Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Andrea Pirlo sát cánh Frank Lampard ở New York City

Thứ Hai 06/07/2015 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ hào hoa người Ý chính thức rời Juventus sau 4 năm gắn bó thành công và sang Mỹ dưỡng già ở tuổi 36.

Trong thời gian qua, giới mộ điệu vẫn hy vọng rằng trận chung kết Champions League gặp Barcelona ở Berlin sẽ không phải là lần cuối cùng Andrea Pirlo khoác lên mình chiếc áo sọc trắng - đen của Juventus, hay xa hơn nữa là được nhìn thấy anh tung hoành bóng đá đỉnh cao ở châu Âu. Tuy nhiên điều gì đến cũng phải đến, mặc dù đích thân tiền vệ người Ý đã từng lên tiếng trấn an NHM về chuyện đi ở.

Chinh thuc Andrea Pirlo sat canh Frank Lampard o New York City hinh anh
Nhạc trưởng Andrea Pirlo chính thức rời Juventus và gia nhập New York City

Theo tin chuyển nhượng hè 2015 ngày hôm nay 6/7, tiền vệ Andrea Pirlo chính thức rời Juventus và gia nhập CLB New York City của Mỹ theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong chiếc áo mới màu xanh, nhạc trưởng 36 tuổi người Ý sẽ sát cánh cùng tiền đạo TBN David Villa và huyền thoại người Anh Frank Lampard, cựu tiền vệ Chelsea cuối cùng cũng cập bến nước Mỹ sau một năm nán lại Premier League thi đấu cho Man City. Bộ ba ngôi sao Châu Âu được kỳ vọng sẽ cùng ra mắt New York City và nước Mỹ trong trận đấu với CLB Toronto của Canada vào ngày 12/7 tới đây.

Juventus cũng đã có thông báo chính thức về thương vụ này với dĩ nhiên là những lời lẽ tốt đẹp nhất dành cho nhà vô địch World Cup 2006: “Andrea Pirlo đã quyết định tiếp tục sự nghiệp ở CLB Mỹ New York City, qua đó kết thúc 4 năm tuyệt vời trong màu áo sọc trắng – đen của Juventus.”

“Người tiền vệ kỳ cựu này biểu tượng cho sự hồi sinh mạnh mẽ của Juventus trên bản đồ bóng đá Italia nói riêng và Châu Âu nói chung. Nhãn quan chiến thuật xuất sắc, những đường kiến tạo thiên tài, những bàn thắng siêu phẩm từ khả năng đá phạt tuyệt vời, Pirlo đã đóng góp lớn lao vào những thành công rực rỡ ngoài mong đợi của Juventus. Cảm ơn anh vì tất cả, Maestro (nhạc trưởng), và chúc may mắn trong những chuyến phiêu lưu tiếp theo.”

Andrea Pirlo khởi nghiệp ở Brescia và nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng khi chỉ mới còn ở độ tuổi teen. Đây cũng là nơi đánh dấu những bước phát triển đầu tiên của Pirlo từ một hộ công thuần túy sang mẫu tiền vệ kiến tạo lùi, vị trí đã đưa anh lên tầm cỡ huyền thoại. Từ 1998-2011, Pirlo có 13 năm thi đấu cho cả 2 ông lớn thành Milano nhưng với những kỷ niệm đối lập hoàn toàn. Sau 3 năm thất bại đáng quên ở Inter khi không thể hiện được nhiều và tràn ngập những bất đồng, Pirlo có 8 mùa giải thành công rực rỡ ở AC Milan khi góp công lớn vào mọi danh hiệu cao quý như 2 Serie A, 2 Champions League, 1 FIFA Club World Cup…

Pirlo gia nhập Juventus năm 2011, thời điểm anh bị chính Milan chê đã quá già. Nhưng không, anh tiếp tục trở thành trụ cột quan trọng và cùng “Bà đầm già” thống trị bóng đá Ý một cách tuyệt đối khi liên tiếp giành 4 Serie A hay gần đây là sự trở lại mạnh mẽ ngoài trời Âu với trận chung kết Champions League. Không chỉ ở cấp độ CLB, Pirlo cũng có một sự nghiệp huy hoàng ở cấp độ ĐTQG Azzurri với HCĐ Olympic 2004, á quân Euro 2012 và tiêu biểu nhất chắc chắn là ngôi vô địch World Cup 2006 ở Đức. Pirlo chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong trận chung kết giữa Italia và Pháp.

Chiêm ngưỡng những cú sút phạt đẹp mắt mang thương hiệu Andrea Pirlo:

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X