2018 đã qua sẽ khiến mọi người yêu Argentina phải đứng ngồi không yên: 6 trận có Messi – 5 thắng; 7 trận không Messi – 1 thắng… 

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X