Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: Thần tài mở lối

Thứ Năm 23/04/2015 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã có mặt trong lễ bốc thăm bán kết Champions League vào ngày mai nhờ vào bàn thắng duy nhất của Chicharito. Trong bối cảnh mà các chân sút của Kền kền trắng chùn chân trước Oblak thì tiền đạo người Mexico đã đóng vai một thần tài đích thực.

Các Madridista đang vô cùng hào hứng hướng đến lễ bốc thăm bán kết Champions League vào ngày mai, nơi những lá thăm may rủi sẽ quyết định trực tiếp đến tham vọng bảo vệ danh hiệu Champions League của Real Madrid. Thế nhưng để được góp mặt ở vòng 4 đội thì người Madrid không thể không cảm ơn Chicharito, người mang nhiệm vụ giải cứu trước bài toán khó nhất mùa giải của Los Blancos – Atletico Madrid.

Real Madrid

Thông số kỹ thuật

Atletico Madrid

1

Tỷ số

0

63%

Kiểm soát bóng

37%

23

Dứt điểm

6

8

Sút trúng đích

2

90%

Chuyền thành công

70%

53%

Không chiến thành công

47%

13

Qua người thành công

7

13

Tắc bóng thành công

21

2

Thẻ vàng

4

0

Thẻ đỏ

1

Trước khi bước vòng trận tứ kết lượt về Champions League với người hàng xóm, các cầu thủ và CĐV của Real Madrid đều sống trong sợ hãi về một bi kịch tại Bernabeu. Bởi đoàn quân thiện chiến của Simeone chính là khắc tinh lớn nhất của Kền kền trắng trong những mùa giải gần đây với 7 trận bất bại liên tiếp trước Real. Thậm chí trong trận đấu gần đây nhất tại La Liga giữa 2 đội vào tháng 2 thì Casillas và các đồng đội đã phải nhận thất bại muối mặt 0-4 trước người hàng xóm. Sự bi quan của các Madridista lên đến đỉnh điểm khi mà Ancelotti mất tới 4 trụ cột là Marcelo, Bale, Benzema và Modric vì chấn thương và thẻ phạt. Thế nhưng khi mà tất cả đều đã nghĩ về điều tồi tệ nhất, khi mà tưởng như Real sẽ trở thành cựu vương từ vòng tứ kết thì “thần tài” Chicharito đã xuất hiện đúng lúc.

Việc tiền đạo người Mexico được tung ra sân ngay từ đầu là việc chẳng đặng đừng của Ancelotti khi mà ông đã hết sạch tiền đạo cắm. Chấn thương nặng hơn dự kiến của Benzema đã ảnh hưởng tới kế hoạch của Carletto. Thế nhưng chính nhân vật mà không ai hy vọng ấy đã trở thành ngôi sao sáng nhất trận derby Madrid vào đêm qua. Chicharito chẳng đủ sức mạnh để đấu lại những hậu vệ hung hãn của Atletico, anh cũng không nhanh hay như Bale hay không kỹ thuật như Benzema. Tuy nhiên, chính cái vóc dáng nhỏ con và tưởng như không gì đặc biệt ấy của Javier Hernandez giúp anh thoát được sự chăm sóc kỹ càng của hàng thủ Atetico. Như thế là quá đủ với một tiền đạo có lối chơi thông minh như anh. Trước khi ghi bàn ở phút 88 thì Chicharito đã có tới 4 pha chọn vị trí hết sức khôn ngoan để đối mặt với Oblak. Dù không thành công nhưng nó vẫn ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn những cú sút xa của Ronaldo hay không chiến của Ramos.

Boc tham ban ket Champions League, Chicharito giai cuu Real hinh anh
Chicharito thật sự là một thần tài vào đêm qua

Pha sút tung lưới Atletico của Chicharito không có gì đặc biệt nhưng nó thể hiện khả năng chọn vị trí và cảm giác bóng cực tốt của số 14. Nếu là Benzema hoặc Bale thì chưa chắc đã băng vào bởi họ đều nghĩ là Ronaldo sẽ dứt điểm thẳng bằng chân trái. Nhưng khi nhìn thấy tiền đạo người Mexico ở vị trí quá đẹp thì Ronaldo cũng không thể không chuyền bóng cho đồng đội. Rõ ràng, bản năng “thần tài” không tự nhiên mà đến với Javier Hernandez, mà đó là thành quả xứng đáng sau những pha chạy chỗ hết sức thông minh của anh, và với một tiền đạo săn bàn thì cũng không thể hy vọng điều gì hơn.

Bàn thắng quý như vàng của Chicharito không chỉ giúp Real góp mặt ở vòng bán kết Champions League mà quan trọng hơn nó đã phá tan “nỗi sợ hãi” mang tên Atletico Madrid trong suốt thời gian qua. Chắc chắn giờ này các đồng đội cần phải cảm ơn tiền đạo người Mexico nhiều lắm bởi anh đã có nhiệm vụ giải cứu niềm tin cho họ. Trong cả 2 lượt trận với Atletico thì ngoài số 14, tất cả các chân sút của đội bóng áo trắng đều bị Oblak khuất phục. Những siêu sao đắt giá như Ronaldo, Bale, Benzema, James Rodriguez đã có những cơ hội mười mươi nhưng không thể đánh bại thủ thành người Slovenia. Sự xuất thần của Oblak bất ngờ khiến các “họng pháo” hạng nặng của Real chùn chân trong pha dứt điểm cuối cùng, tiêu biểu là pha đối mặt không thành công của Ronaldo ở phút cuối cùng của hiệp 1.

Thương vụ Chicharito sang Real Madrid đang đậm màu sắc kinh doanh của Fiorentino Perez. Thế nhưng đêm qua, “Hạt đậu nhỏ” đã chứng minh rằng mình không chỉ là “con gà để trứng vàng” trên mặt trận kinh doanh. Bàn thắng kết liễu Atletico vào đêm qua có lẽ còn giá trị hơn kim cương khi nó mang nhiệm vụ giải cứu niềm tin cho Kền kền trắng trước người hàng xóm đáng ghét. Một bàn thắng níu kéo lại tham vọng bảo vệ danh hiệu Champions League cho Real. Rồi đây, Javier Hernandez sẽ không phải lo lắng việc bị quay lại MU nữa bởi đơn giản anh đã trở thành một Galaticos đích thực mà người Madrid cần.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X