Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Barca (2h45 ngày 21/2): Stamford Bridge không dễ sập

Thứ Ba 20/02/2018 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt trội chủ nhà về phong độ và sức mạnh nhưng thực sự không dễ để gã khổng lồ xứ Catalonia rời sào huyệt của đối thủ kỵ giơ với một chiến thắng trọn vẹn.

Có vở kịch chỉ vài lần xem thôi cũng đủ khiến người ta nhàm chán nhưng Chelsea vs Barca là một dị biệt của bóng đá và cuộc sống, dẫu có lặp đi lặp lại tái hồi đến cả trăm lần cũng không bị ai kêu ca phàn nàn, đơn giản bởi nó luôn mang lại vẻ đẹp đặc biệt cùng những cảm giác khác lạ và độc nhất vô nhị ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Chelsea vs Barca (2h45 ngay 212) Stamford Bridge khong de sap hinh anh
Preview Chelsea vs Barca

Duyên chồng nợ chất, với lần thứ 13 và 14 chuẩn bị tái ngộ thì màn đối đầu Chelsea vs Barca giờ chỉ chịu thua kém tính chất kinh điển và kình địch của đúng cặp Real Madrid vs Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League. Hỏi CĐV Barca về đối thủ không muốn gặp nhất, phần nhiều họ sẽ chỉ Chelsea. Hỏi CĐV Chelsea về đối thủ mang đến cho họ kỷ niệm cay đắng nhất, tất cả sẽ chỉ Barca, và ông trọng tài Overbo ngày nào.

Mỗi trận đại chiến kinh điển này luôn mở ra một thời đại mới cho mỗi đội. Barcelona sau khi vượt qua Chelsea và đồng hương Man Utd vào năm 2009 tranh cãi đã trở thành một đế chế vĩ đại bậc nhất trong lịch sử lục địa già thời hiện đại. Trong khi đó, tinh thần quả cảm kéo sập pháo đài Camp Nou ở trận bán kết năm 2012 cũng hình thành tiền đề giúp Chelsea bước lên tầm cao mới với ngôi vô địch đầu tiên đăng quang trên đất khách Munich.

Đối với Chelsea, sau thời gian đắm chìm trong khủng hoảng và loạn lạc, lợi ích tập thể cuối cùng cũng được đặt lên hàng đầu gạt qua những bất đồng nội bộ khi họ dường như đã tìm lại được sự ổn định gần đây với hai trận đại thắng West Brom và Hull City. Vẫn biết những trận đấu này không thể là thuốc thử liều cao đặc biệt cho thầy trò Antonio Conte nhưng quan trọng, sự tự tin được khôi phục và tinh thần được lên dây cót cũng như tổng duyệt không thể đúng thời điểm hơn.

Chelsea thang dam West Bromwich
Chelsea đang có dấu hiệu hồi phục trở lại

Máy quét N’Golo Kante, hạt nhân thành bại của Chelsea, sẽ đảm nhiệm công việc mà không bất cứ cầu thủ nào trên thế giới nào mong muốn – Leo Messi, vũ khí đáng sợ nhất của các vị khách xứ Catalonia, đặc biệt khi ngôi sao xuất sắc số một làng túc cầu hiện đại giờ đã thi đấu toàn diện hơn trong vai trò của một nhạc trưởng đạo diễn và kiến thiết lối chơi.

Khoảng giữa từ khu cấm địa Chelsea đến vòng tròn giữa sân chắc chắn chứng kiến màn đụng độ quyết định cục diện đại chiến. Kante với thể lực dồi dào cũng như sự dẻo dai bền bỉ và chính xác trong các pha tắc bóng được đặt kỳ vọng cả trong sứ mệnh hạn chế được tầm hoạt động của Messi, trong khi Hazard cũng có cơ hội so kè với đẳng cấp mà tiền vệ người Bỉ luôn cố gắng vươn tầm trong những năm qua.

Thực tế thì bên kia chiến tuyến, Messi lại không có duyên khi đối đầu với Chelsea, với 8/8 lần giáp mặt đội bóng Tây London mà tiền đạo người Argentina thất bại trong việc điền tên mình lên bảng tỷ số. Cũng cần phải nói thêm rằng bất luận phong độ đương thời ra sao, Chelsea thường chơi xuất sắc và kiên cường khi tiếp đón các đại diện Tây Ban Nha, với minh chứng thua vỏn vẹn 2/16 trận sân nhà.

Lionel Messi chua tung ghi ban vao luoi Chelsea.
Messi liệu có thể giải lời nguyền Chelsea?

Và rồi tất nhiên, chính bản thân Barcelona cũng đang không đạt điểm rơi phong độ tốt nhất, chí ít so với chính mình. Tương tự Man City, dù rằng vẫn băng băng trên các con đường danh hiệu của mình nhưng họ cũng dần lộ ra những dấu hiệu chệch choạc. Thời gian qua, thầy trò Ernesto Valverde liên tiếp bị Espanyol và Getafe cầm chân trong bất lực, ngay cả chiến thắng nhẹ nhàng trước Eibar cuối tuần vừa rồi cũng không thực sự đủ thuyết phục cho một kết quả tương tự trên đất Anh đi dễ khó về.

Đặc biệt, đó còn là Stamford Bridge – cơn ác mộng tối hậu của Barca ở xứ sở sương mù.. Những cơn mưa lạnh giá và chất thép trong tinh thần của các cầu thủ con cưng Chelsea nơi đây được kỳ vọng sẽ một lần nữa đánh bại được đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại như cái cách những đàn anh của mình đã làm nên vẻ vang trong quá khứ.

Thống kê trước trận Chelsea vs Barca:

Chelsea vs Barca

Tình hình lực lượng trận Chelsea vs Barca:
Chelsea: Marcos Alonso, Tiemoue Bakayoko, David Luiz và Ross Barkley bỏ ngỏ khả năng thi đấu.
Barca: Thomas Vermaelen bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Nelson Semedo bị treo giò. Philippe Coutinho không được đăng ký.

Nhận định đội hình dự kiến trận Chelsea vs Barca:
Chelsea (3-5-2): 13. Courtois; 28. Azpilicueta – 27. Christensen – 24. Cahill; 15. Moses – 6. Drinkwater – 7. Kante – 4. Fabregas – 3. Alonso; 10. Hazard; 9. Morata
Barca (4-4-2): 1. Ter Stegen; 20. Roberto – 3. Pique – 23. Umtiti – 18. Alba; 11. Dembele – 4. Rakitic – 5. Busquets – 8. Iniesta; 9. Suarez – 10. Messi

Dự đoán tỷ số trận Chelsea vs Barca: 1-1

Doi hinh du kien Chelsea vs Barca
Đội hình dự kiến Chelsea vs Barca

 

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X