Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: ĐT Tây Ban Nha bổ nhiệm HLV mới

Thứ Năm 21/07/2016 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Julian Lopetegui đã được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) bổ nhiệm dẫn dắt La Furia Roja thay thế HLV Del Bosque.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

HLV Del Bosque hinh anh
HLV Lopetegui đã được bổ nhiệm thay thế HLV Del Bosque

HLV Vicente Del Bosque đã chính thức chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau khi bị loại sớm tại Euro 2016. Trước đó, “Bò tót” thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014. Dẫu sao, nhiệm kỳ 8 năm qua của “ngài râu kẽm” cũng khá thành công với hai chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.

Với việc những chiến lược gia lừng danh như Pep Guardiola, Unai Emery hay Luis Enrique đều đã có bến đỗ của riêng mình, RFEF đã buộc phải hướng tới những tên tuổi ít tiếng tăm hơn như Joaquin Caparros, Paco Jemez, Julian Lopetegui hay Juan Antonio Camacho. Và người được lựa chọn trong số này là Lopetegui
, người vừa đưa FC Porto cán đích thứ ba tại Primeira Liga mùa trước.
HLV Del Bosque muốn Pep Guardiola dẫn dắt ĐT TBN
(Bongda24h.vn) – HLV Del Bosque vừa lên tiếng khẳng định HLV Pep Guardiola đủ tài năng để dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha và hy vọng sẽ sớm được nhìn thấy vị...

Có thể nói, trong số những ứng viên nói trên, HLV Lopetegui là người am hiểu bóng đá Tây Ban Nha nhất. Không chỉ dẫn dắt một đội bóng tại xứ sở bò tót là Rayo Vallecano, nhà cầm quân 49 tuổi còn được làm việc cùng các đội U19, U20 và U21 Tây Ban Nha cho tới năm 2014. Về mặt chuyên môn, Lopetegui cũng gây được ấn tượng mạnh với những chiến tích đáng nể trong quãng thời gian hai năm dẫn dắt Porto vừa qua.

Ảnh hưởng của Lopetegui lên đội bóng thuộc thành phố lớn thứ hai Bồ Đào Nha là khá rõ ràng. Chính triết lý bóng đá thiên về chuyền bóng của ông thầy xứ Basque đã tạo nên một Porto vô cùng đáng gờm. Tại Champions League cách đây hai mùa giải, Porto có tỉ lệ kiểm soát bóng trung mình lên tới 57.9%, chỉ kém đúng Bayern, Barca và Juventus.

Vì thế, HLV Lopetegui hoàn toàn có thể giữ vững lối chơi ban chuyền đã trở thành thương hiệu của đội tuyển Tây Ban Nha. Đó có lẽ cũng là lý do mà chiến lược gia này được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng của La Furia Roja. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Lopetegui chưa giành được những danh hiệu lớn. Chiến tích duy nhất của ông là chức vô địch giải U19 và U21 châu Âu cùng đội tuyển Tây Ban Nha vào các năm 2012 và 2013.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X