Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Atletico Madrid (2h45 ngày 6/12): Tạm biệt Simeone

Thứ Ba 05/12/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai muốn dừng chân ngay từ vòng bảng, nhất là với HLV Diego Simeone. Nhưng có vẻ ông không còn con đường nào khác trong trận Chelsea vs Atletico Madrid vào đêm nay.


Với 6 điểm giành được sau 5 lượt trận, Atletico hiện tại đang xếp thứ 3 ở bảng C Champions League, dưới 2 đối thủ trực tiếp Roma (8 điểm) và Chelsea (10 điểm). Bởi vậy, ngoại trừ Chelsea đã chắc chắn đi tiếp, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Roma và Atletico. Thầy trò Diego Simeone có lợi thế hơn đội bóng thủ đô Italia, bởi họ đã giành chiến thắng ở lượt đấu vừa qua với tỷ số 2-0. Cùng với kết quả hòa trước đó, Atletico Madrid đang hơn AS Roma hiệu số đối đầu, nghĩa là họ sẽ đi tiếp một khi 2 đội bằng điểm.
 
Chelsea vs Atletico Madrid (2h45 ngay 612) Tam biet Simeone hinh anh
Trận đấu giữa Chelsea vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào 2h45 đêm nay

Để làm được điều đó, điều kiện đầu tiên chắc chắn phải là hạ gục Chelsea trong chuyến làm khách tới Stamford Bridge đêm nay. Nhưng kể cả hoàn thành nhiệm vụ rất khó khăn này, vẫn còn một điều kiện còn khó hơn, đó là Roma không thắng nhược tiểu Qarabag đã bị loại. Điều này giống như cánh cửa đi tiếp của Antoine Griezmann đang bị chặn lại bởi 2 chốt cài. Mà xét về tình hình hiện tại, mở được 1 khóa thôi cũng không phải điều đơn giản, nói gì đến 2.

Trực tiếp cúp c1 đêm nay 6/12 Chelsea vs Atletico 
 
Mặt khác, nếu hành quân đến London với một tâm trạng phức tạp như vậy, đó sẽ là thử thách thứ 3 của đội bóng thủ đô Madrid. Như đã nói, Atletico thậm chí còn không đủ mạnh để tự quyết số phận của mình ở những lượt đấu trước, nói gì đến vượt qua Chelsea ngay trên sân khách rồi mong chờ điều kỳ diệu? Tại Champions League mùa giải này, Los Rojiblancos tồn tại quá nhiều nhược điểm. Trên hàng công, họ không thể vượt qua “bao cát” Qarabag sau cả 2 lượt trận với những trận hòa đáng xấu hổ 0-0 và 1-1. Dưới hàng thủ, đội bóng này từng dẫn trước Chelsea ngay trên sân nhà Wanda Metropolitano, rồi bị lội ngược dòng 1-2.
 
Chính những kết quả tệ hại như vậy đã kiềm chân Atletico Madrid. Qua 5 lượt trận, họ thua 1, mới chỉ thắng 1 và hòa đến 3. Đó cũng là câu chuyện của đoàn quân Diego Simeone tại La Liga mùa giải này, khi họ vẫn đang xếp thứ 3 và chưa thua trận nào. Vấn đề ở chỗ, đội bóng này đang bị cầm hòa quá nhiều (6 lần) vì hàng công không đủ sắc bén. Những tín hiệu trong thời gian gần đây rất tích cực ở giải quốc nội, nhưng có vẻ như đã quá muộn để làm lại từ đầu tại Champions League.
 
Chelsea vs Atletico Madrid (2h45 ngay 612) Tam biet Simeone hinh anh 2
Griezmann mở tỷ số trước Chelsea ở trận lượt đi

Về phía Chelsea, ngay sau trận thua đáng xấu hổ trước Roma 0-3, thầy trò Antonio Conte giành 5 thắng lợi trong 6 trận đấu, với sự bùng nổ của “nhạc trưởng” Eden Hazard. Cụ thể, trong chuỗi chiến thắng này, tiền vệ người Bỉ trực tiếp góp 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Ở trận đấu gần nhất, chính anh lập cú đúp vào lưới Newcastle và nhận số điểm gần như tuyệt đối 9,9. Một ngôi sao dẫn dắt toàn đội, đó chính là điều Chelsea đang có, còn Atletico thì không. 
 
Đó là chưa kể, Hazard đang “tiến hóa” để trở thành một “số 9 ảo” cực kỳ lợi hại. Cùng với đó, chân sút Alvaro Morata cũng đang dần thích nghi với sơ đồ 2 tiền đạo mà Conte áp dụng trong những trận đấu vừa qua. Khả năng chọn vị trí, đánh đầu cũng như dứt điểm hay phối hợp đều đang tốt hơn sau từng trận. Và đó sẽ là bài toán không hề đơn giản cho hàng phòng ngự của đội khách, ngăn chặn song sát H&M.
 
Hơn nữa, The Blues sẽ vào trận với tinh thần thoải mái, do đã chính thức đi tiếp. Mặc dù vậy, động lực thi đấu chắc chắn vẫn còn đối với đại diện nước Anh, khi họ cần đảm bảo vị trí nhất bảng. Bên cạnh đó, nỗi đau bị Atletico Madrid bị loại 4 năm trước tại bán kết vẫn còn âm ỉ, và các cầu thủ Chelsea cần giành thắng lợi trước hàng vạn CĐV nhà. Cứ phải nhất đã, còn vào trong gặp đối thủ nào sẽ là chuyện của tương lai.
 
Một trận đấu hấp dẫn và khá cân bằng với 2 đối thủ nhiều duyên nợ. Một kết quả khó đoán trước nhưng có rất nhiều khả năng, Diego Simeone và các học trò sẽ ngậm ngùi dừng chân ngay từ vòng bảng.

Chelsea vs Atletico Madrid (2h45 ngay 612) Tam biet Simeone hinh anh 3
Hazard đang sở hữu phong độ không thể ngăn chặn

Thông tin bên lề
 
- Chelsea vs Atletico Madrid đã gặp nhau tổng cộng 6 lần tại Champions League. Mỗi đội thắng 2, hòa 2 và thua 2.
- Chelsea ghi bàn trong 25 trận gần nhất trên sân nhà tại Champions League.
- Chelsea thắng 5, hòa 1, thua 1 trong 7 trận gần nhất. ghi được 13 bàn, lọt lưới 5 bàn.
- Chelsea thắng 9/10 trận sân nhà gần nhất.
- Atletico bất bại 17/18 trận kể từ đầu mùa giải. Trận thua duy nhất của họ là trước chính Chelsea trên sân nhà (1-2).
- Atletico thắng 3, hòa 4 trong 7 trận gần nhất, ghi 11 bàn và thua 4 bàn.
 
Tình hình lực lượng
 
Chelsea thiếu vắng David Luiz, Kenedy và Michy Batshuayi. Ngược lại, Gary Cahill, Tiemoue Bakayoko và Davide Zappacosta nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát.
 
Atletico đón chào sự trở lại của trung vệ Stefan Savic, nhưng sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ phải Juanfran. 
 
Đội hình dự kiến

Chelsea vs Atletico Madrid (2h45 ngay 612) Tam biet Simeone hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Atletico Madrid
 
Dự đoán tỷ số Chelsea vs Atletico Madrid: 1-1
 
Chelsea vs Atletico Madrid (2h45 ngay 612) Tam biet Simeone hinh anh 5
Xếp hạng tại bảng C Champions League

Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X