Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Chiến thắng trước BATE là bước ngoặt với Barca”

Thứ Tư 21/10/2015 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp của Ivan Rakitic, Barcelona của HLV Luis Enrique đã tìm được chiến thắng 2-0 trước BATE Borisov và ông thầy 45 tuổi coi đây là bước ngoặt với đội bóng của mình.


Hành quân tới sân BATE Borisov tại lượt trận thứ 3 Champions League với hành trang là chuỗi 4 thất bại liên tiếp trên sân khách, các cầu thủ Barcelona phải chịu không ít áp lực. Vận đen còn tiếp tục đến với đội bóng xứ Catalan ngay ở phút thứ 18 khi tiền vệ Sergi Roberto dính chấn thương phải rời sân. Như vậy, cầu thủ 23 tuổi trở thành tiền vệ thứ 3 của Barca phải nghỉ thi đấu do chấn thương vào lúc này bên cạnh Rafinha Alcantara và Andres Iniesta chưa kể ngôi sao Lionel Messi và hậu vệ Thomas Vermaelen vẫn chưa trở lại.

HLV Luis Enrique Chien thang truoc BATE la buoc ngoat voi Barca hinh anh
Barcelona đã vượt qua BATE nhờ cú đúp của Rakitic

Nhưng trong cái rủi có cái may, người vào thay Roberto là tiền vệ Ivan Rakitic đã tỏa sáng với một cú đúp mang về chiến thắng 2-0 trước BATE ngay tại Borisov Arena. Trong một ngày mà các chân sút Barca bỏ lỡ nhiều cơ hội, cầu thủ mới có tên trong danh sách rút gọn 23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 đã thực hiện hai pha bóng xuất thần một sút xa trái phá một lốp bóng tinh tế giúp đội khách giành điểm tối đa. Qua đó, Blaugrana đã củng cố vị trí dẫn đầu bảng E Champions League với 7 điểm sau 3 trận, nhiều hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Leverkusen và HLV Luis Enrique
tin rằng đây sẽ là một cột mốc quan trọng với họ.

“Chúng tôi từng ở trong thời điểm khó khăn khi vất vả mới ghi được bàn nhưng lại dễ bị tổn thương. Thật may là ngày hôm nay điều đó không xảy ra và chiến thắng 2-0 trước BATE có thể là một bước ngoặt”, chiến lược gia 45 tuổi phát biểu sau trận đấu. “Chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội và cũng duy trì được sự chắc chắn. Tôi hài lòng với cả hiệu suất tấn công và phòng thủ của Barca. Các cầu thủ đều đã chơi tốt.”

Dư âm trận BATE Borisov 0-2 Barcelona: Niềm cảm hứng từ thủ lĩnh Neymar
Ai cũng biết rằng, Rakitic là ngôi sao sáng nhất trận BATE Borisov 0-2 Barcelona với một cú đúp. Tuy nhiên, người truyền cảm hứng cho hàng công của đại diện...

“Đây là một chiến thắng xứng đáng của Barca. BATE đã chơi rất cẩn trọng và đẩy chúng tôi ra ngoài vòng cấm của họ dẫn tới các tiền đạo khó nhận bóng. Tuy nhiên, cuối cùng chúng tôi vẫn hoàn thành nhiệm vụ của mình. BATE dự kiến chơi một tiền đạo và phản công nhanh nhưng phòng tuyến Barca không cho họ làm chuyện đó. Thật may khi BATE không có Vitali Rodionov, một tiền đạo chất lượng và chắc chắn họ sẽ rất nhớ anh”, Enrique nói thêm.

Xem lại Highlight trận BATE 0-2 Barca (Vòng bảng cúp C1 2015/16):


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X