Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Guus Hiddink đột ngột từ chức HLV trưởng tuyển Hà Lan

Thứ Ba 30/06/2015 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một diễn biến đầy bất ngờ, chỉ sau chưa đầy 1 năm cầm quyền, "cáo già" Guus Hiddink đã tuyên bố từ chức HLV trưởng ĐT Hà Lan, chủ yếu do kết quả nghèo nàn của Oranje ở vòng loại EURO 2016.

Thông tin này đã được chính LĐBĐ Hà Lan (KNVB) xác nhận vào đêm qua. Cụ thể, HLV Guus Hiddink đã chủ động chia tay đội tuyển Hà Lan dù hợp đồng của ông vẫn còn thời hạn tới hết VCK EURO 2016. Nguyên nhân thì quá rõ ràng: đội tuyển Hà Lan dưới triều đại Guus Hiddink thể hiện hình ảnh cực kỳ nghèo nàn, phong độ thảm hại. Ở vòng loại EURO 2016, sau 6 loạt trận đầu tiên, đội bóng xứ hoa Tulip chỉ xếp thứ 3, sau Iceland và CH Séc với thành tích 3 thắng, 1 hòa, 2 thua. Không những vậy, tại các trận giao hữu, ngoại trừ đánh bại ĐT Tây Ban Nha 2-0 thì Hà Lan thua tới 3 trận trước Italia, Mexico và đối thủ dưới cơ ĐT Mỹ ngay trên sân nhà.

CHINH THUC Guus Hiddink dot ngot tu chuc HLV truong tuyen Ha Lan hinh anh
 

Kể từ ngày trở lại ĐTQG, nhà cầm quân 68 tuổi đã rất nỗ lực làm việc khi liên tục tìm kiếm nhân tố mới cũng như mày mò thay đổi chiến thuật, đấu pháp song tất cả đều không đem lại hiệu quả. Hà Lan chẳng những không kế thừa được chút nào thành tựu từ thời Louis Van Gaal mà còn có dấu hiệu đi xuống rõ rệt. Bởi vậy, HLV Guus Hiddink đã chọn giải pháp từ chức và tỏ ra rất nuối tiếc khi phải chia tay Oranje trên phương diện một người thất bại.

“Tôi rất tiếc khi phải ra đi theo cách này. Tôi từng cảm thấy rất vinh dự khi được trở lại dẫn dắt ĐT Hà Lan nhưng đáng buồn, mọi thứ không được như ý. Tôi chúc người kế nhiệm, ban huấn luyện mới và các cầu thủ sẽ thành công trong hành trình vươn tới VCK EURO 2016 ở Pháp”, HLV Hiddink chia sẻ.

Giám đốc điều hành Bert van Oostveen, đại diện cho LĐBĐ Hà Lan cũng gửi lời cảm ơn tới Hiddink: “Tôi thật sự rất tiếc. Không may mắn là kết quả làm việc của HLV Guus Hiddink không đáp ứng sự kì vọng của nhiều người. Cảm ơn Guus vì những gì ông đã làm trong thời gian qua”.

HLV Guus Hiddink đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Hà Lan do Louis van Gaal để lại sau VCK World Cup 2014. Đội tuyển Hà Lan trước và sau VCK World Cup là 2 hình ảnh hoàn toàn trái ngược. Đó là lý do khiến NHM xứ hoa Tulip thất vọng về Guus Hiddink. Đây là giai đoạn thứ 2 ông Hiddink dẫn dắt ĐT Hà Lan. Ở giai đoạn trước (1994-98), nhà cầm quân mang biệt danh “Phù thủy” này cũng từng từ chức sau khi ĐT Hà Lan để thua Brazil ở bán kết World Cup 1998.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X