Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: HLV Pellegrini bất ngờ nhận việc ở Trung Quốc

Thứ Bảy 27/08/2016 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Manuel Pellegrini đã chính thức trở thành HLV trưởng của đội bóng đang thi đấu tại giải Chinese Super League, CLB Hebei China Fortune, theo xác nhận của chính đội bóng Trung Quốc trên tài khoản mạng xã hội chính thức của họ, Weibo.

Kể từ sau khi chia tay Man City cuối mùa giải trước với thành tích là chức vô địch League Cup và lọt tới vòng bán kết Champions League, HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa tìm được cho mình một công việc mới. Ông từng phát biểu rằng nếu không nhận được một hợp đồng hấp dẫn, có thể ông sẽ giải nghệ sớm. Ở tuổi 62, Pellegrini cũng vẫn còn có thể tiếp tục dẫn dắt một đội bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa. Tuy nhiên cuối cùng ông đã chọn Trung Quốc làm bến đỗ tiếp theo của sự nghiệp, khi Hebei Fortune đưa ra lời đề nghị không thể chối từ.

Chinh thuc HLV Pellegrini bat ngo nhan viec o Trung Quoc hinh anh
Pellegrini trở thành tân HLV của Hebei China Fortune

Đội bóng của tỉnh Hà Bắc này hiện chỉ đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Trung Quốc với 35 điểm qua 23 trận đấu. Đó là một kết quả không xứng đáng với sự kỳ vọng và khiến cho HLV Li Tie, một cựu cầu thủ của Everton, phải ra đi để nhường chỗ cho “Kỹ sư” Pellegrini, sau trận thua 0-1 trước Henan Jianye cuối tuần trước. Tại Hebei, ông sẽ dẫn dắt rất nhiều ngôi sao của bóng đá châu Âu như Gervinho, Lavezzi, Stephane Mbia và Gael Kakuta. Mục tiêu của Hebei không gì khác là lọt vào top 3 để giành quyền tham dự AFC Champions League mùa tới. Khi mà mùa giải còn tới 7 vòng nữa, họ đang kém Shanghai Shenhua 5 điểm và nhiệm vụ của Pellegrini không phải là bất khả thi.

Manuel Pellegrini sẽ có cơ hội chạm trán nhiều cái tên nổi danh từ bóng đá châu Âu, hiện đang huấn luyện các đội bóng tại Trung Quốc, như Luiz Felipe Scolari, Clarence Seedorf, Fabio Cannavaro và Vladimir Stojkovic. Pellegrini đã gắn bó với Man City trong ba mùa giải, đưa đội bóng chủ sân Etihad đến chức vô địch Premier League ngay ở mùa đầu tiên. Tuy nhiên khi mà các ông chủ dầu mỏ của đội bóng này muốn đạt thành tích cao tại Champions League, HLV Pellegrini đã buộc phải nhường chỗ của Pep Guardiola.

► Theo dõi tin tức Cup C1 và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X