Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Chelsea sở hữu Samuel Eto'o

Thứ Sáu 30/08/2013 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo thông tin chính thức từ Stamford Bridge, Samuel Eto'o đã chính thức chuyển từ Anzhi Makhachkala tới đầu quân cho Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Samuel Eto'o là bản hợp đồng thứ 8 của Chelsea trên TTCN mùa hè năm nay, sau những tân binh hết sức đáng chú ý như Andre Schuerrle, Marco van Ginkel hay Willian. Trong số những tân binh đắt giá, số tiền mà Chelsea phải trả cho Anzhi để có được Eto'o khá "mềm". Thực tế, phí chuyển nhượng của thương vụ này chưa được phía Chelsea công bố, nhưng theo Daily Sports, The Blues "chỉ" phải bỏ ra 6.9 triệu bảng để có được chữ kí của Báo đen người Cameroon. Đây là số tiền rất thấp so với mức giá ban đầu mà Chủ tịch Kerimov của Anzhi "hét" cho Eto'o (khoảng 20 triệu euro).

Eto
Eto'o đã là người của Chelsea

Lí do để cho Eto'o rời khỏi Anzhi Makhachkala là bởi đội bóng Nga đang trong quá trình "rã đám", theo nghĩa đen của từ này. Anzhi cắt giảm chi phí hoạt động, bán đi nhiều sao nổi tiếng, Chủ tịch Kerimov mất kiên nhẫn với các khoản đầu tư và làm mọi cách để gỡ vốn, trước khi sang nhượng đội bóng. Trong trường hợp ông không bán được Anzhi cho ai, Kerimov sẽ giải thể luôn CLB chỉ cách đây vài tháng vẫn còn nuôi tham vọng bá chủ châu Âu. Có lẽ chính vì thế mà chân sút 32 tuổi này không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ về việc có nên gia nhập Chelsea hay không. Đến Stamford Bridge, Eto'o lại được chơi bóng đỉnh cao thêm lần nữa trước khi treo giày, và lại được sát cánh cùng ông thầy Jose Mourinho.

Vào năm 2011, Samuel Eto'o rời Inter Milan để đầu quân cho Anzhi. Tại đây, anh được Kerimov trao mức lương cao nhất thế giới: 20 triệu euro/ năm. Những nguồn tin tại Anh cho biết tất nhiên Chelsea không chấp nhận trả đủ số tiền này cho Eto'o, và đương nhiên, Báo đen phải giảm lương. Trong trường hợp này, thu nhập của Eto'o chỉ còn lại hơn một nửa so với những gì anh có được ở Nga: trong bản hợp đồng kí kết 1 năm với Chelsea, Eto'o chỉ nhận 11.7 triệu euro/ năm.

Với Chelsea, để sở hữu chân sút người Cameroon, họ dường như không phải ganh đua với ai, bất chấp những tin đồn thất thiệt theo kiểu Man Utd cũng muốn đưa Eto'o về Old Trafford. Lí do là bởi họ có bài tẩy mang tên Jose Mourinho, thầy cũ của Eto'o tại Inter. Ai cũng biết người Giuseppe Meazza quý Mr.Special thế nào, và Eto'o cũng không phải một ngoại lệ. Và Chelsea cũng là đội bóng tỏ ra nghiêm túc nhất với thương vụ này, khi họ phải thực hiện gấp việc chiêu mộ phương án thay thế Wayne Rooney, mục tiêu theo đuổi cả 1 mùa hè nhưng không thành của Roman Abramovich.

Sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, Samuel Eto'o phấn khởi phát biểu với giới truyền thông: "Tôi rất hạnh phúc khi được tới Chelsea, và muốn được chơi bóng càng sớm càng tốt. Tôi thấy rất hồi hộp vào thời điểm này. Phải thừa nhận rằng việc đến với Chelsea không phải quyết định khó khăn gì. Tôi thấy được sức mạnh thực sự của Chelsea, cũng như có một thời gian rất đáng nhớ với Jose Mourinho. Vì thế, khi cơ hội tới, tôi đương nhiên phải nhanh chóng nắm lấy nó."

Hiện tại, với việc đã sở hữu Eto'o, Mourinho được cho là sẽ "tống" Demba Ba cho mượn. Điểm đến của cựu tiền đạo Newcastle có thể là West Ham hoặc AS Roma.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X