Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Cựu sao Chelsea gia nhập Trabzonspor

Thứ Tư 17/07/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sau khi chia tay Chelsea, tiền vệ Florent Malouda đã tìm được bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình, đó là CLB Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kì.

Cuối cùng thì Malouda cũng đã thoát khỏi cảnh bị “giam cầm” ở Chelsea và tìm được một nơi lý tưởng để “dưỡng già”. Không lâu sau khi hết hạn hợp đồng tại Stamford Bridge, tiền vệ người Pháp đã nhận được lời mời từ Trabzonspor, và dĩ nhiên, anh ngay lập tức đồng ý.

Malouda đến Thổ Nhĩ Kì dưỡng già
Malouda đến Thổ Nhĩ Kì dưỡng già

Malouda gia nhập Chelsea vào Hè 2007 từ Lyon với phí chuyển nhượng 13,5 triệu bảng. 4 mùa giải đầu tiên, anh luôn là trụ cột trong đội hình The Blues với 123 trận ở Premier League cùng 33 bàn thắng. Tuy nhiên, mùa giải 2011/12 dưới thời 2 HLV Villas Boas và Di Matteo, Malouda đã không còn được trọng dụng như trước và anh chỉ còn được xem là phương án lựa chọn trên ghế dự bị. Cảm thấy bản thân không còn tìm được chỗ đứng tại Stamford Bridge, Malouda đã bày tỏ nguyện vọng ra đi. Khi đó, một số CLB cũng đã tiếp cận tiền vệ người Pháp nhưng không thể kham nổi mức lương khá cao của anh này. Chính Chelsea khi ấy cũng muốn bán nhưng cuối cùng đã chẳng có một thỏa thuận nào được đưa ra. Thái độ cương quyết không chịu giảm lương của Malouda khiến BLĐ The Blues nổi giận, để rồi sau đó tiền vệ 33 tuổi bị đẩy xuống thi đấu tại đội trẻ và bị giam cầm trong suốt cả mùa giải 2012/13.

Tháng 6/2013 cũng là thời điểm hợp đồng giữa Malouda - Chelsea đáo hạn, điều đó cũng có nghĩa rằng tiền vệ người Pháp sẽ là cầu thủ tự do và có thể thoái mái tìm cho mình bến đỗ mới. Trước đó, Malouda cũng đã nhận sự quan tâm từ một số CLB tại Anh, tiêu biểu là West Brom, nhưng có lẽ những đội bóng này đã không đưa ra lời đề nghị chính thức vì sợ gặp phải rủi ro cao với một tiền vệ năm nay đã 33 tuổi.

Cuối cùng, Trabzonspor, đội bóng từ Thổ Nhĩ Kì đã thành công trong việc thuyết phục Malouda kí vào bản hợp đồng mới. Tại Super Lig, tiền vệ người Pháp sẽ có cơ hội chạm trán với những người đồng đội một thời ở Chelsea như Raul Meireles (Fenerbahce) hay Didier Drogba (Galatasaray).

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X