Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "vô địch" châu Âu về số lượng tuyển thủ quốc gia

Thứ Sáu 19/12/2014 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 80% số cầu thủ thuộc biên chế Chelsea mùa này đã được ra sân trong các trận đấu ở cấp độ ĐTQG trong năm 2014. Đây là tỉ lệ cao nhất trong số những CLB của châu Âu.

Thống kê này được công bố bởi Football Observatory, một công ty chuyên phân tích dữ liệu bóng đá có trụ sở tại Thụy Sỹ. Theo đó, Chelsea đứng đầu trong danh sách các CLB có tỉ lệ cầu thủ lên tuyển quốc gia nhiều nhất trong năm 2014 với tỷ lệ 78,3%.

Đội bóng xếp thứ hai là Real Madrid. Bất chấp sở hữu dàn Galacticos lung linh bậc nhất lục địa già và sao lớn đông như quân Nguyên song đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chỉ đóng góp 77,3% lực lượng thuộc đội 1 cho các ĐTQG.

Chelsea vo dich chau Au ve so luong tuyen thu quoc gia hinh anh
Chelsea sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, vào độ chín và đang đạt phong độ cao nhất

Các vị trí kế tiếp trong danh sách lần lượt thuộc về Barcelona (74,1%), Bayern Munich (73,1%), Borussia Dortmund (71,4%). Nếu như thứ hạng của Barca là khá dễ hiểu bởi bao năm qua, Blaugrana luôn là nòng cốt của ĐTQG Tây Ban Nha thì hãy lưu ý rằng cả hai đội bóng Đức đều sở hữu hàng loạt tuyển thủ vừa đăng quang cùng ĐT Đức tại World Cup 2014.

Theo sau nhóm năm đội đứng đầu là ba đội bóng Anh Man City (70,8%), Liverpool (68%) và Arsenal (66,7%). PSG xếp thứ chín với 65,2% và đội cuối cùng trong top 10 là Zenit của Nga với 58,3 %.

Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh xét về mặt danh hiệu nội địa, Man Utd của Louis Van Gaal chỉ đứng thứ 15 trong danh sách này với tỉ lệ 53,6%, xếp sau cả những đội bóng nhỏ hơn như Everton hay Fenerbahce.

Dù không quá toàn diện và còn nhiều điểm đáng bàn (chẳng hạn việc triệu tập một cầu thủ lên tuyển đôi khi chỉ mang tính chất thử nghiệm của các HLV chứ không hẳn dựa vào phong độ, sự thể hiện vào thời điểm được gọi) song tỉ lệ cầu thủ lên tuyển vẫn có thể xem là một thống kê quan trọng chỉ ra rằng gương mặt đó của đội bóng có đang chơi tốt hay không. Được biết rằng, thống kê này bỏ qua các lão tướng đã nói lời từ giã đội tuyển hay các cầu thủ trẻ tiềm năng.

Như vậy sự "vô địch" của Chelsea ở con số tuyển thủ quốc gia đã phản ánh rằng họ đang sở hữu những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất và xứng đáng được lựa chọn để đại diện cho quốc gia của họ. Quả thực, nhìn vào đội hình của Chelsea, không khó để chỉ ra các gương mặt đang là "sao" ở ĐTQG trên mọi tuyến như Courtois, Eden Hazard (Bỉ); Gary Cahill (Anh); Willian, Oscar (Brazil); Fabregas, Diego Costa (TBN); Matic (Serbia),..Ngay cả những cầu thủ không được Mourinho sử dụng nhiều từ đầu mùa như Cech (CH Séc); Ramires (Brazi); Mikel (Nigeria) hay Schürrle (Đức), Salah (Ai Cập) cũng đều sở hữu vị trí rất chắc chắn trong đội hình ĐTQG.

Thứ hạng thấp của Man Utd cũng phần nào được lý giải là bởi Louis Van Gaal sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở mùa giải năm nay như Tyler Blackett, Jesse Lingard, Paddy McNair, Tom Thorpe hay James Wilson. Những người này chưa từng được khoác áo đội tuyển quốc gia. Thêm vào đó, một số khác do phong độ suy giảm nên không còn được gọi vào ĐTQG.

Nếu tính thứ hạng của các giải đấu, Ngoại hạng Anh là giải có tỉ lệ “cầu thủ lên tuyển” cao nhất với tỉ lệ 43,5%, xếp sau là Bundesliga (34,1). Các vị trí tiếp theo thuộc về Giải vô địch Nga (26,2%), Serie A (25,3%), Ligue 1 (22%) và đặc biệt, La Liga chỉ xếp thứ sáu với tỉ lệ 21%.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X